Làm sao để ngôi nhà không điều hòa không tivi thành nơi đáng sống?

(lamchame.vn) - Bạn nghĩ rằng mình không thể sống được quá 1 tuần trong một ngôi nhà không có tivi, không có điều hòa ư? Hãy đến với ngôi nhà nép mình trong ngôi vườn xanh ngắt sau để thấy rằng, mình còn có thể sống như vậy trong 1 tháng, 1 năm thậm chí còn lâu hơn thế.

Chỉ cách nhau 1 cánh cổng nhưng như 2 thế giới khác nhau. Ngoài kia ồn ào ngược xuôi còn trong này bình yên, giản dị. Hai vợ chồng anh chị Dan Xia và Huang Yu mới kết hôn và hiện đang sống trong ngôi nhà vườn ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Trước đây họ cũng đã từng sống ở trung tâm thành phố. Nhưng sau đó họ quyết định chuyển về đây, sống cuộc sống bình lặng không tivi, không điều hòa, không mạng internet. Họ trò chuyện cùng nhau nhiều hơn, thưởng trà, ăn những món ngon mà mình yêu thích. Ở nơi an yên này họ cảm thấy yêu thương nhau nhiều hơn, khoảng cách bên nhau mỗi ngày như ngắn lại thay vì mỗi người một thế giới như trước kia.

 

Ngôi nhà bình yên của cặp vợ chồng trẻ được xây dựng trên núi có tổng diện tích 260m². Ngoài ra còn có sân nhỏ và khu vườn xanh tươi với đủ các loại cây xanh vì thế không khí rất trong lành. Với thiết kế nhà theo hướng gió cùng các cánh cửa rộng mở nên ngôi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè và ấm áp hơn vào mùa đông.

 

Ngôi nhà được cải tạo từ một căn nhà cũ chia làm 2 tầng. Tầng dưới gồm phòng khách, phòng đọc, phòng ăn, phòng ngủ chính, phòng trà yêu thích. Tầng trên là khu vực sinh hoạt riêng và nơi nghỉ ngơi của hai vợ chồng. Một phần diện tích được sử dụng để bố trí không gian đọc sách. Những kệ sách được thiết kế sát tường, tận dụng khoảng diện tích mặt đứng từ sàn lên đến trần. Đèn đủ sáng và thêm tấm thảm cùng chiếc bàn nhỏ là đủ để có một góc đọc yên bình. Đây chính là không gian thư giãn của họ thay vì tìm đến những thú vui từ game hay mạng xã hội.

 

Công việc chính của 2 vợ chồng trẻ là dịch giả tự do nên họ có nhiều thời gian ở nhà và trải nghiệm không gian sống tuyệt vời này cùng nhau. Đôi khi là cùng nhau cải tạo khu vườn sau nhà hoặc cùng nhau thiền trong không gian mang màu sắc Nhật Bản.

 

Có thể thấy cuộc sống của họ chan hòa với thiên nhiên, cây cỏ.Vì lẽ đó khi đã trở về nhà họ trở nên “lười” ra ngoài. Bởi ở đây họ đã tìm ra cuộc sống đích thực mà mình vẫn mong muốn từ lâu.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang