Mẹ chồng Hà Tăng lần đầu được Forbes vinh danh trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

(lamchame.vn) - Phu nhân quyền lực của ông Johnathan Hạnh Nguyễn nổi bật trong danh sách nữ doanh nhân Việt thành đạt nhất, được tạp chí uy tín Forbes công bố mới đây. Mẹ chồng Tăng Thanh Hà - bà Lê Hồng Thủy Tiên, hiện giờ giàu có và quyền lực cỡ nào?

Bà Thủy Tiên không chỉ được biết đến là phu nhân của đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn mà còn là mẹ chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà. Bà cũng chính là Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu USD.

Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. Đây là lần thứ hai Forbes Việt Nam công bố danh sách này, bao gồm các gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao. Kinh doanh là lĩnh vực được Forbes Việt Nam bình chọn có nhiều gương mặt nhất, với 20 nữ lãnh đạo hàng đầu.

Trong số những gương mặt mới trong lĩnh vực này, Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Việt Nam. Bà Lê Hồng Thủy Tiên là người lãnh đạo doanh nghiệp thời trang hàng hiệu hàng đầu và cũng là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Nói về Lê Hồng Thủy Tiên, ai cũng phải thừa nhận đó là 1 trong những người phụ nữ quyền lực hiện nay, nắm trong tay khối tài sản khổng lồ.

 

Sau khi lấy ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên chỉ thực sự tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng vào năm 1995. Kể từ năm 2004, bà Thủy Tiên nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc Điều hành của IPPG, góp phần đưa Tập đoàn vươn lên tầm cao mới. Bà được nhiều tạp chí danh tiếng quốc tế bầu chọn là một trong những nữ doanh nhân trẻ thành công tiêu biểu tại Việt Nam và khu vực Châu Á.

Không chỉ là “chủ” của doanh nghiệp trăm, nghìn tỷ đồng, IPPG của ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Ngoài ra, IPPG của Lê Hồng Thủy Tiên hiện là cổ đông lớn nhất tại Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh - nhà đầu tư Dự án nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư 3.735 tỷ đồng, được đưa vào khai thác hồi tháng 6.2018.

 

Góp mặt trong khối tài sản nhiều nghìn tỷ đồng của Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên không thể không nhắc đến chính là căn biệt thự siêu sang với kiến trúc xa hoa, độc đáo nhưng không kém phần tinh tế.

Được biết, bà Thủy Tiên sinh ra tại Hà Nội vào năm 1970, trong gia đình có 6 người con. Cha bà qua đời khi mới 5 tuổi, mẹ là giáo viên. Bà Thủy Tiên đã một tuổi thơ hết sức thiếu thốn nhưng hạnh phúc.

Nhan sắc của bà Thủy Tiên từng được miêu tả: "Dù đã gặp nhiều giai nhân nhưng vẻ đẹp thánh thiện của cô ấy làm tôi sững sờ. Cô ấy có đôi mắt tuyệt đẹp, ngây thơ trong vắt. Môi của cô ấy hồng mọng và ngọt ngào làm mềm lòng bất cứ người đàn ông nào".

Chính vì vậy, dù không được đào tạo về diễn xuất nhưng bà được mời đóng phim và vào ngay vai chính trong phim Vị đắng tình yêu cùng diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Sự nghiệp diễn xuất đang thuận lợi, bà Thủy Tiên đột ngột từ bỏ màn bạc, trở thành tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Bước ngoặt trong sự nghiệp này đã giúp bà Thủy Tiên gặp chồng khi đang làm tiếp viên hàng không. Nữ đại gia này từng tiết lộ: "Để theo đuổi tôi, ông Hạnh Nguyễn đã mua tất cả các vé máy bay có tôi làm việc. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một phòng lớn".

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang