Mách bạn 2 thời điểm vàng để giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem quá nhiều

(lamchame.vn) - Nếu uống đúng cách, trà xanh xem đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trà xanh từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của người Việt. Trong trà xanh chưa caffein, L-theanin, Tanin, Flavonol, các loại vitamin và khoáng chất. Do vậy loại lá cây này rất tốt cho sức khỏe người dùng nếu sử dụng thường xuyên, đặc biệt là khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện thêm cơ chế đốt chất béo của cơ thể, giúp duy trì cân nặng lành mạnh.

Tuy nhiên, trà xanh cũng có những chất gây tác dụng phụ lên dạ dày cũng như toàn bộ cơ thể. Thế nên để phát huy tốt công hiệu của trà xanh mà không lo ảnh hưởng sức khỏe, bạn nên uống vào những thời điểm sau:

Giữa các bữa ăn

Nguyên tắc này nhằm đảm bảo catechin - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng trong trà xanh - không phản ứng với chất casein có trong sữa và một vài protein động vật khác. Quá trình phản ứng này sẽ làm giảm tác dụng của trà xanh.

Một số cuộc nghiên cứu cũng đã cho thấy trà xanh làm giảm khả năng hấp thụ một số dưỡng chất quan trọng với cơ thể như chất béo, protein. Do đó, nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 1-2 giờ. Lưu ý, nếu bạn là bệnh nhân thiếu máu, tránh uống trà xanh cùng với các bữa ăn.

Trước khi tập luyện

Trước khi tập luyện, uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn, chỉ đơn giản là do sự có mặt của caffeine. Đặc biệt, caffeine còn giúp tăng cường năng lượng, giúp bạn tập thể dục trong một thời gian dài hơi hơn.

Những điều cần tránh khi uống trà xanh

- Không uống trà khi đói bụng

- Không uống trà quá nóng

- Không uống trà lạnh

- Không nấu trà quá lâu

- Không nấu trà nhiều lần

- Không uống trà trước khi ăn

- Không uống trà ngay sau khi ăn

- Không uống thuốc bằng nước trà

- Không uống trà để qua đêm

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang