Lý do thực sự khiến Hồng Nhung suy sụp tới mức nhập viện sau li hôn chồng ngoại quốc

(lamchame.vn) - Ca sĩ Hồng Nhung cho biết sở dĩ bản thân không gượng dậy nổi là do hai con bị tổn thương về tâm lý, tinh thần sâu sắc khi thấy những hình ảnh không hay về bố trên mạng xã hội, báo chí…

Tại một buổi họp báo diễn ra ngày 24-12, nữ ca sĩ Hồng Nhung đã trả lời những thắc mắc của dư luận xung quanh cú sốc ly hôn với chồng ngoại quốc khiến chị suy sụp. Cơn đau này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, thể chất của nữ ca sĩ, mà còn chạm đến các con và đây chính là lý do khiến chị ngã quỵ.

“Sập nguồn” vì ảnh hưởng các con

Sau khi công bố ly hôn và xuất hiện tin đồn người chồng ngoại quốc có người mới, cũng là một phụ nữ Châu Á, nữ ca sĩ Hồng Nhung đã giảm 3 kg, phải nhờ đến các chuyên gia tâm lý, sức khỏe mới phần nào vượt qua được sự tan vỡ.

Theo đó, nữ ca sĩ cho biết trong câu chuyện hôn nhân này, chị là người bị động, bất ngờ và đương nhiên, con cái luôn là những người chịu thiệt thòi nhất. “Những ai làm cha mẹ thì đều hiểu, tất cả những điều động đến con cái là chúng ta bị mềm yếu nhất, dễ bị tổn thương nhất. Những ồn ào vừa qua đã động đến các con tôi, chúng rất tổn thương. Đó là lý do tôi bị suy sụp tinh thần, gần như bị sập nguồn”, Hồng Nhung thổn thức.

Gia đình Hồng Nhung lúc còn êm ấm

Chị cho biết do các con đã biết đọc, biết viết cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt và theo dõi thông tin qua Internet nên khi có tin đồn không hay về gia đình, các cháu đều biết được. Chị cho biết sở dĩ bản thân không gượng dậy nổi là do hai con bị tổn thương về tâm lý, tinh thần sâu sắc khi thấy những hình ảnh không hay trên mạng xã hội, báo chí…

Tác động đáng sợ của ly hôn với con trẻ

Điều ai cũng nhìn thấy được là việc ly hôn mang lại rất nhiều tác động tiêu cực đến những đứa trẻ trong suốt cuộc đời của chúng. Tuy nhiên hằng ngày những chuyện ngoại tình, lừa dối vẫn được người lớn bày ra mà không hề suy nghĩ đến con cái. Cha mẹ cuối cùng có thể vượt qua giai đoạn khó khăn, thậm chí tìm được hạnh phúc mới, nhưng những đứa trẻ từ đó đã trở thành nạn nhân mãi mãi.

Những tác động tiêu cực của ly hôn có thể kéo dài với những đứa trẻ và ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong cuộc đời chúng. Trong đó, những tác động tiêu cực trước mắt bao gồm lo lắng, căng thẳng liên tục, gây ra những cơn ác mộng, khiến các con thay đổi tâm trạng, cáu kỉnh hơn hoặc buồn bã suốt ngày, lo sợ xa cách cha mẹ, vỡ mộng về tình cảm gia đình…

 

Về lâu dài, một đứa trẻ sẽ trở thành một con người trầm tính, đau buồn nếu hằng ngày chứng kiến cha mẹ cãi nhau và chia tay trong hận thù. Các nghiên cứu cho thấy một đứa trẻ có cha mẹ ly hôn dễ gặp các vấn đề về hành vi và xã hội như bạo lực, chống đối xã hội, phát triển tư duy tội phạm, thái độ cực đoan. Thêm vào đó, các con khi chứng kiến cuộc hôn nhân thất bại sẽ dễ nảy sinh sự nghi ngờ về tình yêu và hòa hợp trong các mối quan hệ. Các con cũng dễ bị lôi kéo vào các tệ nạn như rượu bia, ma túy và các chất kích thích khác nhằm trút bỏ nỗi bực dọc, lo lắng… Trong khi đó, nhiều trẻ có cha mẹ ly hôn lại rơi vào tình trạng trầm cảm, rối loạn lưỡng cực trẻ em.

Các tác động tâm lý bất lợi của ly hôn cũng làm giảm sự quan tâm của trẻ em đối với việc học hành. Cụ thể, việc cha mẹ ly hôn có thể làm giảm sự tập trung học tập ở trường, tiếp thu chậm chạp, cản trợ triển vọng nghề nghiệp khi trưởng thành…

Để giảm thiểu đau đớn cho con

Để ngăn chặn nỗi đau cho các con khi ly hôn, chỉ có một cách duy nhất là cha mẹ quay về với nhau và sống cuộc đời hạnh phúc. Tuy nhiên, khi điều đó không thể, thì cha mẹ cần lưu ý những điều này để giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của ly hôn với con cái.

Đầu tiên, cha mẹ không nên giữ bí mật đến phút cuối về việc ly hôn sắp xảy ra vì điều này có thể khiến con cái dễ bị sốc. Khi thông báo với con, đừng chỉ trích, đổ lỗi cho bạn đời mà nên lựa những lời nói nhẹ nhàng nhất có thể để thông báo với các con.

 

Tiếp đó, cha mẹ cần xác định mình phải tiếp tục cùng giáo dục các con với tư cách là cha mẹ. Mặc dù đã chia tay, hai bạn vẫn có thể cùng ngồi lại tổ chức các sự kiện gia đình, đặc biệt sinh nhật con và giúp con có một tuổi thơ lành mạnh.

Ngoài ra, cha mẹ cần duy trì những thói quen tốt, đặc biệt đối với trẻ mới biết đi và trẻ mầm non, như ăn, tắm, ngủ, không khác biệt giờ giấc trước đây. Đừng quên ôm ấp, dành thời gian chất lượng để con có cảm giác bình thường.

Điều quan trọng nữa là cha mẹ tránh tranh chấp quyền nuôi con sau li dị, đặc biệt đối với những trẻ lớn khi chứng kiến trước tòa cảnh cha mẹ giành giật nuôi mình, các con sẽ rất đau lòng.

Khi một trong hai người đã có quyền nuôi con, tuyệt đối không cấm cản những cuộc gặp mặt giữa cha – con, mẹ - con. Hãy nhớ rằng vợ cũ/chồng cũ vẫn là cha mẹ ruột của các con bạn và có những quyền với con như bạn. Khi trẻ em được tiếp xúc với cả bố lẫn mẹ, chúng sẽ có tuổi thơ bình thường, ngay cả khi bố mẹ không chung sống cùng một mái nhà.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang