Những thời điểm mẹ tuyệt đối không được tắm cho trẻ

(lamchame.vn) - Chọn thời điểm tắm rất quan trọng đối với sức khỏe của bé. Nếu cha mẹ tùy tiện để trẻ tắm mà không nắm rõ tình hình sức khỏe của bé sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Tắm khi trẻ sốt quá cao

Những thời điểm mẹ tuyệt đối không được tắm cho trẻ hình ảnh

Không nên tắm cho trẻ khi trẻ đang sốt cao

Khi trẻ sốt quá cao mà cha mẹ cho trẻ tắm sẽ khiến trẻ ớn lạnh, co giật, càng khiến bệnh của trẻ nặng hơn. Tắm cho trẻ khi trẻ đang bị sốt làm lỗ chân lông của bé co lại khiến nhiệt độ cơ thể tăng, cơ quản huyết quản, mao mạch da toàn thân nở ra, gây xung huyết gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ. Theo các bác sĩ, mẹ phải đợi sau 48 giờ bé được hạ sốt mới được tắm cho trẻ. Để hạ sốt an toàn cho bé, bạn nên dùng khăn nhúng nước ấm rồi chườm nóng cho bé, cho bé uống thuốc hạ sốt và dung dịch bù nước điện giải.

Tắm khi bé đói

Tắm khi đói khiến mạch máu da của bé tăng lên, mồ hôi ra nhiều làm tản nhiệt lớn. Lúc này, năng lượng cần tiêu hao rất nhiều làm lượng đường trong máu giảm xuống khiến trẻ xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, tim đạp nhanh, hạ huyết áp, nặng hơn có thể dẫn đến đột quỵ. 

Sau khi tiêm chủng

Những thời điểm mẹ tuyệt đối không được tắm cho trẻ hình ảnh

Tránh để nước tiếp xúc với vết tiêm của trẻ

Với những bé sau khi tiêm phòng, mẹ tuyệt đối không được cho bé tắm ngay bởi sau khi tiêm vắc xin da bé sẽ có một lỗ nhỏ, khi bé tiếp xúc với nước vi khuẩn có trong nước sẽ xâm nhập vào cơ thể bé gây nhiễm trùng, lở loét, sưng tấy ở vùng tiêm. Do đó, bố mẹ cần lưu ý sau khi tiêm phòng không được tắm cho trẻ, cho bé nghỉ ngơi vài tiếng, dùng khăn lau người cho bé thay vì tắm.

Sau bữa ăn

Sau bữa ăn là thời điểm dạ dày của bé co bóp để tiêu hóa thức ăn. Nếu cha mẹ cho trẻ tắm ngay sau khi ăn có thể khiến trẻ bị nôn trớ do bị áp lực trên bụng đang no căng của bé, với dạ dày đang được mở rộng. Ngoài ra, việc cho trẻ tắm ngay sau khi ăn làm ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng của trẻ, làm các mạch máu dãn nở.

Khi da bé bị tổn thương

Những thời điểm mẹ tuyệt đối không được tắm cho trẻ hình ảnh

Cha mẹ nên lau người cho bé khi trẻ mắc các bệnh về da

Khi trẻ mắc các bệnh ngoài da như sưng, nhọt, chốc lở, bỏng,... mẹ không được cho trẻ tắm. Khi trẻ mắc các bệnh da liễu, da bé rất nhạy cảm khi gặp nguồn nước không sạch, chứa nhiều vi khuẩn gây hại sẽ càng khiến tình trạng bệnh của bé nặng hơn. Mẹ tuyệt đối không được cho trẻ dùng phấn rôm, phấn rôm sẽ làm bít lỗ chân lông, khiến làn da không được "thở" sẽ càng khiến tình trạng viêm da nặng hơn. Mẹ nên lau người cho bé bằng nước ấm, cho bé uống và bôi thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang