Bảng dự toán nuôi con hết nửa tỷ đồng của sao gây tranh cãi vẫn chưa đến hồi kết

Nuôi con, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh; nhưng nuôi vừa đủ hay dành toàn đồ tốt nhất luôn là chuyện đau đầu chẳng cuả riêng ai

Trước bảng dự toán nuôi con 500 triệu đồng đang gây "bão" trong cộng đồng các mẹ bỉm sữa, Minh Hà bày tỏ trên trang cá nhân, việc chi tiêu phụ thuộc vào kinh tế gia đình.  

Bà xã ca sĩ Lý Hải chia sẻ khi mới sinh con đầu lòng, do chưa có kinh nghiệm nên vợ chồng chị không biết cách chi tiêu hợp lý. Trước khi sinh Rio, tôi cứ thấy đồ xinh là thích mua về, thậm chí còn order đồ bên Mỹ cho bé. Nhưng thật sự không thể phủ nhận việc mua sắm quần áo rất dễ lãng phí", Minh Hà cho biết.

Sau này, vợ chồng chị nhận thấy, những thứ như nôi, xe tập đi, đồ chơi, chỉ sau vài tháng là bé không động đến mà tìm một trò khác để chơi. May mắn, Rio có 3 đứa em, chỉ cách nhau 1,5 năm nên có thể sử dụng lại. 

Cùng quan điểm với bà xã Lý Hải, MC Thuỳ Minh bày tỏ, có nhiều mức chi phí nuôi con khác nhau, không chỉ nửa tỷ, vài tỷ cũng có, tùy vào điều kiện gia đình.  

Gia đình Lý Hải - Minh Hà và bài đăng tư vấn về cách chi tiêu thông thái.


Theo quan điểm của MC Minh Trang, nuôi con nên tiết kiệm. Cô cho rằngnếu như mẹ cứ mua theo suy nghĩ thì có nhiều món đồ bé không sử dụng, dẫn đến lãng phí. 

Trái quan điểm với nữ MC 8x, diễn viên Tú Vi bày tỏ: “Nếu cứ giữ suy nghĩ nuôi con tốn kém, cần tiết kiệm mà con mình chịu thiệt thòi, tôi thấy tội nghiệp lắm… Nếu tôi mà soạn bảng chi tiêu cho Cún, ắt hẳn dài gấp mấy lần, viết mấy trang A4 cũng không hết".

Với kinh nghiệm từ bản thân, các hot mom của làng giải trí Việt cũng hướng dẫn cách tiết kiệm những khoản chi tiêu cho con trẻ.  

Bà mẹ 3 con xinh đẹp Minh Trang quan niệm, một số thứ cha mẹ không phải mua đồ đắt tiền. Nhiều món đồ giá trị lớn thay vì mua thì nên đi xin, mượn của người thân có con nhỏ hoặc mua đồ thanh lý. 

Mẹ con MC Minh Trang. 

 

Trong khi đó, để tiết kiệm chi phí nuôi con, bà xã của giọng ca Trọn đời bên em khuyên, các mẹ có thể tham khảo bạn bè, người thân đã có con nhỏ xem chúng có cần thiết, dùng có hiệu quả. Sau khi nhận được tư vấn, bản thân sẽ có những lựa chọn đúng đắn hơn.   

"Bố mẹ nên quan sát con mỗi ngày để biết bé cần gì, từ đó chi tiêu hợp lý. Thay vì mua xe điện cho con, có thể dùng tiền đó cho con đăng ký một lớp học đàn. Một em bé ưa khám phá, phụ huynh nên đưa đi dã ngoại thay vì mua những đôi giày xinh xắn để đi lòng vòng sân nhà", Minh Hà bày tỏ. 

Cách đây vài năm, Minh Hà cũng muốn mua hàng thanh lý nhưng không biết địa chỉ. Mới đây, chị biết đến trang Chợ Tốtnên thỉnh thoảng cũng bán đồ thanh lý trên đó. Bên cạnh đó, trên trang cũng có đa dạng đồ cho bé, giá bán rõ ràng, chỉ cần vài phút là có thể tìm được đồ ưng ý.    

"Vừa bán vừa tặng để các mẹ lấy vía thì đúng hơn vì đồ của con không dùng nữa nhưng còn mới bỏ thì uổng. Các bé nhà tôi trộm vía đều khỏe mạnh và tự lập nên hy vọng những món đồ này khi đến tay một bà mẹ khác, cũng truyền đi được năng lượng tích cực đó", chị chia sẻ. 

Nữ MC cá tính Thùy Linh cũng ủng hộ việc thanh lý đồ mẹ và bé. Theo chị, đây là cách làm tiện lợi, giúp tiết kiệm chi phí. 

Bảng kê dự toán chi tiêu cho con của mẹ bầu 7 tháng trong 6 năm đầu.


Thu Hà cho hay, bây giờ thì đã tiện lợi hơn, các mẹ chỉ cần lên các group, diễn đàn... tìm mua. Tại đây các mặt hàng sắp xếp khoa học dễ tìm ở mục Mẹ và bé. Bên cạnh việc mua sắm, các mẹ còn có thể thanh lý, chuyển nhượng những thứ khác như đồ điện tử, xe cộ, thậm chí nhà đất. Ngày trước, khi chuyển nhà, Thu Hà cũng bán lại bếp, đồ điện tử, giường tủ trên trang. Cùng bàn về chủ đề này, theo nhà văn Thu Hà tiền nào của đấy nên dùng món đồ tốt còn hơn là mua mới hàng rẻ tiền. Theo đó, cũi trẻ em, xe đẩy nên mua hàng xịn thanh lý. Những năm 2006, 2007 khi Xu Sim mới sinh, chị hay vào group thanh lý.

Vừa qua, trên mạng xã hội đăng tải bảng chi phí nuôi con với con số tổng kết hơn 551 triệu đồng được nhiều sự quan tâm của dân mạng và các sao Việt. Đó là bảng dự tính nuôi con trong 6 năm đầu đời của nữ MC đang mang bầu 7 tháng. Trong đó ghi chép những đồ dùng cần mua như: sữa, đồ chơi, đồ sinh họat cho bé.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, nhiều bà mẹ cũng lên tiếng trấn an cho rằng đây mới chỉ là bản dự kiến chi tiêu, còn mua những gì, đồ đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào tiềm lực kinh tế của từng gia đình.

Theo giadinh.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang