Mách bạn: 4 cách khử vết ố và mùi khai do trẻ tè dầm

(lamchame.vn) - Với gia đình có trẻ nhỏ, chắc chắn không thể tránh khỏi việc trẻ thường xuyên tè ra đệm, gây ra những vết ố vàng, và mùi hôi, khai khó chịu. Lúc này, mẹ chỉ cần áp dụng những cách đơn giản sau đây là có thể giải quyết triệt để mùi khai và làm sạch đệm.

Một chiếc đệm bẩn, và có mùi hôi khó chịu thường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ và tạo ra môi trường sống lý tưởng của vô vàn các loại nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh tật cho người sử dụng. Đặc biệt là với những đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ thì điều này thực sự rất cần được phải chú trọng.

Các căn bệnh phổ biến khi ngủ trên chăn ga gối đệm bẩn phải kể tới đó là nhiễm trùng da, chàm, hen suyễn và dị ứng, mẩn ngứa. Khi mắc phải sẽ khiến cho sức khỏe suy giảm, chất lượng giấc ngủ cũng bị giảm sút.

Hãy áp dụng ngay những cách xử lý vết ố và mùi khai do trẻ tè dầm trên đệm sau đây bạn sẽ có một chiếc đệm sạch sẽ yên tâm cho giấc ngủ cũng như sức khỏe của bé yêu.

1. Khử mùi khai trên đệm khi bé tè dầm bằng baking soda
Để khử mùi khai của nước tiểu bằng cách này thì nguyên liệu mà bạn cần phải sử dụng đó là một lượng thuốc muối hay còn gọi baking soda được bày bán phổ biến tại các hiệu thuốc, và máy hút bụi và dấm. Dụng cụ máy hút bụi thực sự có rất nhiều lợi ích, không những nó giúp nhà cửa sạch sẽ mà nó còn là dụng cụ giúp khử mùi khai trên đệm một cách hiệu quả.

Baking soda có khả năng hút ẩm

Thực hiên:

Bước 1: Dùng khăn thấm bớt nước trên đệm

Bước 2: Đổ một chút thuốc muối lên chỗ đệm còn ẩm để thuốc muối hút hết ẩm.

Bước 3: Dùng máy hút bụi hút phần thuốc muối đó bỏ đi.

Bước 4: Xịt một ít dấm lên chỗ đệm bị dơ để dấm khử bớt mùi khai rồi để cho đệm được khô tự nhiên.

Chú ý có thể lặp lại bước 2 và 3 nhiều lần cho đến khi đệm không còn ẩm nữa.

2. Khử mùi khai bằng cồn

Chuẩn bị: Nước, bột bắp, dấm, máy hút bụi, nước rửa chén, khăn giấy

Cồn sẽ ngăn chặn sự xuất hiện các vết nước tiểu ố vàng

Thực hiên:

Trong trường hợp bạn phát hiện ngay khi trẻ vừa tè:

Bước 1: Việc đầu tiên là hãy dùng một ca nước đổ vào chỗ trẻ tè. Sau đó, đặt một chiếc khăn khô và sạch lên vùng đệm ướt và giậm mạnh vào đệm để đẩy nước ra ngoài, chiếc khăn sẽ thấm bớt nước trong đệm.

Bước 2: Khi đệm đã ráo bớt nước, bạn xịt một ít cồn lên phần đệm ướt, nếu không thích cồn hãy dùng phấn rôm thay thế. Sau đó để đệm khô tự nhiên.

Còn nếu khi bạn phát hiện ra thì trẻ đã tè được một lúc lâu:

Bước 1: Bạn hãy đổ nước vào vùng đệm mà trẻ tè ra, rồi đặt một chiếc khăn khô lên vùng đệm ướt và giậm mạnh để đẩy nước ra ngoài. Bước này cần làm nhiều lần để nước tiểu đã khô loãng đi.

Bước 2: Khi đệm ráo bớt, bạn xịt chút dầu thơm lên chỗ đã làm sạch rồi dùng quạt hong khô.

3. Khử mùi khai trên đệm bằng giấm trắng, bột ngô

Chuẩn bị: khăn giấy, giấm trắng, bột ngô, nước, máy hút bụi, nước rửa chén. Có thể sử dụng nước oxy già để làm sạch đệm.

Thực hiên:

Bước 1: Thấm nước tiểu bằng khăn giấy

Bước 2: Trộn ½ cốc giấm trắng và khoảng 1 lít nước ấm. Thấm hỗn hợp này lên chỗ bé tè dầm. Chờ vài tiếng sau đó lấy khăn giấy hoặc khăn mềm thấm khô. Bạn có thể sử dụng nước oxy già thay thế cho giấm trắng.

Bước 3: Trộn bột ngô và nước cho đến khi thành một hỗn hợp sền sệt.

Bước 4: Đổ hỗn hợp lên vùng bị bẩn, chờ đến khi hỗn hợp này khô, sau đó sử dụng máy hút bụi để hút sạch.

Bước 5: Trộn ¼ cốc giấm trắng và ½ cốc nước rửa bát.

Bước 6: Đổ hỗn hợp này lên vết bẩn và để chúng ngấm xuống đệm trong vòng 30 phút, sau đó rắc bột ngô lên trên để hút ẩm. Chờ hỗn hợp khô sau đó dùng máy hút bụi hút sạch hỗn hợp.

4. Khử mùi bằng phấn rôm hoặc nước hoa

Một mẹo đơn giản hơn sử dụng phấn rôm để làm giảm bớt mùi khai trên đệm do nước tiểu là rắc phấn rôm vào nơi bé tè dầm. Rắc nhiêu lớp và đợi đến khi phấn rôm hút hết nước tiểu thì dùng khăn khô hoặc khăn giấy lau sạch.

 

Rắc nhiêu lớp phấn rôm và đợi đến khi phấn rôm hút hết nước tiểu trên đệm thì dùng khăn khô hoặc khăn giấy lau sạch.

Với những vùng đệm hoặc chăn bé tè lâu và nước tiểu đã ngấm hết vào và khô thì chị em đừng quá lo lắng. Hãy cho một ít nước hoa mùi nhẹ hoặc dầu thơm lên vùng đệm ướt, sau đó đổ nước sạch lên rồi dùng khăn khô thấm nước. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho tới khi đệm bớt ướt thì để khô tự nhiên hoặc phơi trước quạt cho mau khô.

Những lưu ý khi xử lý vết ố và mùi khai trên nệm

- Với những vết nước tiểu lâu ngày, các công đoạn trên sẽ cần được lặp lại nhiều lần mới có hiệu quả.

- Nếu muốn hong khô nhanh, mẹ chỉ nên dùng quạt thay vì đem phơi nắng để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm đệm. Tuyệt đối tránh dùng bàn là để rút ngắn thời gian hong khô vì nhiệt độ cao có thể làm hỏng đệm của bạn.

- Sau khi khử mùi khai, mẹ có thể sử dụng nước hoa dành cho trẻ xịt vào vùng trẻ tè dầm. Tránh xịt trước khi thực hiện những công đoạn trên vì mùi nước hoa quyện với mùi nước tiểu của trẻ sẽ vô cùng kinh khủng.

- Công đoạn xử lý vết ố và mùi khai trên đệm là một trong những bước vệ sinh làm sạch đệm quan trọng vì thế các mẹ cần thực hiện nhanh chóng, kịp thời để tránh làm xuất hiện những ổ vi khuẩn gây hại cho giấc ngủ cũng như sức khỏe của bé yêu

Link bài gốc

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang