Mang bầu con trai, mẹ chăm chỉ ăn 7 món này để bé sinh ra mạnh mẽ, nam tính lại còn thông minh hơn người

(lamchame.vn) - Bầu bé trai mẹ nên ăn nhiều rau hẹ để tốt cho cơ quan sinh sản, nội tiết tố của con sau này. Hơn nữa, hẹ còn phòng và trị bệnh ho cảm cho mẹ bầu cực hiệu quả.

Dưới đây là những món ăn mà các mẹ đang bầu con trai nên ăn để bé sinh ra mạnh mẽ, nam tính, lanh lợi.

1. Củ hành, lá hẹ

Hẹ có vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, cố tinh, ấm khớp, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm... không chỉ dùng chế biến món ăn mà còn để chữa yếu sinh lý, bồi bổ sức khỏe tình dục cho nam giới. Vì vậy, đàn ông không nên bỏ qua loại rau dân dã nhưng có tác dụng quý này.

Chính vì thế, bầu bé trai các mẹ nên ăn nhiều rau hẹ để tốt cho cơ quan sinh sản, nội tiết tố của con sau này. Hơn nữa, hẹ còn phòng và trị bệnh ho cảm cho mẹ bầu cực hiệu quả.

Tương tự lá hẹ thì củ hành và một số loại gia vị cay khác cũng có tác dụng tốt cho cơ thể mẹ bầu, phòng ngừa cảm bệnh, giúp cơ quan sinh sản của bé trai trong bụng phát triển khỏe khoắn, mạnh mẽ.

2. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn giàu dưỡng chất nên bồi bổ cho cơ thể mẹ bầu rất tốt. Trung bình một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, nhiều vitamin, chất sắt...

Mỗi tuần, mẹ bầu con trai ăn khoảng 2-3 trứng vịt lộn sẽ giúp bé phát triển thể chất và trí não hoàn thiện, khỏe khoắn, lanh lợi.

3. Hải sản

Hải sản là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp thai nhi, đặc biệt là bé trai mạnh khỏe, thông minh. Trong hải sản rất giàu kẽm, natri, kali cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ quan sinh dục nam.

4. Đồ ngọt

Nhiều người bảo rằng bầu con trai mẹ nên ăn nhiều đồ ngọt để thai mau lớn, khỏe mạnh, con lớn lên nam tính, phát triển thể lực. Thực tế thì đồ ăn ngọt giúp thai nhi tăng cân nhanh, vì lẽ đó mà bé sinh ra sẽ được đà phát triển vóc dáng nhanh hơn các bé gái. Tuy nhiên, bà bầu lưu ý nên ăn vừa phải để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe là được.

5. Trái cây giàu kali, kẽm, mangan

Một số loại trái cây giàu kali, kẽm, mangan như chuối, cam, quýt, sung, dưa hấu… là những loại trái cây không chỉ bổ dưỡng, ăn ngon miệng mà còn cung cấp các chất cần thiết giúp bé yêu phát triển toàn diện, tốt cho hệ sinh sản.

6. Nấm

Nấm cũng là món ngon giàu khoáng chất và vitamin như kali, vitamin D và vitamin B… Các chất này cực kỳ có lợi cho việc phát triển của thai nhi, giúp bé không chỉ khỏe, lớn nhanh, lanh lợi mà còn cải thiện sức khỏe sinh sản cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng.

7. Đồ mặn

Bầu bé trai, mẹ cũng có thể ăn thêm một ít xúc xích, giăm bông, bánh quy giòn mặn… để bé phát triển khỏe mạnh. Vì chế độ ăn uống dành cho con trai thường có hàm lượng muối nhỉnh hơn một chút so với con gái.

Tuy nhiên, dù ngon bổ đến cỡ nào thì mẹ bầu cũng không nên ăn một loại thực phẩm quá nhiều và liên tục, nhất là đồ ăn mặn, đồ ăn ngọt và trứng vịt lộn… Mẹ cũng nên cân đối các nhóm chất dinh dưỡng, không ăn đồ đã để quá lâu, chưa nấu chín kĩ.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang