Loại "rau trường sinh" này xào cùng ít tỏi phi, không chỉ giúp thanh nhiệt giải độc mà da dẻ cũng đẹp lên từng ngày

Dân gian luôn ưu ái coi rau dền là loại 'rau trường sinh' vì bổ máu lại thanh nhiệt giải độc tốt.

Rau dền là loại rau thân thuộc trong bữa cơm gia đình. Vào những ngày hè, một bát canh rau dền thịt bằm xua tan đi cái nóng, giải nhiệt, thải độc cho cơ thể. Rau dền có tính mát, ăn vào mùa đông cần kết hợp với tỏi có tính ấm để trung hoà và phát huy được sự bổ dưỡng. Rau dền giàu vitamin và khoáng chất lại dễ hấp thụ nên thường xuyên bổ sung vào bữa ăn để đảm bảo dinh dưỡng.

Thêm ít tỏi phi thơm xào cùng loại

Rau dền trắng (xanh) dùng để luộc hoặc làm salad

Các giống rau dền phổ biến có dền đỏ, dền trắng (dền xanh, dền cơm) và dền đa sắc (có hai màu xanh và đỏ). Dền đỏ mau chín, chóng nhừ nhưng nhiều nước. Dền xanh giòn hơn có thể dùng để luộc, xào, làm salad là ngon nhất. Rau dền xanh, phần lá luộc chín trộn với hành tây cắt nhỏ, thêm nước cốt chanh, dầu ô liu và rắc một chút phô mai lên trên là bạn đã có thể thưởng thức được vị ngon giòn nhất của dền xanh. Dền đa sắc khi xào với tỏi vừa cho màu đẹp lại có thể dùng nước luộc làm canh.

Thêm ít tỏi phi thơm xào cùng loại

Rau dền đỏ dùng để nấu canh

Dân gian luôn coi rau dền là loại rau bổ máu nên nổi tiếng là "rau trường thọ". Thường xuyên ăn rau dền, cơ thể được thải độc, thanh nhiệt, da dẻ dần hồng hào, mọng ẩm. Tuy nhiên, những người bụng yếu, dễ tiêu chảy nên ăn ít vì rau dền có tính lạnh. Nên kết hợp cùng tỏi để hoá giải tính hàn của rau dền, đồng thời, mùi thơm ngon của tỏi sẽ kích thích sự thèm ăn.

Loại rau dền đa sắc khi xào tỏi sẽ đậm vị và vẫn giữ được màu sắc xanh và đỏ khi chín, trong khi phần nước dùng màu đỏ tím đẹp mắt.

Thêm ít tỏi phi thơm xào cùng loại

Rau dền đa sắc (tía) dùng để xào

Rau dền xào tỏi

Nguyên liệu

- Rau dền: 1 bó

- Tỏi tía: 4 tép, cắt lát mỏng

- Dầu ăn, xíu đường hoặc dầu hàu, 1 muỗng rượu nếp

 - Tiêu trắng xay 

Thêm ít tỏi phi thơm xào cùng loại
 

Thực hiện

- Nhặt rau, rửa sạch và để ráo nước. 

- Cho nóng chảo, đổ dầu ăn, cho tỏi vào xào thơm (không chuyển vàng). Cho rau dền và rượu vào, xào nhanh khoảng 1 phút. Cho một chút nước và nêm nếm dầu hàu cùng tiêu trắng. Ăn nóng.

Công thức đơn giản và thực hiện lại nhanh chóng. Chúc bạn thành công với món rau xào bổ dưỡng này.

 

 

https://afamily.vn/loai-rau-truong-sinh-nay-xao-cung-it-toi-phi-khong-chi-giup-thanh-nhiet-giai-doc-ma-da-de-cung-dep-len-tung-ngay-20220113201810257.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang