Mách bạn 4 loại thực phẩm giúp vượt qua chứng mất ngủ

(lamchame.vn) - Mất ngủ là tình trạng bệnh xuất hiện do áp lực công việc hàng ngày cũng như lối sinh hoạt không ổn định giờ giấc. Để có một giấc ngủ ngon bạn hãy thêm vào thực đơn hàng ngày những loại thực phẩm chữa mất ngủ dưới đây.

1. Tâm sen

Mách bạn 4 loại thực phẩm giúp vượt qua chứng mất ngủ hình ảnh

Khi dùng tâm sen cần phải chú ý dùng đúng liều lượng, tránh uống quá nhiều thành ra hại

Tâm sen là loại thực phẩm được trị mất ngủ được lan truyền trong dân gian từ xưa đến nay. Theo y học cổ truyền, tâm sen với công dụng thanh tâm, hạ huyết áp, giữ cho tinh khí bền chặt, cầm máu… mà thường được dùng để trị mất ngủ, đau đầu hoa mắt, chóng mặt, nhịp tim nhanh. Đồng thời, trong tâm sen có chứa alcaloid, flavonoid và acid amin - đây đều là các chất có lợi cho việc an định tinh thần giúp tạo giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, khi dùng tâm sen cần phải chú ý dùng đúng liều lượng, tránh uống quá nhiều thành ra hại. Đồng thời, tâm sen có tính hàn nên những người có tỳ vị yếu, rối loạn tiêu hóa hay đi ngoài lỏng thì không nên dùng để tránh là tình trạng bệnh nặng hơn.

2. Trà hoa cúc

Mách bạn 4 loại thực phẩm giúp vượt qua chứng mất ngủ hình ảnh

Ngoài tác dụng giúp ngủ ngon, trà hoa cúc còn có thể làm giảm sự lo lắng

Trà hoa cúc có chứa apigenin, một chất chống oxy hóa có liên kết với các dây thần kinh cảm nhận nhất định trong não của bạn và có thể thúc đẩy cơn buồn ngủ cũng như làm giảm chứng mất ngủ. Bên cạnh tác dụng giúp ngủ ngon, trà hoa cúc còn có thể làm giảm sự lo lắng, cải thiện sức khỏe của da và làm giảm đầy bụng.

3. Gừng

Mách bạn 4 loại thực phẩm giúp vượt qua chứng mất ngủ hình ảnh

Gừng giúp ngủ ngon, sâu hơn

Trong các bài thuốc y học cổ truyền và hiện dại đều đề cập đến gừng là một vị thuốc quý giúp chữa được rất nhiều bệnh thường gặp như cảm mạo, đau đầu, đổ mồ hôi lạnh… bên cạnh đó, gừng còn cực kì có ích khi giúp giải tỏa căng thẳng. Do vậy, khi dùng gừng bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, tinh thần được thư giãn, thoải mái và giúp ngủ ngon hơn, sâu hơn. Bạn có thể giã gừng rồi pha với nước nóng, thêm chút mật ong để uống trước khi đi ngủ hoặc hòa gừng và nước ấm nóng để ngâm chân giúp kinh mạch thư giãn, có tác dụng tốt cho giấc ngủ. Nếu muốn tăng cường hiệu quả hơn, có thể đun sôi 1 củ gừng với 500ml nước, uống vào mỗi sáng và chiều để buổi tối có giấc ngủ ngon hơn.

4. Quả Kiwi

Mách bạn 4 loại thực phẩm giúp vượt qua chứng mất ngủ hình ảnh

Kiwi giúp điều chỉnh tâm trạng, bộ nhớ, giấc ngủ và tiêu hóa

Quả Kiwi chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khoẻ của bạn. Loại quả này bao gồm chất chống oxy hoá và serotonin. Serotonin đóng vai trò trong việc điều chỉnh tâm trạng, bộ nhớ, giấc ngủ và tiêu hóa. Một nghiên cứu thử nghiệm cho thấy khi 24 người lớn ăn 2 trái Kiwi khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ trong vòng 4 tuần thời gian giấc ngủ của họ tăng lên. Những người tham gia nghiên cứu này ngủ thiếp đi trung bình nhanh hơn 42% so với khi họ không ăn bất cứ thứ gì trước khi đi ngủ.

Xem thêm: Những nguyên tắc sử dụng cửa cuốn bạn cần phải nằm lòng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang