Làm đủ 6 việc quen vào buổi sáng, con gái chẳng lo sức khỏe yếu mà còn tăng tuổi thọ cao hơn

Buổi sáng là lúc cơ thể đang tràn đầy năng lượng nên nếu bạn duy trì được những thói quen tốt thì chẳng lo sức khỏe của mình gặp vấn đề.

Muốn có tuổi thọ cao thì bạn phải duy trì được một lối sống sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với các thói quen tốt hàng ngày. Trên thực tế, buổi sáng luôn là khoảng thời gian mà cơ thể đang tràn đầy rất nhiều năng lượng do chúng ta vừa trải qua một giấc ngủ dài. Thế nên, ngay lúc này mà làm được những điều sau đây thì chẳng lo sức khỏe gặp vấn đề mà thậm chí còn tăng tuổi thọ lên cao hơn.

Nán lại giường ngủ khoảng 5 - 10 phút

Khi vừa thức dậy vào buổi sáng, cơ thể của chúng ta đang ở trạng thái nửa ngủ - nửa thức. Nếu lúc này bạn lập tức bật dậy thì cơ thể sẽ chưa kịp thích nghi với các hoạt động và dễ dẫn đến tình trạng chóng mặt, chân tay yếu, mệt mỏi...

Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm sau khi tỉnh giấc là nằm nán lại trên giường từ 5 - 10 phút. Trong khoảng thời gian này, hãy co chân, co tay, vươn người trên giường để đánh thức các cơ bắp, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và điều chỉnh trạng thái tinh thần, từ đó giúp não bộ dần tỉnh táo hơn. Đồng thời, khi bạn làm được điều này thì chẳng lo nguy cơ tăng huyết áp, té ngã do bước xuống giường quá nhanh hay đột tử sẽ xảy ra.

Làm đủ 6 thói quen này vào buổi sáng, con gái chẳng lo sức khỏe yếu mà còn tăng tuổi thọ cao hơn - Ảnh 1.

Uống một cốc nước ấm

Đây là điều đầu tiên bạn cần nhớ thực hiện sau khi bước xuống giường. Thói quen uống nước ấm vào buổi sáng không chỉ làm sạch ruột mà còn hỗ trợ giảm nguy cơ táo bón.

Làm đủ 6 thói quen này vào buổi sáng, con gái chẳng lo sức khỏe yếu mà còn tăng tuổi thọ cao hơn - Ảnh 2.

Đi đại tiện

Đa phần những người sống lâu, sống thọ thường duy trì được thói quen đi đại tiện vào buổi sáng. Lúc này, các thực phẩm tồn tại trong cơ thể suốt một đêm nên nếu không được đào thải ra ngoài vào sáng hôm sau sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày và ruột. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cố gắng ngồi xuống bồn cầu và giải quyết được tình trạng này trước đã để bảo đảm sức khỏe đường ruột cũng như tuổi thọ của mình tốt hơn.

Làm đủ 6 thói quen này vào buổi sáng, con gái chẳng lo sức khỏe yếu mà còn tăng tuổi thọ cao hơn - Ảnh 3.

Ngồi thiền hoặc tập luyện nhẹ nhàng

Các bài tập giãn cơ có thể giúp cơ bắp được thả lỏng và khỏe khoắn, dẻo dai hơn. Thế nên, bạn đừng bỏ qua những bài tập này vào buổi sáng.

Bên cạnh đó, phương pháp ngồi thiền cũng được các chuyên gia rất khuyến khích thực hiện vào buổi sáng. Bạn đừng coi thường thói quen này vì nó có thể giúp giảm đau, đẩy lùi căng thẳng và tăng cường sự tập trung trong công việc lẫn học tập.

Làm đủ 6 thói quen này vào buổi sáng, con gái chẳng lo sức khỏe yếu mà còn tăng tuổi thọ cao hơn - Ảnh 4.

Massage đầu và mặt

Việc tự massage da đầu và mặt vào buổi sáng có thể giúp bạn thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Bạn hãy bắt đầu bằng bước xoa bóp nhẹ từ cổ lên đến mặt, sau đó là đỉnh đầu. Thói quen này sẽ giúp bạn trì hoãn giai đoạn lão hóa sớm.

Làm đủ 6 thói quen này vào buổi sáng, con gái chẳng lo sức khỏe yếu mà còn tăng tuổi thọ cao hơn - Ảnh 5.

Ăn sáng đủ chất

Bỏ gì thì bỏ chứ đừng bao giờ bỏ bữa sáng vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau một đêm ngủ, cơ thể rất cần được bổ sung dinh dưỡng nên lúc này, những món như trứng, sữa, phở, bánh mì... sẽ là những sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe lẫn tuổi thọ.

Làm đủ 6 thói quen này vào buổi sáng, con gái chẳng lo sức khỏe yếu mà còn tăng tuổi thọ cao hơn - Ảnh 6.

Source (Nguồn): Kknews

Link báo gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/lam-du-6-viec-quen-vao-buoi-sang-con-gai-chang-lo-suc-khoe-yeu-ma-con-tang-tuoi-tho-cao-hon-2201941281550706.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang