Mẹ dùng nhiều mỹ phẩm khi mang thai, con sinh ra có thể dậy thì sớm hơn bình thường

(lamchame.vn) - Sợ xấu xí, già nua trong thời kỳ thai nghén, nhiều chị em phụ nữ ra sức dùng mỹ phẩm làm đẹp trong khi bầu bí. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây của đại học California (Mỹ)  cho thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm có nhiều chất hóa học có thể khiến em bé sinh ra sẽ dậy thì sớm hơn bình thường.

Theo các nhà nghiên cứu tại đại học California (Mỹ)  thì sự dậy thì sớm của trẻ em, nhất là những em gái không chỉ nằm ở thói quen ăn uống mà còn do tác động của những độc chất hóa học tích tụ trong các sản phẩm mỹ phẩm mà mẹ sử dụng trong thời gian mang bầu. Đó có thể là  dầu gội, kem đánh răng và xà phòng tắm, kem dưỡng ẩm…Những loại mỹ phẩm này đều có hóa chất và có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua da và đường hít thở hay thậm chí là vô tình nuốt phải trong sinh hoạt hàng ngày.

Những hóa chất này khi đi vào cơ thể sẽ gây rối loạn nội tiết của người mẹ, tiếp đó là  ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Chính những hóa chất độc hại này có thể khiến các hormone sinh trưởng và phát triển  sớm hơn thời gian tự nhiên, tạo nên những biểu hiện dậy thì sớm.

Những hoạt chất có trong mỹ phẩm có thể khiến em bé sau này sinh ra dậy thì sớm hơn bình thường

Theo đó nhóm các nhà khoa học cũng chỉ ra, những hóa chất cụ thể gây ra dậy thì sớm bao gồm phthalates, paraben. Trong đó phthalates được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm  có mùi thơm như nước hoa, xà phòng và dầu gội đầu . Còn paraben được sử dụng làm chất bảo quản trong hầu hết các loại loại mỹ phẩm. Những chất này với người bình thường gần như vô hại nhưng với chị em bầu bí thì tác hại là không ngờ.

Vì vậy theo các nhà khoa học các bà mẹ cần hạn chế sử dụng hóa chất, mỹ phẩm làm đẹp trong suốt thai kỳ để đảm bảo cho sự phát triển lành mạnh của con mình sau này. Những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên luôn được khuyến khích hơn với mẹ bầu, tuy nhiên bạn cũng nên chắc chắn rằng đó là những sản phẩm thảo dược thật sự. Tốt nhất mẹ bầu nên chăm sóc da bằng những loại trái cây tươi, bằng mật ong hoặc dấm táo để vừa đảm bảo an toàn lại vừa có công năng tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp của mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang