Làm dâu đâu có dễ dàng: Tiêu tiền mẹ đẻ cho mà bị mẹ chồng mắng xơi xơi, mua cái chiếu cũng không được

Thấy con dâu mua cái chiếu trúc nằm cho mát, bà thấy vậy hỏi tiền đâu rồi chửi con dâu như hát hay: "Tiền mẹ mày cho, mày tiêu cũng phải xin phép tao chứ".

Bà mẹ chồng khó tính luôn tìm cách để xoi mói con dâu tưởng chỉ có trong phim nhưng ngoài đời lại không thiếu những bà mẹ chồng quản con dâu chặt không kém nhé. Thậm chí, tới mức mà con dâu tiêu tiền của mẹ đẻ cho cũng bị bà chửi là bố láo, vượt quyền.

Câu chuyện đầy bức xúc này được một bà mẹ bỉm sữa chia sẻ trong hội kín lập tức khiến cộng đồng dậy sóng. Không chị em nào có thể giữ được bình tĩnh trước tình huống cố tình gây khó dễ và những lời mắng chửi đầy oan ức của bà dành cho con dâu.

Cụ thể, nàng dâu này viết: "Các mom ơi tiêu tiền mẹ đẻ cho cũng phải xin phép mẹ chồng à? Chuyện là mẹ đẻ em gửi cho cháu mấy đồng, bảo em mua gì cho cháu thì mua. Em đi mua cái chiếu trúc về cho cháu ngủ cho mát. Về đến cửa nhà, mặt mẹ chồng hằm hằm hỏi mày tiền đâu mà mua chiếu. Mình bảo bà ngoại gửi cho cháu mấy đồng bảo mua gì thì mua nên con mua cái chiếu để cháu ngủ cho mát lưng. Bà chửi luôn. Tiền mẹ mày cho thì mày tiêu cũng phải xin phép tao chứ. Mày dám vượt quyền tao à? Bố láo. Các mom xem như vậy đúng hay sai ạ?"

Quả thật là, sau khi kết hôn, yếu tố tài chính ảnh hưởng rất nhiều tới hạnh phúc gia đình. Không ít chị em về nhà chồng trong quãng thời gian sinh con, không thể tự chủ tài chính mà sẽ phải sống bằng tiền của chồng hoặc trông cậy từ những nguồn hỗ trợ khác. Vì thế, nhiều người chồng hoặc mẹ chồng sẽ có suy nghĩ là con dâu ăn bám nhà chồng.

Việc chi tiêu của con dâu sẽ bị quản lý chặt chẽ, không cho tiêu hoang phí, chi tiêu phải báo cáo rồi xin phép… Chỉ thế thôi đã khiến nhiều chị em phản ứng rồi.

Thế mà nàng dâu trong câu chuyện thực tế trên còn gặp phải tình huống đáng khóc hơn. Rõ là tiền mẹ đẻ mình cho để tiêu pha, mua đồ cho cháu, thế mà mẹ chồng vẫn mắng khi tiêu không báo cáo! Thậm chí, bà còn dùng những lời lẽ không hay để mắng con dâu như "bố láo", xưng hô "mày – tao" khiến hội chị em càng thêm phẫn nộ.

Nhiều facebook vào chỉ trích bà mẹ chồng quái thai này: "Sao mẹ chồng mà ác vậy? bà quản thì quản vừa vừa thôi chứ tới mức tiền mẹ người ta cho mà tiêu bà còn bắt báo cáo nữa thì hết nói nổi. Chị này sống được chứ em chịu!"

Hàng loạt facebook khác cũng la ó: "Sao lại có người mẹ chồng như vậy trời!", "thời buổi nào rồi mà mẹ chồng còn hành con dâu thế này?" "Mẹ chồng quái thai nhất của năm"…

Mẹ chồng mắng nàng dâu vì tiêu tiền mẹ đẻ cho mà không xin phép. (Ảnh minh họa)

Có một số ít người bình tĩnh hơn, chia sẻ: "Mẹ chồng chị quá đáng thật, nhưng vấn đề tài chính gia đình chị không nói rõ với chồng từ đầu à? Chắc do chồng chị đưa hết tiền cho mẹ rồi nên chi tiêu hai vợ chồng phụ thuộc vào bà, bà mới quen thói như vậy thành ra lộng quyền. Còn chị nữa, phải phản ứng lại chứ, cứ im im mà nhịn vậy thì họ được nước càng lấn tới thôi. Tốt hơn hết là nói chuyện lại với chồng chị về vấn đề này đi!"

Dù không rõ nàng dâu này đã sống thế nào trong những tháng ngày qua với bà mẹ chồng khó tính và chị sẽ xử lý ra sao với tình huống gây khó thế này nhưng rõ ràng, phụ nữ không tự chủ tài chính sẽ còn chịu nhiều ấm ức.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang