Mẹ bỉm Việt kiều Nga chia sẻ hành trình sinh con đầy hài hước, nhưng trầm cảm vì áp xe ngực và con khóc dạ đề suốt 3 tháng!

Mặc dù sinh con khá dễ dàng nhưng trong quá trình nuôi con, mẹ bỉm sữa Minh Trang cũng gặp những khó khăn và stress nhất định.

Con trai đến đầy bất ngờ

Trox (Nguyễn Minh Hoàng) và Lacci (Trịnh Minh Trang) khá nổi tiếng trên Tiktok. Hiện tại cặp vợ chồng trẻ đang sở hữu một kênh TikTok với hơn 1 triệu lượt theo dõi và kênh YouTube gần 160.000 người đăng kí. Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng cả hai đã đứng đầu một chuỗi đồ ăn tại Nga với 6 quán ăn, thu hút lượng thực khách đông đúc.

Cô vợ trẻ Lacci từng chia sẻ, cả hai gặp nhau và nên duyên khá tình cờ. Họ gặp nhau lần đầu trong 1 dịp sinh nhật của 1 người bạn chung. Cả hai lúc đầu không ấn tượng về nhau nhiều. Ấy thế nhưng "ông Tơ - bà Nguyệt" lại khéo se duyên thế nào mà dần dần 2 người có tình cảm và quyết định về chung một nhà với nhau.

Mẹ bỉm Việt kiều Nga chia sẻ hành trình sinh con đầy hài hước, nhưng trầm cảm vì áp xe ngực và con khóc dạ đề suốt 3 tháng! - Ảnh 1.

Cặp đôi trải qua không ít khó khăn trong hành trình 8 năm bên nhau.

Sau đám cưới, cặp đôi quyết định tập trung vào việc xây dựng kinh tế trước. Khi tất cả đều ổn họ mới tính đến chuyện có con. Bởi vợ chồng Lacci mong muốn em bé sinh ra có đầy đủ cơ sở vật chất và tinh thần để phát triển.

Mẹ bỉm sữa kể lại: "Cưới xong là 2 vợ chồng quyết tâm đi du lịch thật nhiều, sau đó mới mới có em bé. Vợ chồng mình đi khám, xét nghiệm trước rồi mới "thả". Nhưng không ngờ em bé đến nhanh thế. "Thả" cái "dính" luôn. Mình bị chậm 5 ngày. Buổi sáng hôm đó, chồng mình vẫn đang ngủ, mình có thử và que báo 2 vạch. Thật sự không thể tin con đến nhanh thế luôn. Mình xuống dưới nhà và mua thêm que thử thai. Kết quả sau đó mới khẳng định là có em bé. Lúc mình gọi chồng dậy thì có quay 1 clip. Cái que đầu tiên anh nhìn thấy, chồng cũng không tin. Nhưng đến khi nhìn 2 que thử tiếp theo, chồng vỡ òa hạnh phúc. Chúng mình đã ôm nhau.

2 hôm sau mình chưa kịp đi khám lại để khẳng định chắc chắn nhưng chồng đã gọi cho rất cả mọi người thông báo rằng: Mình sắp trở thành bố rồi".

Mẹ bỉm Việt kiều Nga chia sẻ hành trình sinh con đầy hài hước, nhưng trầm cảm vì áp xe ngực và con khóc dạ đề suốt 3 tháng! - Ảnh 2.

Lacci cho biết, con đến với vợ chồng cô vô cùng bất ngờ.

Lúc Lacci có thai cũng chính là khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Lúc đó, Minh Hoàng không cho vợ ra khỏi nhà vì rất sợ bị lây bệnh. Cái chung cư mà vợ chồng cô ở là 1 trong những nơi bị nhiễm virut Covid-19 đầu tiên tại Nga. Khi đó cả 2 khá hoang mang bởi hầu như lúc nào cũng nghe thấy tiếng còi xe cứu thương chở người đi cấp cứu.

Mặc dù vậy, Lacci vẫn tìm thấy ưu điểm cho giai đoạn này. Đó là khoảng thời gian hai vợ chồng sống chậm lại, dành thời gian chăm sóc nhau nhiều hơn. Thi thoảng, cô vẫn ra khỏi nhà để đi khám thai định kỳ và thật mắn Trang có 1 thai kỳ hoàn toàn khỏe mạnh.

"Con đến bất ngờ và khi con chào đời cũng rất bất ngờ luôn. Trước ngày hôm dự sinh, mọi người đến chơi và chờ đợi đến cơn đau đẻ. Ngồi chờ mãi không thấy gì nên cả nhà mới lôi bộ bài ra chơi cho đỡ chán. Ban đầu thì mình thua liên tục, đã hơi dỗi rồi nhưng sau đó bỗng dưng lại thắng liền mấy ván. Mình đang sung sướng reo lên thì bất ngờ nghe thấy 'bụp', vỡ ối. Hai vợ chồng lập tức dọn đồ để vào viện luôn" - Lacci chia sẻ.

Trầm cảm vì bị áp xe và con khóc dạ đề sau sinh

Mới làm mẹ bỉm sữa còn bỡ ngỡ, chồng lại phải về do quy định của bệnh viện, Lacci khá hoang mang. Khi đó vừa sinh xong, cô không ngồi, không nằm được nhưng vẫn phải bế con, đau đớn vô cùng. Bà mẹ trẻ còn ám ảnh cảnh đó hơn cả lúc vào phòng đẻ. May mắn bệnh viện bên Nga có bác sĩ, đội ngũ y tá rất tận tình. Đồ dùng cho mẹ và bé đều sẵn có. Lacci được bác sĩ hướng dẫn cách chăm bé, chăm mẹ. Đặc biệt có cả bác sĩ tâm lý đến chia sẻ, nói chuyện và động viên cô giai đoạn vừa sinh con xong.

Từng làm nhiều vlog về mẹ và bé, nhưng Lacci cũng phải bối rối trong 3 tháng đầu làm mẹ. Bởi em bé của cô khá là khó tính. Cứ về đêm là con khóc. Con khóc ngằn ngặt nhiều tiếng đồng hồ và suốt trong 1 thời gian dài.

Mẹ bỉm Việt kiều Nga chia sẻ hành trình sinh con đầy hài hước, nhưng trầm cảm vì áp xe ngực và con khóc dạ đề suốt 3 tháng! - Ảnh 3.

Việc chăm sóc em bé sau sinh với Trang khá vất vả, nhưng cô luôn có sự đồng hành của ông xã.

Lacci nhớ lại: "Thật ra thì bây giờ nghĩ lại khi đấy cũng bình thường thôi, những điều của em bé đều rất đáng yêu. Nhưng trong giai đoạn đó thì cũng hơi stress thật. Có những lúc 2 vợ chồng không thể dỗ dành được con. Con khóc từ 20 giờ tối đến 2 giờ sáng mới ngủ. Bé rất biết cách "chọn" những lúc chỉ có 2 vợ chồng mình, còn 2 bà của bé đi ngủ. Sau đó mình tìm hiểu và cho con theo lịch EASY, làm thế nào để em bé sinh hoạt theo lịch. Ngoài ra còn mua rất nhiều loại ti giả về cho con... Tuy nhiên, con không thích là không luôn. Thật may hết 3 tháng thì con dễ tính hơn, vào lịch hơn. Lúc đó 2 vợ chồng mới thở phào nhẹ nhõm".

Không chỉ stress vì việc con quấy, Lacci còn phải đối mặt với việc bị áp xe ngực khi nuôi con bằng sữa mẹ.

"Mình vắt sữa cho con ti. Nhưng vì chưa đúng cách nên bị áp xe ngực. Điều đó cũng sợ hơn cả việc đi đẻ. Mình bị sốt 39-40 độ, người run bần bật vì đau. Mình có gọi người đến nặn nhưng cũng không được vì bị áp xe rồi. Rất may sau đó mình liên hệ được với bác sĩ chuyên chữa bệnh áp xe ngực. Bác sĩ siêu âm và dùng ống hút cục mủ trong ngực mình ra. Hóa ra mình có 3 cục áp xe trong ngực luôn, bị nặng đến thế rồi luôn" - Lacci tâm sự.

Tôn trọng con, dạy con tự lập

Hiện tại, con trai của Trang đã được 18 tháng tuổi, bé trộm vía kháu khỉnh và ngoan ngoãn. Việc cô dạy con sinh hoạt theo lịch EASY và ăn dặm BLW cũng khá dễ dàng. Vì cậu bé có tâm hồn ăn uống khá giống mẹ.

Mẹ bỉm Việt kiều Nga chia sẻ hành trình sinh con đầy hài hước, nhưng trầm cảm vì áp xe ngực và con khóc dạ đề suốt 3 tháng! - Ảnh 4.

Bé Sóc lớn lên ngoan ngoãn và sớm vào nếp ăn uống sinh hoạt để mẹ nhàn hơn.

Khi theo dõi các clip Youtube của vợ chồng Lacci thì có thể thấy, 2 người có cách dạy con rất đặc biệt, tôn trọng nhu cầu và ý kiến của con. Mẹ trẻ luôn để con tự mình quyết định những việc cá nhân như cho con chọn quần áo trước khi ra khỏi nhà, chọn những món đồ con thích,...

Mẹ Việt kiều cho hay: "Vợ chồng mình thật sự là không có bí kíp nào để rèn luyện con cả, để Sóc phát triển tự nhiên nhất là điều tụi mình luôn hướng đến. Tụi mình ưu tiên về việc cho con có sự quyết định của riêng mình, mà Sóc từ bé đã cho bố mẹ thấy được con luôn có ý kiến riêng, nên bố mẹ tôn trọng các ý kiến đấy của con.

Nhưng bên cạnh đó, nếu là những ý kiến mà chuyển hướng sang là đòi hỏi đến mức quấy khóc thì vợ chồng mình vẫn sẽ có những cách để cho con biết điều đấy là sai, không đúng. Quan trọng nhất là 2 bên gia đình lúc nào cũng đồng hành cùng tụi mình, người thân xung quanh Sóc luôn quan tâm và chơi cùng Sóc khi có thời gian, mọi người luôn yêu thương và giành thời gian cho Sóc".

Mẹ bỉm Việt kiều Nga chia sẻ hành trình sinh con đầy hài hước, nhưng trầm cảm vì áp xe ngực và con khóc dạ đề suốt 3 tháng! - Ảnh 5.

Mẹ bỉm Việt kiều Nga chia sẻ hành trình sinh con đầy hài hước, nhưng trầm cảm vì áp xe ngực và con khóc dạ đề suốt 3 tháng! - Ảnh 6.

Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng Lacci bên con trai gần 2 tuổi.

Khi về Việt Nam, vợ chồng Lacci đã tặng cho con trai 1 không gian chơi riêng bằng cách là thuê một căn chung cư to hơn lúc ở bên Nga, để em bé có một phòng chơi và phát triển hết mức có thể. Mong muốn to lớn nhất của mẹ trẻ lúc này đó là con luôn khỏe mạnh, không ốm đau gì cả. Mong con sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chứng kiến con khôn lớn mỗi ngày, vợ chồng cô cảm thấy rất vui và không có 1 mỹ từ nào diễn tả hết niềm hạnh phúc đó.

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/me-bim-viet-kieu-nga-chia-se-hanh-trinh-sinh-con-day-hai-huoc-nhung-tram-cam-vi-ap-xe-nguc-va-con-khoc-da-de-suot-3-thang-22202228203829271.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang