Là con của mẹ đơn thân có những ích lợi tuyệt vời mà không phải lúc nào người trong cuộc hay ngoài cuộc có thể biết

Bạn đã biết những lợi ích khi có một bà mẹ đơn thân là gì chưa?

Trong một điều kiện lý tưởng thì con cái hãy được nuôi bởi cả bố và mẹ, nhưng nếu không có được những điều kiện ấy thì cũng không sao. Hiện nay, 22 triệu trẻ em được nuôi dưỡng bởi những bà mẹ đơn thân, và con số này đang ngày càng tăng.

Chúng ta cùng xem Tiến sĩ Marika Lindholm (một người mẹ đơn thân, người sáng lập ra ESME một trang web và nền tảng xã hội, nhằm mục đích xác định lại việc làm mẹ đơn thân bằng cách cung cấp các nguồn lực, nguồn cảm hứng và một điểm kết nối cho cộng đồng những người mẹ đơn thân), phân tích những lợi ích một người con được nuôi dưỡng bởi bà mẹ đơn thân có thể sẽ có những phẩm chất như thế nào nhé.

Hiểu giá trị về tiền và quản lý tài chính cá nhân 

Phần lớn các bà mẹ đơn thân sống rất tiết kiệm, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi con cái của họ biết giá trị của một đô la. Không giống như rất nhiều trẻ em, những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi các bà mẹ đơn thân hiểu những gì cần thiết để duy trì tài chính cho một gia đình. Các con sẽ phát triển ý thức rõ ràng về cách lập ngân sách, cách tiết kiệm, chi tiêu tiền vào điều gì là quan trọng và việc mua sắm nào là phù phiếm. Những bài học này sẽ phục vụ các con một cách đáng kinh ngạc cũng như giúp con rèn luyện sự độc lập tài chính của riêng mình.

Con cái của mẹ đơn thân thường quản lý tài chính cá nhân rất tốt

Con cái của mẹ đơn thân thường quản lý tài chính cá nhân rất tốt

Biết quan tâm, giúp đỡ mọi người

Một người mẹ đơn thân nuôi dạy con cái đơn giản là không thể làm được tất cả, vì vậy cô ấy cần con cái của mình tham gia vào việc của gia đình. Ngay từ khi còn nhỏ, những đứa trẻ đã được yêu cầu làm các món ăn, dọn dẹp, cho thú cưng ăn và hơn thế nữa. Tại nhà tôi, tôi đã thấy rất nhiều bạn bè của con tôi bỏ đi khỏi bàn ăn mà không dọn bát đĩa hoặc đề nghị giúp dọn dẹp. Những đứa trẻ chủ động giúp đỡ tôi dọn dẹp mà chưa cần nhắc nhở thường là con của các bà mẹ đơn thân. Khi bạn được mẹ lẻ bóng nuôi dưỡng, bạn có thể không tận hưởng được sự xa hoa khi được bố mẹ làm mọi thứ cho bạn, nhưng cũng vì vậy mà tính cách giúp đỡ, san sẻ công việc với người khác của bạn sẽ được mọi người chú ý và đánh giá cao khi bạn ra ngoài thế giới!

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI ĐƯỢC NUÔI DƯỠNG BỞI MỘT BÀ MẸ ĐƠN THÂN - Ảnh 2.

Bé chủ động giúp đỡ mọi người (hình minh họa)

Khả năng chấp nhận sự thay đổi

Ngày nay, chúng ta thường xuyên nghe thấy những câu chuyện về những người trẻ không thể đương đầu với sự thay đổi. Đặc biệt, các trường cao đẳng, đại học nhận thấy rằng ngày càng có nhiều sinh viên phải đối mặt với sự căng thẳng khi bắt đầu một thứ mới. Đối với con của những bà mẹ đơn thân thì không như vậy. Họ đã quan sát thấy khả năng thích nghi đáng kinh ngạc của mẹ mình, và bản thân họ cũng phải chấp nhận những tình huống mới. Tôi đã chứng kiến điều này với các con của mình và con của những người bạn đã chấp nhận ly hôn.

Học kỹ năng thích nghi mang lại khả năng chấp nhận và đức tính kiên trì trong suốt đời.

Chăm chỉ và không ngại khó

Hầu hết các bà mẹ đơn thân là những người cực kỳ chăm chỉ do công việc bộn bề và gia đình thì ít nguồn lực. Những đứa con của những bà mẹ đơn thân quan sát sự hy sinh không mệt mỏi của mẹ chúng và cảm kích những nỗ lực của mẹ. Chưa kể, khi làm một việc gì đó có thử thách càng khiến chiến thắng trở nên ngọt ngào. Khi một bà mẹ đơn thân được tăng lương, thăng chức hoặc có thể tiết kiệm đủ tiền để chi trả cho một điều gì đó đặc biệt, con cô ấy sẽ thấy mối liên hệ giữa sự hy sinh của mẹ và thành công của mẹ. Cứ như vậy, thói quen làm việc chăm chỉ tăng dần đến khi ăn sâu vào tính cách của những đứa trẻ này.

Cái nhìn về vai trò của giới vượt qua định kiến

Con gái của những bà mẹ đơn thân học được rằng họ không cần một người đàn ông để hạnh phúc hay thành công. Trong khi đó, các bé trai do bà mẹ đơn thân nuôi dạy học cách đánh giá cao sức mạnh và sự độc lập của phụ nữ. Bởi vì các bà mẹ đơn thân làm tất cả, họ thách thức những kỳ vọng truyền thống về những gì một người phụ nữ có thể hoặc nên làm. Kết quả là, con cái của họ được hưởng lợi từ cái nhìn sáng suốt hơn nhiều về vai trò giới. Hãy hỏi bất kỳ người đàn ông trưởng thành nào về người mẹ đơn thân của anh ấy và chắc chắn bạn sẽ nghe thấy một mô tả sâu sắc vượt qua những định kiến truyền thống.

Những đứa trẻ sẽ biết hạnh phúc của chúng đôi khi không cần giống với người khác

Những đứa trẻ sẽ biết hạnh phúc của chúng đôi khi không cần giống với người khác

Định nghĩa toàn diện hơn về gia đình

Trẻ em trong các gia đình làm mẹ đơn thân hiểu rằng gia đình không phải lúc nào cũng có nghĩa là mẹ và cha. Gia đình của họ có thể là mẹ và bà, chỉ mẹ hoặc một số cách khác. Kinh nghiệm đó khiến các con chấp nhận được sự khác biệt của gia đình phi truyền thống đang ngày càng phổ biến trên khắp thế giới. Khi trưởng thành, con cái của các bậc cha mẹ đơn thân sẽ cởi mở hơn về sự thay đổi trong cuộc sống gia đình của bạn bè và đồng nghiệp. 

Luôn sẵn lòng đồng thuận với những người mẹ đơn thân

Được nuôi dưỡng bởi một bà mẹ đơn thân khiến một người biết cảm thông và ủng hộ những khó khăn của các bà mẹ đơn thân. Về lâu dài, sự hiểu biết này là tốt cho xã hội nói chung và cho nơi làm việc nói riêng. Thay vì phán xét và chỉ trích, con cái của những bà mẹ đơn thân trở thành những người lớn đối xử với những bà mẹ đơn thân bằng lòng nhân ái và sự tôn trọng. 

Tôi có một cậu con trai hiểu những thách thức mà các bà mẹ đơn thân phải đối mặt trên thị trường lao động và một cô con gái lo lắng rằng khoảng cách lương bổng theo giới làm tổn thương tới người khác. Quan điểm của chúng là kết quả trực tiếp của quá trình lớn lên trong một gia đình có mẹ đơn thân.

Thông thường, chúng ta tập trung vào tất cả những gì còn thiếu trong cuộc sống của một đứa trẻ do một tay cha mẹ nuôi dưỡng. Nhưng như bạn có thể thấy, trẻ em được nuôi dưỡng bởi mẹ đơn thân hình thành niềm tin và tính cách tốt cho chúng và người khác trong suốt cuộc đời. Khi thực trạng, bố mẹ đơn thân ngày càng nhiều thì thật vui khi biết rằng thực tế này đi kèm với một số lợi ích quan trọng kể trên.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang