Bé thải phân su ngay trong bụng mẹ- bạn đã biết về điều thú vị này?

(lamchame.vn) - Một điều thú vị ít mẹ biết tới, khi thai nhi ở tuần thứ 19 là lúc hệ tiêu hóa của bé hoạt động bình thường, thậm chí bé có thể thải ra phân su ngay khi còn trong bụng mẹ.

Ở tuần thứ 19 của thai kì, thai nhi có khá nhiều bước phát triển mới, kéo theo những thay đổi trên cơ thể mẹ.

Sự thay đổi của em bé

Kích thước của em bé: Bước sang tuần thứ 19, thai nhi sẽ nặng chừng 300g và chiều dài của bé từ đầu đến mông là khoảng 16.5 cm.

Bé bắt đầu những biểu cảm đầu tiên: Não bộ và cơ thể của bé phối hợp với nhau để tạo ra những phản ứng của bé một cách có ngụ ý. Ví dụ như khi bạn nằm ở tư thế bé không thích, bé sẽ vặn vẹo để tìm không gian phù hợp trong bụng bạn.

Ở thời điểm này bé bắt đầu thải phân su. Ảnh minh họa. 

Điểm đặc biệt của bé ở tuần thai thứ 19 là bé bắt đầu thải phân su. Khoảng thời gian này, bé bắt đầu biết nuốt nhiều nước ối hơn kèm theo sự hoạt động của hệ tiêu hóa để thải ra phân su. Đây chính là chất dính màu đen sẽ tích tụ trong ruột của bé và thải trong bụng mẹ và chính thức được thải ra ngoài cơ thể trong vòng 1-2 ngày sau sinh.

Sự thay đổi ở mẹ

Phần da tối màu: Mẹ đừng quá hoảng hốt khi nhận ra mình xuất hiện những đốm nhỏ hoặc các vùng da tối màu phía cánh tay và chân. Nguyên nhân của tình trạng này là do oestrogen trong cơ thể bạn cao lên chứ không phải bạn bị thiếu máu.

Rốn nhô ra: Nếu trước khi rốn của mẹ thụt vào trong thì khi em bé đang lớn trong bụng rốn của bạn có phần hơi nhô ra và càng lúc càng rõ.

Chứng mất ngủ: Một số mẹ tỏ ra khó khăn hơn để đi vào giấc ngủ vì những mệt mỏi nơi làm việc, kèm theo chứng nghẹt mũi, đau nhức vùng bụng, thậm chí là táo bón.

Thèm ăn những thức ăn lạ: Bạn có thể bắt đầu thích thú những thứ kỳ lạ như nếm cát, than trong lò sưởi, lò nướng, phấn … Y học gọi đây là “Pica’’.Đây có thể là báo hiệu rằng cơ thể bạn đang chứa các chất có trong những thứ này.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang