Làm kem Tiramisu mềm mịn không cần tới máy

(lamchame.vn) - Kem là một món ăn rất được ưa chuộng vào mỗi dịp hè. Nhưng nếu đơn thuần chỉ mua kem ngoài hàng thì còn gì thú vị. Sao bạn không thử trổ tài tự làm kem ở nhà với công thức cực kỳ đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, nguyên liệu không cầu kì hay đắt tiền, và tất nhiên là cái cảm giác được thưởng thức thành quả của mình mới tuyệt làm sao. Hôm nay mình cùng thử tài với món kem Tiramisu nhé!

Món kem Tiramisu với vị cà phê kêt hợp với rượu rum làm bạn không hề bị chán ngấy so với những loại kem thông thường.

Nguyên liệu (3-4 viên kem cỡ vừa)

  • - 150 gram kem tươi có hàm lượng béo cao (heavy cream)

  • - 100 gram sữa đặc có đường (sweetened condensed milk)

  • - 10 gram sữa tươi không đường

  • - 4 gram bột cà phê tan

  • - 1 gram bột cacao

  • - 2 thìa cafe rượu Rum (hoặc thay bằng 1 loại Cognaq tùy thích, Kahlua, Baileys… đều được nhé)

Ghi chú:

- Nếu thay heavy cream bằng whipping cream thì thêm 15gram bơ đun chảy.

- Cà phê và cacao có thể dùng nhiều hơn nếu thích đậm vị hơn. Nếu dùng cà phê phin thì bỏ qua sữa tươi và dùng khoảng 2-3 thìa nước cà phê.

  • Cách làm kem

1. Để hộp đựng kem vào ngăn đá trước khi làm kem từ 4-6 tiếng.
2. Cho âu đánh & que đánh kem và kem tươi vào ngăn đá để khoảng 10 phút. Trong lúc đợi âu và que làm lạnh thì đun nóng sữa tươi, cho cà phê & cacao vào sữa, quậy đều cho tan. Để nguội.

Nếu dùng thêm bơ thì đun chảy bơ và để nguội.
[​IMG]
3. Đánh kem tươi đến bông cứng. Để kem bông nhanh thì trước khi đánh nên cho âu, que đánh và kem vào ngăn đá để khoảng 10-15 phút. Và lưu ý là chỉ đánh đến bông cứng, khi kem đặc, nhấc que lên thấy chóp, nghiêng hoặc dốc ngược tô thì kem không di chuyển là dừng lại nhé, đánh quá tay kem sẽ bị tách nước (hiện tượng: lổn nhổn, lợn cợn, ốc trâu).

[​IMG]
4. Trộn đều hỗn hợp cà phê cacao với sữa đặc & rượu (và bơ nếu có), quấy cho mịn mượt. Nhẹ nhàng đổ vào âu kem tươi, trộn (theo kiểu Fold - đảo và hất từ dưới lên) đến khi hòa quyện, tránh quấy mạnh tay, dễ làm kem bị tách nước. Nếu là hỗn hợp chuẩn thì sẽ khá đặc, mượt và sánh mịn, từ mô tả đúng nhất có lẽ là “creamy"
[​IMG]
[​IMG]
5. Cho kem vào hộp, để ngăn đá tối thiểu 6 tiếng hoặc đến khi kem đông cứng lại. Bảo quản trong tủ đá. Khi măm thì có thể rắc thêm bột cacao và chocolate bào vụn lên mặt kem. Nếu để lâu kem bị cứng, khó múc thì các bạn nhúng que múc kem qua nước nóng, sẽ dễ múc hơn.
[​IMG]
"Kem Tiramisu" có hương vị "cà phê" và "rượu rum" chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mãi mà không thấy ngán. Hãy vào bếp và thay đổi một chút với cách làm kem này cho cả nhà có dịp đổi vị nhé. Bạn cũng có thể ăn kèm kem này với bánh samba sẽ rất ngon đấy.

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang