Làm vườn giúp cải thiện cả thể chất lẫn tinh thần

(lamchame.vn) - Các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng việc chăm sóc vườn cây cạnh nhà có thể giúp bạn cải thiện về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Làm vườn giúp cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần hình ảnh

Chăm sóc khu vườn giúp cải thiện thể chất lẫn tinh thần (Ảnh: CNN)

Liệu pháp làm vườn bắt nguồn từ ý tưởng rằng tương tác với thực vật có thể mang lại hạnh phúc, cho dù đó là chăm sóc cả một khu vườn hay chỉ một vài chậu cây trong nhà của bạn.

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng khi tiếp xúc với thiên nhiên – chẳng hạn như đi bộ qua khu vườn, công viên hay rừng cây – không chỉ giúp tinh thần bạn thoải mái, mà nó còn tốt cho huyết áp, nhịp tim và mức độ căng thẳng, có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Làm vườn giúp cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần hình ảnh

Tiếp xúc với cây cối tốt cho huyết áp, nhịp tim (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu của Flagler trích dẫn từ Rutgers đã xem xét tác động của các khu vườn Nhật Bản trên một nhóm bệnh nhân Alzheimer. Ông nói rằng: “Những bệnh nhân bị sa sút về trí tuệ đã được cải thiện đáng kể trong việc duy trì trí nhớ ngắn hạn sau những phiên làm vườn”.

Làm vườn thường xuyên có những lợi ích nhất định về thể chất, chẳng hạn như sự dẻo dai và phối hợp giữa tay và mắt tăng lên. Đào đất với xẻng và đứng trong một thời gian dài giúp cơ thể cân bằng, bên cạnh đó việc hoạt động thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe người già.

Làm vườn giúp cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần hình ảnh

Trồng cây giúp sức khỏe thể chất tốt hơn (Ảnh: CNN)

Tony Wright, một người 4 năm trước đã từng nghiện rượu và bị trầm cảm nặng nề. Sau khi thử nhiều liệu pháp, Wright đã được khuyên chăm sóc một khu vườn tại nhà. Giờ đây khi không còn nghiện ngập và tinh thần đã bình ổn, người đàn ông chia sẻ rằng “làm vườn giúp tôi liên lạc với thiên nhiên, nó làm tôi nhẹ nhõm hơn và đó thực sự là một điều kì diệu”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang