Phù thủy trang điểm tí hon có nụ cười lạc quan nhất thế giới

Nhìn nụ cười lạc quan của Rankin, ai có thể tưởng tượng rằng cô gái bé nhỏ chỉ cao chưa đầy 80cm phải chịu những nỗi đau dằng xé thân xác mỗi giây trong suốt 19 năm qua.

Người phụ nữ nhỏ nhất nước Anh, Georgia Rankin, 19 tuổi mắc chứng bất thường xương bẩm sinh. Đây là một trường hợp hiếm hoi các bác sĩ không thể đưa ra được kết luận chuẩn đoán chính thức ngoài việc xác nhận tình trạng xương của cô ngừng phát triển.

Vượt qua số phận, Rankin được mệnh danh là phù thủy make-up, sở hữu kênh Youtube MakeupJunkieG với gần 77 nghìn người theo dõi. Mỗi video của cô đều nhận được hàng trăm nghìn lượt xem. Dường như nụ cười lạc quan, sự tự tin làm người xem quên bẵng đi những bất thường trên cơ thể cô gái này.

Căn bệnh của Rankin được y học gọi tên là Loạn sản xơ xương, xuất hiện từ trong bụng mẹ khi các gen bị đột biến, làm tăng hoạt động của các tế bào huỷ xương, gây nên các tổn thương tiêu xương duới dạng các hốc xương trong mô xơ cũng như trong xương lành quanh đó. Có đến 350 loại bệnh trạng khác nhau, nhưng nhìn chung loạn sản xơ xương rất hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng khoảng 1/4000 ca sinh.

“Cuộc sống của tôi là một chuỗi ngày đau đớn, không chỉ về bề ngoài nhỏ bé. Những cơn đau đeo bám từ lúc tôi tỉnh dậy đến khi đi ngủ.” – Rankin chia sẻ.

Từ khi còn nhỏ, Georgia Rankin luôn nhận được những lời chế nhạo từ bạn bè, chỉ vì sự khác biệt.

Cha mẹ của Rankin nhận ra tình trạng nghiêm trọng của con gái sau khi thấy những dấu hiệu khác thường khi con gái giảm cân. Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi đã chẩn đoán cô bị bệnh ruột, rối loạn biểu mô ruột. Nó có thể gây chết người vì dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng, gây mất cân bằng khoáng chất và mức độ muối. Trong nhiều năm, Georgia phải ăn qua ống, nguy cơ bị nhiễm trùng luôn rình rập đe dọa mạng sống.

Đến năm 13 tuổi, Georgia sử dụng xe lăn như một biện pháp di chuyển an toàn.

Mẹ Andrea nói: "Georgia luôn phải chịu đau đớn từ nhỏ nên con bé không nhận thức được điều ấy, cho nên giờ đây nỗi đau này trở thành điều bình thường thôi."

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang