Mang bầu 3 tháng cuối nên ăn gì?

(lamchame.vn) - 3 tháng cuối thai kỳ là thời kỳ tăng mẹ bầu tăng cân mạnh mẽ nhất. Do đó, mẹ bầu cần bổ sung dinh dưỡng khoa học, hợp lý để con hấp thu được các dưỡng chất, trong khi bản thân không bị tăng cân quá mức. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bà bầu lên thực đơn một cách khoa học nhất.

Thực phẩm giàu protein

3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn đứa trẻ đang phát triển với tốc độ nhanh và cơ thể mẹ đang phải thích nghi với sự thay đổi này, cơ thể mẹ cần cung cấp đủ lượng protein cần thiết để đáp ứng nhu cầu. Protein chịu trách nhiệm xây dựng và cấu tạo cơ bản cho các cơ quan trong cơ thể. Dùng nhiều protein giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường liên quan đến việc mang thai và ổn định mức đường trong máu. Lượng thức ăn hàng ngày cần thiết cung cấp protein ở giai đoạn này là khoảng 70 gram mỗi ngày. Protein chứa nhiều trong đậu, thịt gà, thịt lợn, xà lách xanh, gà tây và thịt bò.

Trứng

Mang bầu 3 tháng cuối nên ăn gì hình ảnh

Trứng giàu choline góp phần quan trọng trong việc hình thành bộ nhớ của thai nhi

Trong trứng chứa vitamin D, canxi giúp xương và răng của bé chắc khỏe. Ngoài ra, trứng chứa choline, một dưỡng chất góp phần quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của thai nhi. Choline cũng rất cần thiết cho sự hình thành bộ nhớ của thai nhi. Bổ sung choline đầy đủ sẽ làm giảm nguy cơ rối loạn sự phát triển của tụy hoặc thận bé. Mẹ có thể sử dụng trứng để làm các món ăn như trứng bác, trứng luộc hoặc chiên.

Cá hồi

Trong số các loại cá biển, cá hồi rất giàu vitamin D và canxi rất cần thiết cho mẹ bầu đang trong giai đoạn cuối thai kỳ. Đồng thời, cá hồi chứa một lượng lớn axit béo omega-3 và DHA rất có ích trong giai đoạn hình thành và phát triển tế bào não mạnh mẽ của con từ tuần thai 28 trở đi. Mẹ bầu có thể nấu cháo cá hồi, cá hồi chiên rán, ruốc cá hồi... để thưởng thức thay vì ăn sushi cá hồi sẽ không tốt cho sức khỏe của thai phụ.

Các loại hạt

Mang bầu 3 tháng cuối nên ăn gì hình ảnh

Hạt hạnh nhân, óc chó rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé

Các loại hạt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất béo, chất xơ và protein omega-3, vitamin E... rất cần thiết cho chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu trong 3 tháng cuối. Và dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng hàm lượng calo của các loại hạt này lại rất thấp vì vậy rất phù hợp có mặt trong các bữa ăn nhẹ, ăn vặt cho chị em. Ngoài ra, các loại hạt này còn chứa một lượng lớn chất kẽm giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng sinh non và kéo dài thời gian chuyển dạ. Nếu bà bầu cảm thấy đói giữa các bữa ăn và muốn có một chút ăn nhẹ, hãy thử một số hạt thay vì dùng bánh bích quy hoặc sôcôla. Một số các loại hạt như hạnh nhân, quả hồ trăn hoặc quả óc chó là một lựa chọn tuyệt vời cho bà mẹ mang thai.

Đu đủ chín

Đu đủ rất giàu kali, vitamin C, chất xơ và folate giúp chống lại và ngăn ngừa chứng ợ nóng, táo bón, khó tiêu. Lưu ý, mẹ bầu không nên ăn đu đủ xanh vì đu đủ xanh chứa pepsin có thể gây co thắt và chuyển dạ sớm. Khi ăn đu đủ chín phải loại bỏ hạt hoàn toàn bởi hạt đu đủ chứa chất carpine sẽ làm rối loạn mạch đập, suy nhược hệ thần kinh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang