Mẹ bầu nhuộm tóc có bị ảnh hưởng không?

(lamchame.vn) - Một lượng chất hóa phẩm nhỏ cũng có thể qua da và ảnh hưởng tới hệ thống cơ thể của bà bầu. Tuy nhiên, khối lượng nhỏ từ thuốc nhuộm tóc cũng có thể không quá nguy hiểm đối với thai nhi.

Có nhiều tranh cãi về việc nên hay không nên nhuộm tóc và uốn tóc trong khi mang thai. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng mẹ bầu không nên sử dụng bất cứ phương pháp làm đẹp nào có dùng hóa chất bởi chúng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, các nhà tạo mẫu tóc khuyên mẹ bầu nên hỏi ý kiến của bác sĩ sản, phụ khoa khi muốn “khoác áo mới” cho mái tóc của mình.

Mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi nhuộm tóc

Theo các chuyên gia khoa học thì nhuộm tóc có thể ảnh hưởng ít tới bà bầu vì da không tiếp xúc quá nhiều với hóa phẩm. Tuy nhiên, điều quan trọng để bạn lo lắng là các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn không nên sử dụng thuốc nhuộm tóc trong 3 tháng đầu.

Mẹ bầu chỉ nên làm tóc sau 3 tháng mang thai

Khi bạn nhuộm tóc hoặc làm tóc, bạn có thể thấy có mùi rất ghê và nếu bạn thở thì nó có thể theo đường thở ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Nhuộm tóc vĩnh viễn chứa amoniac có mùi nặng. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên sử dụng thuốc nhuộm có chứa amoniac.

Những cách phòng ngừa nhiễm độc khi nhuộm tóc

– Bạn nên đợi đến quý II của thai kì mới nhuộm tóc, duỗi hoặc làm xoăn.

– Sử dụng những loại thuốc bảo đảm an toàn.

– Không để các hóa phẩm ở da đầu quá lâu.

– Rửa nhẹ nhàng da đầu của bạn cùng với nước sau khi làm tóc.

– Chú ý đọc những phản ứng phụ và hướng dẫn sử dụng trên nhãn thuốc.

– Không được nhuộm hoặc tẩy lông mày, lông mi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang