Mẹ đã biết cách tắm cho con vào mùa đông?

(lamchame.vn) - Miền Bắc đang chìm trong rét đậm rét hại với mức nhiệt dưới 10 độ C. Với thời tiết như vậy mẹ cũng không nên giữ con quá kỹ, vẫn phải tắm cho con để đảm bảo vệ sinh cơ thể. Hãy tắm cho con theo cách sau để đảm bảo sức khỏe cho con nhé.

Với mức nhiệt dưới 10 độ C bạn không cần thiết phải ngày nào cũng tắm cho con. Có thể tắm cách ngày, ngày còn lại là lau rửa. Nhưng nên nhớ không nên tắm cho bé sớm quá hoặc muộn , cố gắng không tắm cho bé từ 11h – 13h. Thời gian lý tưởng nhất để trẻ có thể tắm là từ 10h-10h30 hoặc từ sau 13h đến trước 16h. Mỗi lần tắm không nên kéo dài quá 5 phút để đảm bảo bé không bị nhiễm lạnh các mẹ nhé.

Ngoài ra mẹ cũng cần lưu ý  nhiệt độ phòng tắm, nên để ở mức trên 23 độ C. Nên chuẩn bị các thiết bị  sưởi ấm như điều hòa, quạt sưởi để không khí ấm áp hơn khi tắm cho con. Tuy nhiên cũng không được  để điều hòa hay quạt sưởi chĩa thẳng vào người bé sẽ  dễ bị khô da hoặc gây bỏng cho con.

Mùa đông bé chỉ nên tắm không quá 5 phút / lần

Nhiệt độ nước tắm cho con là 36 đến 37 độ C. Mẹ có thể  dùng khuỷu tay hoặc cổ tay của mình để cảm nhận xem nhiệt độ có thích hợp hay không 1 cách nhanh chóng bởi khu vực da này mỏng nhất, kiểm tra chính xác nhất.

Sau khi tắm xong hãy ngay lập tức lau khô, ủ ấm cho con. Những bộ phận như  ngực, lưng, mặt nhưng bộ phận rất quan trọng phải lau khô và giữ ấm ngay đó là gan bàn chân để đảm bảo thân nhiệt của trẻ.

Hãy ủ ấm cho con ngay sau đó để không bị cảm lạnh

Ngoài ra mẹ cũng nên lưu ý khoa học nhất là mẹ nên lau người cho bé xong mới gội đầu bởi đây là cách  giúp não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những tín hiệu thay đổi của cơ thể.  Như thế bé sẽ có tâm thế sẵn sàng tốt hơn. Cũng không nên tắm khi con đang đói hay no quá bởi sẽ dễ trớ hoặc làm cho bé đối sức ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang