Không muốn sảy thai – sinh non mẹ bầu cần giữ vệ sinh 3 bộ phận sau

(lamchame.vn) - Trong thai kỳ của mình ngoài vấn đề dinh dưỡng mẹ bầu còn cần đặc biệt lưu ý đến việc chăm sóc vệ sinh cá nhân. Vì chỉ cần mất vệ sinh là có thể đe dọa tới sự an toàn của thai nhi. Theo đó mẹ bầu cần giữ vệ sinh 3 bộ phận sau.

Vùng kín

Nhiều mẹ bầu luôn cảm thấy ẩm ướt trong suốt thai kỳ, có điều nay là do các hormone nội tiết thay đổi . Đây là hiện tượng bình thường, điều chị em cần làm là hãy cố gắng vệ sinh vùng nhạy cảm này thật đúng cách để tránh nguy cơ bị mắc các căn bệnh phụ khoa. Chị em hãy rửa sạch vùng kín mỗi ngày bằng nước và lau khô sau khi đi vệ sinh, tốt nhất không nên dùng xà phòng hoặc các loại dung dịch để thụt rửa âm đạo vì sẽ làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm dẫn đến nguy cơ sảy thai hơn.

Rốn

Ở con người, rốn vốn là nơi liên kết các tĩnh mạch, ngũ quan, lục phủ ngũ tạng và tứ chi trên cơ thể giúp các bộ phận này hoạt động trơn tru, hiệu quả, giúp con người khỏe mạnh hơn. Nhưng rốn cũng chứa nhiều chất bẩn và nhiều người có thói quen cậy chúng lên. Với mẹ bầu đây là việc nguy hiểm bởi nó sẽ gia tăng khả năng da bị nhiễm trùng, tạo cơ hội thuận tiện cho vi khuẩn nhanh chóng xâm nhập vào mạch máu, đau bụng. Nếu bạn tác động quá mạnh sẽ khiến cho mình dễ sinh non hơn.

Vì vậy cách vệ sinh rốn đúng cách nhất đó là dùng tăm bông nhúng nước và nhẹ nhàng làm sạch, không nên tác động quá mạnh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Mẹ bầu giữ vệ sinh cá nhân để giảm thiểu tình trạng sinh non - động thai

Ngực

Khi bạn mang bầu cũng có nghĩa là ngực của bạn sẽ gia tăng kích thước chóng mặt, trở nên lớn hơn và màu sắc cũng sẽ sẫm màu hơn. Bạn sẽ cần chế độ chăm sóc, vệ sinh đặc biệt cho vùng ngực để tránh bị viêm tuyến sữa, tắc ống sữa, áp-xe, bại huyệt sau này. Mỗi ngày chị em hãy sử dụng nước ấm lau rửa nhẹ nhàng, chú ý vùng nhũ hoa. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không chà xát mạnh, kích thích đầu ngực vì có thể tạo nên những cơn co thắt tử cung gây ra sinh non bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang