Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp "trồng người", nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình

Thiên chức làm mẹ mang đến nhiều niềm vui nhưng cũng khiến không ít người phụ nữ phải chấp nhận tạm gác lại cuộc sống riêng để hết mình trong sự nghiệp 'trồng người' của mình.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là Ngày của Mẹ (10/5) sẽ đến. Đây là dịp để mọi người trên khắp thế giới bày tỏ tình yêu thương và sự tôn vinh dành cho những người phụ nữ đảm nhiệm thiên chức cao cả là làm mẹ. 

Tuy nhiên, làm mẹ không phải lúc nào cũng vui bởi một khi đã quyết định sinh con và nuôi dưỡng chúng thì người phụ nữ phải chấp nhận bước vào con đường "trồng người" vất vả, đôi khi khiến họ phải tạm gác lại cuộc sống của riêng mình. Và bộ ảnh dưới đây sẽ giúp cho mọi người hiểu được cuộc sống làm mẹ là gì.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 1.

Làm mẹ là đến việc "giải quyết nỗi buồn" cũng không có được sự riêng tư.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 2.

Làm mẹ là phải quen với khả năng làm việc bằng 1 tay.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 3.

Làm mẹ là không ngừng giặt giũ.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 4.

"Mẹ ơi cho con vào tắm cùng với".

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 5.

Giấc ngủ của mẹ đôi khi cũng bao gồm các hành động bạo lực từ phía con nhỏ.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 6.

Mẹ có khác gì siêu nhân không khi có thể làm nhiều lúc quá nhiều công việc như thế.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 7.

Đôi khi mẹ cũng có người phụ giúp xếp đồ đấy nhưng không biết là có ích hay có hại thôi.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 8.

Làm mẹ là phải biết biến thành người kể chuyện, đưa các con vào giấc mộng đẹp bằng các câu chuyện cổ tích thú vị.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 9.

Làm mẹ là luôn phải vui đùa cùng các con.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 10.

Đôi khi mẹ có thể là cô y tá chăm sóc cho các con khi chúng bị bệnh.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 11.

1 người dọn mà 2 người bày thì khi nào nhà mới gọn gàng được?

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 12.

Mẹ đôi khi cũng cần thời gian để lướt điện thoại và giải sầu.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 13.

Làm mẹ thì làm gì có chuyện đi siêu thị mà được yên.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 14.

Con ngủ là thời gian mẹ bồi dưỡng kiến thức nuôi con bằng những cuốn sách kiến thức như "Làm thế làm để sống với bọn trẻ khi mà bạn đã mất hết tâm trí"...

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 15.

Làm mẹ rồi thì đừng mơ có được giấc ngủ sâu, bọn trẻ sẽ sớm thức dậy mà tìm mẹ. Bức ảnh trông có vẻ kinh dị đến rùng mình này cũng chính là miêu tả cảm giác kinh hãi của các bà mẹ khi nghe thấy tiếng con khóc và phải thức dậy để trông chúng.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 16.

Làm mẹ thì đừng mơ một giấc ngủ bình yên.

Loạt ảnh khắc họa nỗi vất vả của mẹ trong sự nghiệp trồng người, nổi bật nhất là bức ảnh khiến ai thoạt nhìn cũng rùng mình - Ảnh 17.

Làm mẹ là phải biết chơi cùng con, nhiều lúc mệt lắm nhưng nhìn thấy bọn trẻ cười thì mọi cực nhọc bỗng dưng tan biến.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang