Làm sao để trẻ 4-5 tuổi chăm tập thể dục thể thao?

(lamchame.vn) - Trẻ lười tập thể dục thể thao sẽ có nguy cơ bị béo phì, chậm vận động gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất cũng như tinh thần của trẻ.

Ở độ tuổi 4-5 bố mẹ không cần bắt trẻ tập thể dục nhiều vì các bé rất hiếu động nên trẻ sẽ vận động đủ mức mà cơ thể cần thông qua các hoạt động thường ngày như vui đùa, chạy nhảy, đuổi bắt…  Tuy nhiên, để bé chăm tập thể dục bố mẹ nên khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho con được chơi các trò chơi vận động và các môn thể thao.

 

Nếu trẻ lười vận động, tức chỉ có những hoạt động tĩnh như xem TV, đọc truyện thay vì chịu vận động như đạp xe, đá bóng, trẻ ăn nhiều đồ ăn nhanh, uống nước ngọt và nhiều chất béo thì sẽ có nguy cơ bị béo phì. Nếu bạn lo lắng bé có thể bị thừa cân thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa để biết cân bằng chế độ dinh dưỡng, có thời gian biểu sinh hoạt và các lịch tập thể dục một cách khoa học. Để biết trẻ có bị thừa cân hay không bố mẹ có thể tham khảo bảng chiều cao cân nặng của bé từ 0 đến 10 tuổi.

Hãy tập thể dục cùng con nếu bố mẹ có thể vì điều đó sẽ tạo hưng phấn cho trẻ trong các bài tập và gắn kết thêm tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Mẹ có thể đưa bé đến các lớp học erobic và hai mẹ con cùng tập. Hoặc bố có thể cùng con trai đá bóng, đánh cầu lông, bơi lội, …

 

Nếu con bạn sắp đến tuổi học tiểu học, hãy chắc chắn rằng trường học của bé có nhiều hoạt động vui chơi và có không gian rộng cho trẻ vui đùa, chạy nhảy. Hãy lựa chọn kĩ một ngôi trường tốt cho con, vì chuyển trường khi bé mới đi học sẽ gặp nhiều khó khăn cả về mặt thủ tục và mặt tâm lý của trẻ.

Khi đi học, trẻ sẽ bắt đầu có nhiều bạn bè, hãy tạo cơ hội để bé mời bạn bè cùng đến chơi các trò chơi vận động như đá bóng, nhảy dây, đuổi bắt… khi vui chơi cùng bạn trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, dễ gần, thân thiện và thích thú hơn.

 

Nếu trẻ muốn tham gia vào một câu lạc bộ thể thao hãy cho trẻ được tham gia, nhưng lưu ý rằng mục đích chính là tập thể dục, rèn luyện sức khỏe và phát triển kĩ năng chứ không phải để đào tạo ở các lớp đào tạo vận động viên hay để tham gia các cuộc thi. Tuy nhiên nếu trẻ có niềm đam mê đặc biệt với môn thể thao nào đó thì bố mẹ có thể định hướng và tạo điều kiện phát triển cho con.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang