Lỗi ngân hàng biến chàng thanh niên thành triệu phú trong tích tắc

Một anh chàng thật thà đã báo với nhân viên ngân hàng khi lỗi máy tính khiến mình có số tiền khổng lồ.

Wuttichai Meemak, ở Phetchaburi, Thái Lan mở một tài khoản tại ngân hàng Krungthai và nộp vào khoản tiền khiêm tốn 9.000 bhat (khoảng 6,5 triệu đồng).

Nhưng khi kiểm tra số dư tại một cây ATM bên ngoài, chàng thanh niên vô cùng sốc khi thấy con số 999.999.999 bhat (khoảng gần 726 tỷ đồng).

Theo Magazinefeatures, nghĩ rằng màn hình ATM lỗi, Wuttichai thử đút thẻ vào một cây rút tiền khác gần đó thì kết quả vẫn như cũ. Anh thử xem liệu số tiền có khả dụng không bằng cách rút ra một món nhiều hơn khoản mình đã nộp vào. Chàng trai thừa nhận với truyền thông địa phương rằng khi ấy anh đã nghĩ tới việc sẽ tiêu xài thả phanh. 

Wuttichai Meemak đã sốc khi thấy trong tài khoản của mình bỗng dưng có số tiền khổng lồ. Ảnh: TVBS.

Nhưng thay vì mua đồ xa xỉ, anh quay lại ngân hàng để báo về sự nhầm lẫn vừa xảy ra. "Hình ảnh về nhà, xe hơi lập tức hiện lên trong đầu tôi nhưng sau đó tôi nghĩ ngay tới nhà tù. Vì thế tôi phải thông báo sự việc. Nhân viên ngân hàng rất ngạc nhiên nhưng đó không phải là tiền của tôi", anh nói. 

Sau khi nghe câu chuyện này, truyền thông địa phương đã khen ngợi Wuttichai vì sự trung thực của anh và cho biết ngân hàng đã chuyển số tiền nhầm lẫn vào đúng tài khoản. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang