MC Minh Trang: “Chi tiêu thông thái thì mới thoải mái yêu con được”

(lamchame.vn) - “Tiết kiệm và chi tiêu hợp lý không bao giờ đồng nghĩa với "không lo được cho con những gì tốt nhất", cô chia sẻ.

Sau khi đăng tải bảng chi tiêu nuôi con dự kiến trong 6 năm đầu của một mẹ khác tốn hơn nửa tỷ làm “dậy sóng" cộng đồng mạng, MC Minh Trang tiếp tục chia sẻ bí quyết chi tiêu thông thái từ chính kinh nghiệm của cô: “Mình nghĩ tiết kiệm ở những thứ có thể tiết kiệm, chính là tư duy rất văn minh, tiết kiệm để dành ngân sách cho những thứ thiết yếu hơn như giáo dục và những trải nghiệm để làm giàu cho vốn hiểu biết, cho tâm hồn. Thế mới nói, chi tiêu thông thái thì mới thoải mái yêu con được.”

Theo đó, cô kể về thời gian làm thêm nghề trông trẻ, nhờ đó được trải nghiệm cách nuôi con và dạy con của người Mỹ: “Đồ đạc trong nhà rất tối giản. Hầu hết là mua thanh lý trên craigslist – một website dạng rao vặt và thanh lý đồ cũ phổ biến nhất ở Mỹ lúc bấy giờ. Thời gian và tiền bạc, họ đầu tư để “làm giàu” cho những giá trị khác của con cái hơn là vật chất: cho những chuyến du lịch đến các Vườn quốc gia ở Mỹ, mỗi năm sẽ đi 1 vườn, cắm trại trong đó 2-3 tuần, tham gia từ thiện cùng nhà thờ gần nhà họ…”

Trước đó, MC Minh Trang cũng thừa nhận nuôi con nên tiết kiệm. Cô cho rằng, nếu như mẹ cứ mua theo suy nghĩ thì có nhiều món đồ bé không sử dụng, dẫn đến lãng phí. 

Bài đăng của MC Minh Trang và hình ảnh cô đầu tư cho con chuyến du lịch Tây Bắc

Cô cũng chia sẻ thêm tại Việt Nam cũng có trang như Craigslist của Mỹ là Chợ Tốt với cách vận hành tương tự, vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Đặc biệt là danh mục Mẹ và Bé của Chợ Tốt rất đa dạng đồ đạc, cùng thông tin rõ ràng về giá, mô tả, tình trạng mới cũ… Người cần thanh lý chỉ cần đăng thông tin, ảnh, giá, cách thức liên lạc. Còn người mua sẽ lên chọn lựa và liên hệ trực tiếp để gặp nhau, xem hàng và thanh toán.  

Không chỉ MC Minh Trang chia sẻ bí quyết sử dụng hàng thanh lý để tiết kiệm khi nuôi con, trước đó, rất nhiều bà mẹ Việt nổi tiếng cũng ủng hộ cách chi tiêu thông minh này. Điển hình là bà mẹ 4 con Minh Hà (vợ Lý Hải) cũng mua bán đồ thanh lý trên Chợ Tốt vì trên trang đa dạng đồ cho bé, giá bán rõ ràng, chỉ cần vài phút là có thể tìm được đồ ưng ý.    

Gia đình Lý Hải - Minh Hà và bài đăng tư vấn về cách chi tiêu thông thái.

"Vừa bán vừa tặng để các mẹ lấy vía thì đúng hơn vì đồ của con không dùng nữa nhưng còn mới bỏ thì uổng. Các bé nhà mình trộm vía đều khỏe mạnh và tự lập nên Hà hy vọng những món đồ này khi đến tay một bà mẹ khác, cũng truyền đi được năng lượng tích cực đó", chị chia sẻ. 

Nhà văn Thu Hà bày tỏ ý kiến về bảng chi phí nuôi con.

Cũng chia sẻ kinh nghiệm chi tiêu cho bé, theo nhà báo Thu Hà thì “tiền nào của đấy nên mình thà dùng món đồ tốt còn hơn là mua mới hàng rẻ tiền, ví dụ như cũi trẻ em, xe đẩy nên mua hàng xịn thanh lý”. Thu Hà cho hay, chỉ cần lên trang Chợ Tốt tìm mua hàng thanh lý, tại đây các mặt hàng sắp xếp khoa học dễ tìm ở mục Mẹ và bé. Bên cạnh việc mua sắm, các mẹ còn có thể thanh lý, chuyển nhượng những thứ khác như đồ điện tử, xe cộ, thậm chí nhà đất. Ngày trước, khi chuyển nhà, Thu Hà cũng thanh lý bếp, đồ điện tử, giường tủ trên trang. 

Bảng kê dự toán chi tiêu cho con của mẹ bầu 7 tháng trong 6 năm đầu.

Vừa qua, trên mạng xã hội đăng tải bảng chi phí nuôi con với con số tổng kết hơn 551 triệu đồng được nhiều sự quan tâm của dân mạng và các sao Việt. Đó là bảng dự tính nuôi con trong 6 năm đầu đời của một mẹ gửi cho nữ MC Minh Trang đang mang bầu 7 tháng. Trong đó ghi chép những đồ dùng cần mua như: sữa, đồ chơi, đồ sinh hoạt cho bé.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, nhiều bà mẹ cũng lên tiếng trấn an cho rằng đây mới chỉ là bản dự kiến chi tiêu, còn mua những gì, đồ đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào tiềm lực kinh tế của từng gia đình. Nếu biết vun vén và chi tiêu thông thái, bố mẹ vẫn thoải mái tiết kiệm để đầu tư cho con trong tương lai.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang