Mẹ bầu phải ghi nhớ những điều sau để đi qua mùa hè nắng nóng phát hờn

(lamchame.vn) - Những mẹo nhỏ mà có võ dưới đây về cách chống nóng từ trang phục đến giấc ngủ, ăn uống… sẽ là "trợ thủ" đắc lực giải nóng giúp mẹ mát mẻ từ trong ra ngoài.

Bà bầu là đối tượng hơn ai hết “sợ” cái cảm giác nắng nóng. Đây cũng là cách mà nhiều người hài hước lý giải việc bà bầu dễ “bốc hỏa” hơn.

Dưới đây là một số cách chống nóng an toàn, hiệu quả nhưng đơn giản dành cho mẹ bầu trong mùa hè này:

Chống nóng nhờ trang phục

Trong những ngày nhiệt độ cao, bầu cần tránh di chuyển nhiều, đặc biệt nên chọn trang phục bà bầu thoáng mát giúp thấm hút mồ hôi tốt.

Trang phục quyết định nhiều đến độ “nóng” của cơ thể trong những ngày hè

Về chất liệu, mẹ bầu nên chọn loại vải không chứa quá nhiều nilon để đảm bảo được độ thông thoáng, mát mẻ, nên chọn vải lanh hoặc cotton.

Khi đi ra ngoài, bầu nên mua những loại áo chống nắng có mũ, kèm khẩu trang, quần dài. Việc che kín người không chỉ có tác dụng chống nắng mà còn là cách bảo vệ làn da hiệu quả.

Tập luyện và đi lại

Đi lại dưới trời nắng nóng với bà bầu thực sự là 1 cực hình. Bà bầu cần tránh ở dưới trời nắng quá lâu. Nếu phải đi lại trên đoạn đường dài nên chọn chỗ râm mát, hay dừng lại nghỉ mỗi khi cảm thấy mệt.

Nắng nóng đỉnh điểm nhất trong ngày vào khoảng 13h chiều, bà bầu ầu cần tránh ra đường thời điểm này.

Việc đi lại, tư thế nằm và ngồi cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bà bầu và cách giải nóng.

Khi mang thai, phụ nữ thường khó khăn trong việc chọn tư thế nằm để thoải mái nhất. Các chị nên chọn thế nằm nghiêng để vừa thoải mái cho mẹ nhưng không ảnh hưởng đến thai nhi.

Cách giảm nóng cho bà bầu bằng thực phẩm

Uống nhiều nước: Uống đủ nước mỗi ngày luôn là ghi nhớ số 1 với người mang bầu. Trước và sau khi di chuyển ngoài trời nắng, bà bầu cần uống nước đầy đủ để chống mất nước. Lưu ý không uống nước lạnh vì chúng có thể gây ra chứng co rút ruột, không uống bia rượu, chất có cafein.

Rau xanh và trái cây là thực phẩm cần thiết của bà bầu.

Bổ sung rau xanh và trái cây: Trung bình mỗi ngày bà bầu nên bổ sung ít nhất 200gr trái cây và 300gr rau xanh các loại. 2 nhóm thực phẩm này đều rất tốt trong mùa nóng, không chỉ vì cung cấp các loại vitamin, chất khoáng và chất xơ mà còn chứa các thành phần chống ôxy hóa và giúp tăng sức đề kháng. Trung bình mỗi ngày bà bầu nên bổ sung ít nhất 200gr trái cây và 300gr rau xanh các loại.

Ngoài ra, các loại ngũ cốc thô như đậu xanh, đậu đen, bo bo… ăn cả vỏ cũng là những thực phẩm giải nhiệt tốt, do cung cấp các vitamin nhóm B, E… và chất xơ làm thông thoáng hệ tiêu hóa.

Những điều cần tránh khi mang thai mùa hè

Bà bầu cần giảm tối đa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, da, nước cốt dừa… trong những ngày trời nóng bức để không làm tăng thêm cảm giác nóng trong.

Những loại thực phẩm ngọt như bánh kẹo, nước giải khát có đường, chè… hoặc các loại bột tinh chế như bột mì, nếp… cũng có thể làm gia tăng chuyển hóa, tăng hoạt động của các tuyến dưới da và có thể dẫn đến tăng nguy cơ mụn nhọt trong thời tiết nắng nóng.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang