Làm sao để sơn móng tay không bị bong tróc, bền đẹp cả tháng

(lamchame.vn) - Ai yêu thích sơn móng tay chắc hẳn phải có lúc "phát điên" vì tuyệt tác của mình bị bong tróc lớp sơn. Giải quyết vấn đề này không hề khó đâu nhé. Hãy tham khảo các cách giữ sơn móng bền đẹp dưới đây!

Làm sạch kỹ móng

Bạn phải đảm bảo móng tay của bạn càng sạch càng tốt. Chưa hết, cắt tỉa lại móng tay trước khi sơn móng là một điều cần thiết giúp bộ móng của bạn khỏe mạnh hơn và cũng giúp cho màu sơn móng của bạn được bền màu hơn.

Quét sơn mỏng

Để tránh sơn trên móng tay không bị sọc, không đều màu thì chỉ nên quẹt 3 lần sơn trên móng tay là vừa đủ. Bắt đầu từ phần chân móng, chải một đường sơn bên trái, kế đến bên phải và cuối cùng là chính giữa.

Dùng sơn nền

Màu sắc bình thường của móng tay bạn đôi lúc sẽ khiến màu sơn bạn đổ lên không còn đúng sắc màu như bạn mong muốn. Hãy sơn một lớp nền màu trắng lên bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì với tone màu nồng nhiệt của mùa hè.

Sơn lại lớp phủ 3 ngày/lần

Có lẽ bước quan trọng nhất giúp lớp sơn bền là bước cuối cùng, lớp phủ trên cùng. Bạn nên sơn lại lớp phủ trên cùng sau mỗi ba ngày hoặc hơn để giữ cho móng tay luôn trông như mới.

Không chọn màu sơn nhanh khô

Việc sơn nhanh khô có thể khiến bạn khó điều chỉnh màu, những lớp sơn lên móng dễ bị dính vào nhau gây cảm giác móng tay dày và hơi cộm. Hơn nữa, chúng có thể làm móng bạn khô theo, giòn và dễ gãy.

Nếu bạn muốn sơn nhanh khô thì có thể áp dụng mẹo dưới đây. Đầu tiên bạn chuẩn bị một thau nước đầy đá lạnh, sau khi sơn móng xong thì nhúng tay vào nước đá. Nhiệt độ của nước đá giúp sơn mau khô hơn và định hình được họa tiết trên móng tay bạn

Dùng sơn sáng màu

Dù bạn chọn màu sơn nào, cũng đừng bao giờ chọn lọ sơn đã để quá lâu trên giá mà đã khô dính lại. Còn nếu bạn thật sự thích màu đó và vẫn muốn dùng nó thì hãy nhỏ vài giọt nước tẩy móng vào lọ sơn để nó không còn khô dính.

Khi chọn màu sơn, nhớ rằng gam màu tối thường để lộ sự bong tróc rõ hơn. Do đó, nếu bạn có ý định sử dụng lớp sơn lâu hơn 2 ngày, hãy chọn gam màu sáng và trung tính.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang