Mẹ đảm tự làm kem trà xanh thơm mát không cần dùng máy đã cả nhà

(lamchame.vn) - Trà xanh được dùng để chế biến nước uống, thực phẩm đặc biệt là làm kem nhờ hương vị thơm ngon lại tốt cho sức khỏe. Giờ đây không cần dùng máy bạn cũng có thể hoàn thành món kem trà xanh tuyệt ngon không kém ngoài hàng.

[​IMG]
Nguyên liệu

  • 30gam bột trà xanh nguyên chất.
  • Khoảng 250ml sữa tươi nguyên chất.
  • 500ml kem tươi.
  • Lòng đỏ trứng gà khoảng 5-6 quả.
  • Một số nguyên liệu phụ gia khác: Đường (80gam), mật ong (20gam).


[​IMG]
Cách làm
- Đối với trứng gà bạn cần phải thao tác tách bỏ lòng trắng và giữ lại lòng đỏ trứng gà. Nguyên liệu cần thiết đã được chuẩn bị đầy đủ thì bây giờ bạn sẽ bắt tay vào làm kem.
- Cho tất cả lòng đỏ trứng, đường, sữa tươi (100ml), bột trà xanh vào 1 chiếc tô thật to. Sử dụng máy đánh trứng để đánh hỗn hợp trên cho đến khi sánh mịn là được. Bước này bạn sẽ thu được hỗn hợp trà xanh lòng đỏ trứng gà.

[​IMG]

- Bạn tiếp tục cho 100ml sữa tươi và đường vào một chiếc nồi và đun nóng. Bạn nên nhớ phải đun dưới ngọn lửa thật nhỏ cho đến khi lăn tăn sủi thì tắt bếp. Sau đó bạn tiếp tục đổ hỗn hợp trà xanh lòng đỏ trứng gà, mật ong vào nồi sữa này.

- Hỗn hợp thu được ở bước trên sẽ được đun trên bếp với ngọn lửa thật nhỏ. Bạn phải kết hợp vừa đun sôi vừa khuấy tay cho đến lúc hỗn hợp sánh mịn thì dừng. Bước này, bạn đã thu được hỗn hợp trà xanh.

- Đối với kem tươi bạn cần phải dùng máy đánh trứng để đánh thật bông cứng kem tươi. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp trà xanh ở trên vào kem tươi và dùng tay để khuấy thật đều.

- Sau khi trộn đều rồi bạn phải để hỗn hợp vào tủ lạnh trong ngăn đá. Trong khoảng 1 tiếng bạn cần phải bỏ ra để trộn lại rồi lại để vào tủ lạnh. Bạn phải làm công đoạn này nếu không kem sẽ bị đông giống như kiểu đá đông. Bạn phải lặp đi lặp lại công đoạn này khoảng 3-4 lần là sẽ thu được kem trà xanh nhé.

Cách làm kem trà xanh tại nhà mà chúng tôi cung cấp là cách làm kem trà xanh nhanh nhất. Ngoài việc đòi hỏi sự khéo tay của người làm thì bạn phải lưu ý một số vấn đề sau.

Lưu ý : Bạn có thể rắc thêm một chút lạc rang nghiền hoặc dừa nạo để kem được ngon hơn.

[​IMG]

  • Khi đánh lòng đỏ trứng với trà xanh bạn không nên đánh lâu vì sẽ làm trứng bị vữa. Bạn chỉ cần đánh đến khi hỗn hợp của bạn sánh mịn là được.
  • Bạn cũng phải điều chỉnh lượng kem tươi thật phù hợp để tạo độ xốp của kem.
  • Giai đoạn đun sữa đòi hỏi phải có độ chính xác. Tức là, bạn phải đun sữa ở mức lửa nhỏ nhất. Nếu lửa to kem sẽ bị mất hết các chất dinh dưỡng và sữa sẽ bị chuyển hóa.
  • Thời gian để kem trong tủ lạnh không nhất thiết phải là 1 tiếng. Bạn phải dựa vào nhiệt độ tủ lạnh nhà mình mà cân nhắc thời gian lấy kem ra hợp lý. Thông thường thời gian này nhanh nhất là nửa tiếng và lâu nhất là 1 tiếng.

[​IMG]


Chỉ với những bước đơn giản trong cách làm kem trà xanh ngay tại nhà. Đặc biệt cách làm này bạn hoàn toàn không cần đến máy làm kem mà vẫn có thể làm được. Những ly kem trà xanh này rất thơm ngon không khác gì ngoài quán kem đâu nhé. Vậy thì tại sao bạn không thử làm kem trà xanh với hướng dẫn của chúng tôi nhỉ? Nào, hãy vào bếp để cho gia đình biết đến tay nghề làm kem khéo léo của bạn nhé.

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang