Lợi ích không ngờ của dưa chuột đối với người bệnh tiểu đường

(lamchame.vn) - Dưa chuột là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, rất tốt cho người bị tiểu đường.

Lợi ích không ngờ của dưa chuột đối với người bệnh tiểu đường hình ảnh

Dưa chuột giúp giảm lượng đường trong máu (Ảnh: Internet)

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng dưa chuột và một số loại rau bổ dưỡng có thế giúp những người bị tiểu đường giảm lượng đường trong máu. Bởi trong dưa chuột và một số loại rau có chứa nhiều chất xơ, nó sẽ làm chậm quá trình carbohydrate và đường trong cơ thể.

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Plant Foods for Human Nutrition cho thấy ăn dưa chuột có thể làm giảm lượng đường trong máu. Ở thí nghiệm này, những con chuột bị tiểu đường được cho ăn vỏ của dưa chuột, bí ngô và kinda. Kết quả cho thấy cả ba loại vỏ đều có tác dụng giảm lượng đường trong máu, vỏ bí ngô có hiệu quả cao nhất, tuy nhiên con người chỉ có thể ăn dưa chuột.

Lợi ích không ngờ của dưa chuột đối với người bệnh tiểu đường hình ảnh

Bắp cải và cải bi xen cũng có tác dụng tốt cho người tiểu đường (Ảnh minh họa)

Everyday Health, một trang web tại Mỹ, cũng khuyên bạn nên ăn dưa chuột để giảm lượng đường trong máu. Họ nói rằng loại rau này có thể giúp cho những người bị bệnh no bụng mà không lo lắng về việc tăng lượng đường trong máu quá nhiều. Ngoài ra, các thực phẩm khác có lợi cho bệnh nhân tiểu đường được khuyên dùng là bắp cải và mầm brussel (cải bi xen).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang