Lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến tăng gấp đôi trong hai năm qua

(lamchame.vn) - Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi nằm trong số các nạn nhân của tình trạng lạm dụng tình dục trực tuyến nghiêm trọng nhất và tính cực đoan đã tăng gấp đôi trong hai năm qua.

Lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến tăng gấp đôi trong hai năm qua - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Sky News)

Vào năm 2022, Tổ chức Giám sát mạng Internet (IWF) đã thực hiện việc xóa hoặc chặn 51.369 trang web chứa tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em Danh mục A.

Lượng nội dung cực đoan đã tăng gấp đôi kể từ năm 2020 khi IWF phát hiện ra 20.050 trang lạm dụng Danh mục A. Vào năm 2022, tổng số đường link chứa nội dung lạm dụng nghiêm trọng này cao hơn số lượng mà tổ chức này từng ghi nhận trước đây.

Danh mục A là loại hình ảnh nghiêm trọng nhất và bao gồm các loại lạm dụng tình dục tồi tệ nhất.

Bản báo cáo cho thấy, trẻ em tham gia càng nhỏ thì mức độ lạm dụng càng cao. Trong số những hình ảnh được tìm thấy về trẻ em từ 2 tuổi trở xuống, 81% là lạm dụng loại A.

Con số này so với 50% tài liệu liên quan đến trẻ em từ 3 đến 6 tuổi, 20% từ 7 đến 10 tuổi và 17% từ 11 đến 13 tuổi.

Lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến tăng gấp đôi trong hai năm qua - Ảnh 2.

Bà Susie Hargreaves, Giám đốc điều hành của Tổ chức Giám sát mạng Internet (IWF). (Ảnh: Sky News)

Bà Susie Hargreaves, Giám đốc điều hành của IWF, nói với Sky News rằng các nhà phân tích của họ đang chứng kiến ngày càng nhiều trẻ em bị lạm dụng và chúng ngày càng trẻ hóa.

"Sau 12 năm, tôi vẫn bị sốc khi biết mức độ lạm dụng tồi tệ nhất là ở trẻ sơ sinh đến 2 tuổi. Và đó là những đứa trẻ dễ bị tổn thương nhất, hoàn toàn không có cơ hội tự vệ, bị người lớn làm mồi nhử và lạm dụng", bà Hargreaves nói. "Mọi người cần phải nhận ra đây là điều rất nghiêm trọng".

Lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến tăng gấp đôi trong hai năm qua

Theo tỷ lệ, tài liệu Danh mục A hiện chiếm 20% tổng số nội dung mà IWF dhi nhận, tăng từ 18% vào năm 2021 và 17% vào năm 2020.

IWF cho biết, nhiều trẻ em trong số này thậm chí không nhận ra mình đang bị quay phim. Số lượng nội dung tự tạo ngày càng tăng, cho thấy những đứa trẻ bị kẻ lạm dụng từ xa bị ép buộc thực hiện các hành vi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang