Loại quả mà Hà Tăng và Châu Bùi đều "nhờ cậy" để khỏe đẹp và thon thả hóa ra có thể chống ung thư cực tốt, Việt Nam có rất nhiều

Có hương vị thơm ngon, bùi béo, không ngờ loại quả này đem lại nhiều tác động tích cực đến sức khỏe như vậy!

Người ta thường nói, cơ thể của bạn chính là tấm gương phản chiếu 70% những gì bạn ăn và 30% cách bạn tập luyện. Vì vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp thì việc điều chỉnh chế độ ăn khoa học là vô cùng cần thiết.

Nếu cần tìm một minh chứng thuyết phục cho lý lẽ "chế độ ăn ảnh hưởng vóc dáng" nhất định phải nói đến Châu Bùi. Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Châu Bùi mỗi lần xuất hiện đều khiến công chúng phải xuýt xoa trước vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Có một loại quả khiến Châu Bùi và Hà Tăng "mê mệt"

Trong thời điểm giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19, Châu Bùi lại tiếp tục thực hiện chế độ giảm cân. Trong chế độ ăn của Châu Bùi có rất nhiều món như trứng luộc, yến mạch, salad nhưng có một nguyên liệu mà cô nàng không thể thiếu đó chính là trái bơ.

 
 
 

Trong dịp giảm cân lần này, Châu Bùi vẫn dành nhiều tình cảm cho quả bơ.

Nếu là một người thường xuyên theo dõi Châu Bùi, bạn sẽ nhận ra những lần giảm cân trước đây, hay thậm chí cả trong sinh hoạt thường ngày Châu Bùi luôn sử dụng bơ như một cách giữ dáng, dưỡng nhan hiệu quả.

 
 

Châu Bùi khoe đã đạt mục tiêu giảm cân sau 6 ngày.

Không chỉ có Châu Bùi, mà "chị đẹp" Hà Tăng cũng có sở thích bổ sung bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình một cách khéo léo. Có lúc Hà Tăng sử dụng bơ làm sinh tố, có khi lại biến tấu thành một loại salad hoặc ăn kèm với bánh mì.

Dù kết hợp theo cách nào đi chăng nữa thì những món ăn đi kèm bơ của "ngọc nữ" màn ảnh Việt cũng trông vô cùng ngon mắt và lành mạnh. Có thể nói, bơ là một loại thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của Hà Tăng, nó chính là một phần bí quyết giúp "bà mẹ hai con" này có diện mạo trẻ trung, xinh đẹp ở tuổi 34.

 
 
 
 
 

Bơ là nguyên liệu quen thuộc trong các bữa ăn của Tăng Thanh Hà.

Vì sao cả Hà Tăng lẫn Châu Bùi đều mê mẩn quả bơ đến vậy?

Trong nhiều loại hoa quả, có lẽ lý do khiến nhiều chị em, trong đó có cả Châu Bùi và Hà Tăng dành tình cảm cho trái bơ là vì hương vị thơm ngon, béo ngậy của chúng. Sau nữa, bơ là một loại quả dễ kiếm ở Việt Nam, nhờ có thời tiết khí hậu nhiệt đới mà cây bơ được trồng ở nước ta sinh trưởng rất tốt.

Đặc biệt, lý do khiến bơ luôn được yêu thích chắc chắn là vì những lợi ích sức khỏe mà nó đem lại.

Loại quả mà Hà Tăng và Châu Bùi đều
 

Theo Healthline, chuyên trang sức khỏe uy tín tại Mỹ, bơ là một loại trái cây khá độc đáo. Trong khi hầu hết các loại trái cây khác chứa nhiều carbohydrate, thì bơ lại chứa chất béo lành mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo lành mạnh trong bơ có thể đem lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe.

Cụ thể là:

1. Giúp giảm cân hiệu quả

Trong một nghiên cứu thực hiện bởi Đại học Loma Linda, Mỹ. Các nhà nghiên cứu đã tách những người tham gia thành hai nhóm. Một nhóm được hướng dẫn ăn các bữa ăn có bơ, còn nhóm khác thì không có bơ.

Cuối cùng, những người ăn bơ cảm thấy thỏa mãn hơn 23% với lượng ăn ít hơn và họ thỏa mãn hơn 28% trong 5h ăn tiếp theo. Như vậy có thể thấy, việc bổ sung bơ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế nạp calo và ăn uống lành mạnh hơn.

Loại quả mà Hà Tăng và Châu Bùi đều
 

Ngoài ra, bơ cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa hàm lượng carb thấp nên có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

2. Bơ thậm chí còn chứa nhiều kali hơn cả chuối

Kali là một dinh dưỡng quan trọng, giúp phục vụ các chức năng quan trọng khác nhau.

Chuối nổi tiếng là loại trái cây chứa nhiều kali, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết quả bơ mới chính là "ông vua" chứa nhiều kali. Trong 100g bơ có thể chứa 14% lượng kali cần thiết cho 1 ngày, trong khi đó 100g chuối chỉ chứa 10%.

Nghiên cứu của WHO cho thấy, khi con người tiêu thụ đủ lượng kali cần thiết, chúng ta sẽ giảm huyết áp - yếu tố chính gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ và suy thận.

3. Bơ chính là "siêu thực phẩm" của trái tim

77% lượng calo trong bơ là chất béo, trong đó chủ yếu là axit oleic - một loại axit béo lành mạnh tốt cho tim và còn là thành phần chính trong dầu oliu.

Ngoài ra, một số nghiên cứu từ các nhà khoa học người Mỹ, Nhật Bản, Canada cho thấy axit oleic trong quả bơ có tác dụng giảm viêm, có tác dụng có lợi lên gen có liên quan đến bệnh ung thư.

4. Ăn bơ có thể giảm cholesterol và mỡ máu

8 công trình nghiên cứu khác nhau thực hiện bởi các nhà khoa học người Mexico, Nam Phi, Úc... cho thấy:

  • Bí mật khỏe đẹp, dẻo dai của "bà mẹ một con" Phạm Hương chính là loại củ giá 1.000 đồng, nhưng chị em coi chừng "rước họa" nếu phạm 3 điều nàyĐọc ngay

- Ăn bơ giúp giảm lượng cholesterol đáng kể.

- Bơ làm giảm mỡ máu lên tới 20%.

- Bơ giúp hạ thấp cholesterol xấu lên đến 22%

- Tăng mức cholesterol tốt lên đến 11%.

5. Ăn bơ làm con người có xu hướng khỏe mạnh hơn

Nghiên cứu thực hiện bởi một tổ chức dinh dưỡng Mỹ cho thấy những người thường xuyên sử dụng bơ có xu hướng khỏe hơn những người không ăn bơ. Để có được kết quả này, họ đã phân tích dữ liệu từ 17.567 người tham gia cuộc điều tra khảo sát dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia tại Hoa kỳ.

Loại quả mà Hà Tăng và Châu Bùi đều
 

Lý do là vì những người ăn bơ thường tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, một nửa trong số họ không mắc hội chứng chuyển hóa - một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim và tiểu đường.

Ngoài ra, những người ăn bơ thường xuyên cũng có trọng lượng cơ thể thấp hơn, có chỉ số BMI thấp hơn và mỡ bụng ít hơn đáng kể.

6. Bơ có tác dụng chống ung thư

Khoa Nghiên cứu, Trung tâm Nghiên cứu và Bệnh viện Ung thư Jawaharlal Nehru, Ấn Độ đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và thấy rằng bơ có thể làm giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu trong tế bào bạch huyết ở người.

Loại quả mà Hà Tăng và Châu Bùi đều
 

Không những vậy, chiết xuất bơ cũng được chứng minh có thể gây ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

7. Bơ làm giảm triệu chứng viêm khớp

Viêm khớp là bệnh mãn tính mà con người bắt buộc phải chung sống với nó trong suốt quãng đời còn lại. Theo nghiên cứu của Khoa Thấp khớp, Bệnh viện Lapeyronie, Pháp cho thấy rằng chiết xuất từ bơ và dầu đậu nành có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Link gốc: http://ictvietnam.vn/loai-qua-ma-ha-tang-va-chau-bui-deu-nho-cay-de-khoe-dep-va-thon-tha-hoa-ra-co-the-chong-ung-thu-cuc-tot-viet-nam-co-rat-nhieu-22202015202424490.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang