Mách chị em cách làm món cơm salad vừa ngon, vừa mới lạ: Ăn no mà không nặng bụng cũng chẳng sợ tăng cân!

Salad thì quen thuộc rồi nhưng cơm salad thì chắc hẳn không phải chị em nào cũng biết!

Thông thường, phần lớn chúng ta đều nghĩ rằng salad là món ăn được làm từ các loại rau củ quả và thịt. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để chế biến món salad. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách chị em cách làm cơm salad mới lạ và thơm ngon.

Điều quan trọng nhất vẫn là độ "heo-thì", không gây tăng cân.

Cách làm salad cơm gạo lứt

Mách chị em cách làm món cơm salad vừa ngon, vừa mới lạ: Ăn no mà không nặng bụng, cũng chẳng sợ tăng cân! - Ảnh 1.
 

Nguyên liệu

100gr gạo lứt

100gr mực ống, 100gr tôm tươi

20gr đậu que, 20gr cà rốt

3 nhánh tỏi băm, 1 củ hành tím băm

Gia vị: Dầu oliu, muối, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm salad cơm gạo lứt

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Gạo lứt vo sạch và ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút. Sau đó, chị em tiến hành nấu như nấu gạo bình thường. Tôm rửa sạch, bỏ vỏ và lấy phần thịt. Thịt tôm chị em có thể để nguyên cả con hoặc thái hạt lựu nếu muốn.

Mực ống làm sạch, cắt khoanh vừa ăn. Đậu que và cà rốt cắt hạt lựu.

Mách chị em cách làm món cơm salad vừa ngon, vừa mới lạ: Ăn no mà không nặng bụng, cũng chẳng sợ tăng cân! - Ảnh 2.
 

- Bước 2: Xào các nguyên liệu

Phi thơm hành tím băm và tỏi băm với 2 muỗng canh dầu oliu. Sau đó, cho tôm và mực vào xào, thêm muối, hạt tiêu, hạt nêm tùy theo khẩu vị. Khi tôm đã ngả sang màu hồng, chị em cho rau củ vào xào tiếp 2-3 phút rồi tắt bếp. 

Mách chị em cách làm món cơm salad vừa ngon, vừa mới lạ: Ăn no mà không nặng bụng, cũng chẳng sợ tăng cân! - Ảnh 3.
 

- Bước 3: Trộn salad

Sau khi nấu chín gạo lứt, chị em hãy xới cơm ra bát, để khoảng 10 phút cho cơm nguội bớt rồi trộn đều cơm cùng các nguyên liệu đã xào chín. Vậy là món cơm salad gạo lứt đã được hoàn thành rồi!

Salad cơm gạo lứt là món ăn được chế biến với nhiều màu sắc bắt mắt và ngon miệng. Đặc biệt, món ăn này không chỉ tốt cho các mẹ đang giảm cân mà còn tốt cho cả các bé nữa đấy! 

Tại sao gạo lứt lại tốt cho quá trình giảm cân?

Gạo lứt có nhiều thành phần có thể hỗ trợ giảm cân. Thứ nhất, gạo lứt cực kỳ giàu chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong gạo lứt gấp 2 lần so với trong gạo trắng thông thường. Chính vì thế, khi ăn gạo lứt sẽ cảm giác no lâu hơn, việc tiêu hóa diễn ra chậm hơn. Thêm nữa, chất xơ trong gạo lứt có tác dụng rất tốt trong tiêu hóa. Chính vì thế, sau một thời gian ăn cơm gạo lứt thay cơm thường, bạn sẽ thấy số đo nhẹ đi đáng kể.

Mặt khác, gạo lứt rất cứng nên cần phải nhai thật kỹ mới có thể tiêu hóa được. Do vậy mà cơ thể cũng tiêu thụ ít hơn và cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, một nghiên cứu tại Mỹ còn đưa ra rằng: người ăn gạo lứt sẽ hấp thụ ít calo hơn, tỷ lệ trao đổi chất cao hơn. Đồng thời, ăn gạo lứt còn khiến lượng calo trong cơ thể tự tiêu hao, tương đương với 30 phút đi bộ nhanh.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mach-chi-em-cach-lam-mon-com-salad-vua-ngon-vua-moi-la-an-no-ma-khong-nang-bung-cung-chang-so-tang-can-162211501171019013.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang