Mẹ 7 con gây choáng vì vóc dáng đẹp như thiếu nữ đôi mươi, sinh xong lần nào cũng về dáng ngay tức khắc

Dù đã trải qua nhiều lần sinh nở nhưng cựu người mẫu Sao Xa vẫn gây ấn tượng vì sắc vóc của mình.

Chị Lò Thị Sao Xa (38 tuổi, người dân tộc Thái) từng là một người mẫu được nhiều người biết đến vào những năm 2000. Hiện tại, chị Sao Xa là mẹ của 7 đứa trẻ, trong đó có 3 bé là con nuôi và 4 bé là con đẻ. Khi biết được điều này, không ít người đã ngỡ ngàng vì dù đã trải qua 4 lần sinh nở nhưng chị Sao Xa vẫn giữ được vóc dáng thon thả chẳng thua kém bất kỳ một cô nàng son rỗi nào. Phải chăng, thời gian đã bỏ quên chị, khiến bà mẹ 7 con này cứ trẻ đẹp mãi với thời gian? 

Bầu lần nào cũng tăng 10-15kg nhưng sau sinh là về dáng tức thì

Vốn là một người mẫu nên chị Sao Xa sở hữu chỉ số hình thể đáng ngưỡng mộ với chiều cao 1m72, cân nặng luôn dao động ở mức 53-54kg, có lên xuống cũng không đáng kể. 4 lần mang thai, mỗi lần chị Sao Xa đều tăng cân trong khoảng từ 10-15kg. 

Trong thời gian mang thai, chị Sao Xa chỉ kiêng khem những món không tốt cho mẹ bầu, còn lại chú trọng ăn uống đầy đủ để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên chị cũng không ăn quá nhiều, ăn vô tội vạ mà ăn đủ theo nhu cầu. 

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 1.

Cựu người mẫu Lò Thị Sao Xa.

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 2.

Chị Sao Xa hiện là mẹ của 7 nhóc tỳ, trong đó có 4 bé là con đẻ và 3 bé là con nuôi.

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 3.

Chị Sao Xa hiện có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc bên 7 đứa trẻ.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, chị còn duy trì việc tập luyện 2 bộ môn là yoga và gym với những bài tập tốt cho cả mẹ và bé. Trong quá trình tập luyện, chị Sao Xa luôn có sự hướng dẫn của huấn luyện viên cá nhân cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Theo bà mẹ 8x, việc duy trì tập luyện rất tốt cho sức khỏe và cơ thể của mẹ bầu, giảm thiểu mệt mỏi, stress, ốm nghén, cân bằng trạng thái tâm lý cho người mẹ. Khi mang bầu, không chỉ cơ thể mà cả tâm trạng của người mẹ cũng rất mệt mỏi, căng thẳng, hoang mang nên việc duy trì tập luyện với các bài tập phù hợp là rất cần thiết. 

Sau lần sinh con đầu tiên, chị Sao Xa đã về lại cân nặng như cũ chỉ sau 1 tháng. Còn các lần tiếp theo, bà mẹ đông con mất khoảng 3-5 tháng. 

Chăm sóc da đều đặn kể cả khi bầu bí, duy trì tập luyện để giữ được vóc dáng hoàn hảo

Bí quyết giảm cân sau sinh của chị Sao Xa cũng không có gì quá cầu kỳ. Chị tiếp tục duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp tập luyện, cho con bú thường xuyên và không bao giờ động vào một viên thuốc giảm cân nào.

 
 

Ở tuổi 38 và đã trải qua 4 lần sinh nở, chị Sao Xa vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp.

 
 

Bà mẹ 8x còn giữ được vóc dáng thon thả đáng ngưỡng mộ.

Chị Sao Xa nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, vì theo chị trong sữa mẹ có nhiều thành phần mà tất cả các loại sữa công thức đều không có. Hơn nữa việc nuôi con bằng sữa mẹ, cho con bú cũng là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé. 

Nếu như nhiều chị em khi bầu bí, sau sinh thường hạn chế chăm sóc da do lo ngại mỹ phẩm sẽ làm ảnh hưởng đến em bé thì chị Sao Xa lại chăm sóc da kỹ hơn trong giai đoạn này. Vì khi mang thai hormone thay đổi khiến da dẻ mẹ bầu bị sạm, nám, nổi mụn nhiều nên càng cần phải chăm sóc chu đáo hơn để da dẻ không bị xuống cấp quá nhiều. 

Chị Sao Xa may mắn không bị rạn da nên cả 4 lần bầu bí của chị đều không xuất hiện một vết rạn nào. Bà mẹ xinh đẹp cho rằng mỗi người có một cơ địa khác nhau, song chị cũng khuyên các mẹ bầu nên cố gắng kiểm soát cân nặng để không bị tăng cân quá nhiều, bôi kem dưỡng, kem chống rạn để hạn chế tình trạng rạn da khi mang thai. 

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 8.

Trong thời gian mang thai và sau sinh, chị Sao Xa luôn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và kết hợp tập luyện đều đặn.

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 9.

Gym và yoga là 2 bộ môn mà cựu người mẫu tập luyện mỗi ngày.

 
 

Chị Sao Xa tự tin diện bikini khoe dáng thon, không hề thua kém cô gái 18, đôi mươi nào.

Nhìn chị Sao Xa bây giờ trẻ trung, xinh đẹp, nhanh nhẹn, khỏe khoắn là vậy nhưng chị cũng tâm sự thật lòng rằng sức khỏe của mình cũng bị giảm sút nhiều sau khi trải qua việc sinh nở: "Sau quá trình mang thai và sinh con, đau lưng và hay quên là hiện tượng phổ biến của các mẹ và mình cũng không ngoại lệ. Nhưng có lẽ là sau sinh mình vẫn tiếp tục bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể nên tình trạng sức khỏe cũng không quá tệ". 

Làm mẹ của 7 đứa trẻ, vất vả, mệt mỏi, bận rộn là những điều luôn thường trực nên cũng đã có lúc chị Sao Xa không có thời gian dành cho bản thân. "Vài năm trước khi các con còn quá nhỏ thì mình cũng không có nhiều thời gian dành cho bản thân đâu. Đến giờ con đi ngủ thì mình lại tranh thủ hoàn thành công việc còn đang dở dang, xong xuôi thì cũng mệt và điều mong muốn nhất là được ngủ mà thôi. 

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 11.

Phong cách thời trang của chị Sao Xa cũng rất trẻ trung, năng động.

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 12.

Lúc lại rất duyên dáng và dịu dàng.

Mẹ 7 con gây choáng vì thân hình đẹp như thiếu nữ đôi mươi, bầu bí toàn tăng 10-15kg nhưng sinh xong là về dáng tức thì - Ảnh 13.

Bà mẹ 7 con luôn cố gắng cân bằng thời gian cho công việc, cho gia đình và cho cả bản thân.

Giờ các con của mình lớn hơn rồi, đã biết tự chăm sóc nhau và giúp chị nhiều việc nhỏ trong gia đình, cộng với việc mình may mắn có mẹ đẻ luôn đồng hành cùng nên cũng có thời gian rảnh nhiều hơn để chăm sóc, cưng chiều bản thân hơn trước. 

Mọi người cũng hỏi mình làm sao để sắp xếp chu toàn giữa công việc và gia đình. Với mình thì việc sắp xếp thời gian cho gia đình, cho việc gì đó hay cho một ai đó cũng không quá khó, nó phụ thuộc vào tình yêu thương của mình đối với điều đó ra sao. Thế nên dù bận rộn công việc thế nào thì mình vẫn luôn ưu tiên gia đình, con cái và những người yêu thương ở vị trí số 1 trong cuộc sống" - chị Sao Xa chia sẻ thêm. 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lo-thi-sao-xa-me-7-con-nguoi-dan-toc-than-hinh-dep-nhu-thieu-nu-doi-muoi-muon-ve-dang-tuc-thi-sau-sinh-doi-hoi-no-luc-khong-ngung-ngay-tu-trong-giai-doan-mang-thai-162201809100251894.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang