Lợi ích vàng từ thói quen ngâm chân nước giấm pha loãng mỗi ngày

(lamchame.vn) - Giấm vốn là gia vị quen thuộc của nhiều bà nội trợ. Nhưng vượt ra khỏi khuôn khổ của những món ăn, giấm còn giúp ích cho con người trong bảo vệ sức khỏe hiệu quả

Trong giấm ăn có nhiều thành phần có lợi như axit axetic, có tính kháng khuẩn cao. Ngoài ra trong giấm còn có nhiều vi sinh vật giúp ức chế và loại bỏ vi khuẩn.  Bạn có thể pha nước giấm ngâm chân 1 cách vô cùng đơn giản theo công thức sau: cho 1 chút dấm vào nước ấm và ngâm chân trong 10 => 20 phút hàng ngày. Tốt nhất là bạn nên ngâm vào buổi tối để có được sự thư giãn tốt nhất, đồng thời giúp giấc ngủ sau đó sâu và chất lượng hơn. 

Nếu bạn duy trì thói quen ngâm chân bằng nước dấm thì bạn sẽ loại bỏ được tình trạng hôi chân cũng như các loại nấm bàn chân do thường xuyên đi giày hoặc các loại boot bí bách. Cụ thể: 
Giấm giúp bớt hôi chân
Mùi hôi ở chân thực ra là do mồ hôi tích tụ quanh bàn chân kể cả khi bạn ngồi không 1 chỗ . Những vi khuẩn do mồ hôi gây ra sẽ nhanh chóng phát triển và gây ra những mùi lạ. Giấm giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, giúp chân bạn thông thoáng hơn. Nếu áp dụng trong thời gian dài có thể bạn sẽ hết mùi hôi khó chịu này. 

Ngâm chân bằng giấm mỗi ngày tốt cho sức khỏe


Bệnh nấm da chân
Nấm da chân là bệnh khó chữa và thường xuyên xuất hiện ở những người quen đi giầy đặc biệt là giày da. Bệnh nấm chân dễ lây lan vì thế bạn cần triệt tận gốc bằng những loại vi khuẩn có lợi trong giấm để có thể ức chế những loại nấm rồi.
Mụn cóc
Không phải ai cũng xuất hiện mụn cóc trên da nhưng nếu xuất hiện thì nó lại gây mất thẩm mĩ đồng thời khiến cho bạn có những bất tiện trong cuộc sống. Lúc này nếu ngâm chân vào giấm mỗi ngày thì  giấm có thể giúp điều trị hoặc ngăn chặn sự phát triển của mụn cóc trên bàn chân.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ chỉ nên dùng lượng giấm vừa phải không nên dùng quá nhiều vì có thể gây kích ứng cho da. Nếu bạn mắc bệnh  tiểu đường thì không nên  sử dụng phương pháp ngâm giấm này vì nó có thể sẽ gây ra tình trạng loét bàn chân và có thể bạn sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng về chi dưới. Hãy kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt được hiệu quả tích cực nhất. Bạn cũng có thể thêm 1 chút muối hoặc vài lát gừng nếu thời tiết quá lạnh để giúp chân ấm hơn khi ngâm vào buổi tối.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang