Là mẹ thông thái, hãy trở thành người bạn đồng hành cùng con trải nghiệm từng khoảnh khắc tuổi thơ

(lamchame.vn) - Cuộc sống bận rộn cộng với sự phát triển của các thiết bị điện tử đã vô tình kéo giãn khoảng cách giữa bố mẹ và những đứa trẻ. Vậy làm thế nào để mẹ thông thái bện chặt thêm sợi dây liên kết với con, từ đó góp phần vào sự phát triển toàn diện của con về sau?

Mẹ có nhận ra, sợi dây liên kết với con đang dần trở nên mỏng manh?

Thời buổi hiện nay, hầu hết bố mẹ đều bận rộn đi làm để trang trải cuộc sống nên chẳng còn thời gian trông con, đành phải gửi con đến nhà trẻ dù con còn rất nhỏ tuổi. Thế là trong suốt 1 ngày, khoảng thời gian bố mẹ và con cái gắn với xã hội còn nhiều hơn là với gia đình, từ đó hạn chế điều kiện tương tác giữa các thành viên. Thêm 1 yếu tố khiến bố mẹ và con cái ít trò chuyện cùng nhau, đó là sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật số và thiết bị điện tử. Lúc này, những đứa trẻ dễ dàng bị thu hút vào các trò chơi tiêu khiển trên điện thoại hay chương trình giải trí trên Youtube Kid hơn là giao tiếp với bố mẹ.

Nhiều phụ huynh có xu hướng tranh thủ lúc con đang im lặng và tập trung dán mắt vào màn hình điện thoại để giải quyết công việc.

Thực tế trên đã vô tình làm cho sợi dây liên kết giữa bố mẹ và con cái trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết, khiến hai phía không thấu hiểu được những tâm tư và khó khăn mà đối phương đang gặp phải, đồng thời, về phía con sẽ chịu nhiều thiệt thòi trong quá trình hình thành nhân cách, trí tuệ và cảm xúc nếu không nhận đủ sự quan tâm từ bố mẹ. Vì vậy, bố mẹ hãy cố gắng dành thời gian để trở thành người bạn đồng hành, tương tác và kết thân cùng con trên chuyến tàu tuổi thơ, giúp con không bị sa lầy vào thế giới ảo gây tác động xấu đến sự phát triển toàn diện trong tương lai.

Nhưng nếu phụ huynh quá bận rộn, họ có thể kết nối với con bằng cách nào?

Nếu muốn ắt sẽ tìm cách, nhiều nhà tâm lý học đã chỉ ra vài “thời điểm vàng” trong ngày giúp bố mẹ dù bận đến mấy vẫn có thể gắn kết cùng con. Những khoảnh khắc này thật ra đến từ những lúc rất đỗi bình thường mà mẹ ít khi chú ý, chẳng hạn khi con thức dậy vào buổi sáng, khi con tan trường về, bữa ăn tối, giờ tắm hay trước khi con đi ngủ...

Nếu chú ý 1 chút, mẹ sẽ bất ngờ nhận ra trong ngày có rất nhiều thời điểm kết nối cùng con.

Tuy nhiên, nếu chọn ra khoảng thời gian lý tưởng nhất để bố mẹ cùng con thoải mái vui đùa, học hỏi nhiều điều hay và “giao tiếp sâu”, thì giờ tắm là thời điểm được khuyến khích hơn cả. Vì lúc này, cả 2 mẹ con không bị phân tâm bởi công việc, mạng xã hội hay các thiết bị điện tử mà hoàn toàn tập trung vào đối phương, tâm lý con được thả lỏng vì cảm nhận sự dễ chịu đến từ làn nước mát và mùi hương sữa tắm… Tất cả như chất xúc tác khiến con mở lòng và chia sẻ với mẹ nhiều điều hơn, đồng thời là cơ hội để mẹ thấy rõ sự khôn lớn của con thông qua từng hành động tắm táp, thấu hiểu tâm tư con qua từng câu chuyện mà con kể… Rất nhiều phụ huynh đã thành công tận dụng những giờ tắm là vui này để “mở khóa” nhiều điều thú vị ở con yêu, như mẹ Chúng Huyền Thanh và bé Jason là 1 ví dụ rõ thấy.

“Nhờ có giờ tắm, mình và Bona đã cùng nhau chơi rất vui, đồng thời mình cũng khám phá được nhiều điều thú vị mà chỉ trong giờ tắm Bona mới thoải mái bộc bạch.” - Mẹ Trương Mỹ Nhân chia sẻ.

Không chỉ là khoảng thời gian phù hợp cho những cuộc trò chuyện thân mật, giờ tắm còn có thể giúp bé kích thích tư duy và hoàn thiện các giác quan nếu mẹ biết cách lồng ghép một vài trò chơi đơn giản như: đoán màu sắc, tên hình học của các món đồ chơi; xây nhà với bọt sữa tắm… Mẹ cũng có thể kể chuyện hoặc hát cho con nghe, bố trí không gian phòng tắm với những đồ vật ngộ nghĩnh… Ngoài ra, để tâm trạng con thêm vui vẻ và hào hứng, đồng thời giúp giờ tắm phát huy chức năng chính của nó là chăm chút cơ thể bé, mẹ còn nên lưu ý đến việc lựa chọn loại sữa tắm vừa có thiết kế bắt mắt và mùi hương thiên nhiên dễ chịu, vừa chứa thành phần lành tính giúp nuôi dưỡng da và tóc bé khỏe, thơm. Trong vô số thương hiệu trên thị trường hiện nay, Sữa tắm gội toàn thân Carrie Junior 2 trong 1Sữa tắm gội toàn thân Carrie Yoghurt là 2 cái tên đáng để mẹ tham khảo vì đáp ứng các tiêu chí trên với nhiều ưu điểm.

Hãy cố gắng tận dụng những “thời điểm vàng” trong ngày để cùng con trải nghiệm, trò chuyện và gắn kết, giúp con luôn lạc quan và không sa đà vào thế giới ảo, góp phần tích cực vào lộ trình phát triển của con về sau. Đó là điều mà những bậc phụ huynh thông thái nên làm!

Box thông tin

Với sứ mệnh trở thành thương hiệu được “Bố mẹ tin dùng, bé yêu vui thích” Carrie Junior có nhiều dòng sản phẩm phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi, giúp bé có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong mỗi giờ “Tắm là vui”:

- Sữa tắm gội toàn thân Carrie Junior Yoghurt

- Sữa tắm gội toàn thân Carrie Junior 2 trong 1

Sản phẩm hiện đang có mặt tại Coopmart, Aeon, Big C, Vinmart, Lotte, Bách Hoá Xanh, Emart…; các cửa hàng bán lẻ uy tín tại Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ... và kênh bán hàng online như Lazada, Shopee.

Website: https://carriejunior.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/CarrieJuniorVietnam/

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang