Mẹ trẻ khoe thực đơn 1,5 triệu/tháng cho 4 người lớn, hội chị em đồng loạt ném đá ào ào

Thoạt nghe mức giá chi tiêu trong một tháng thì các mẹ hào hứng lắm, nhưng mục sở thị mâm cơm thì các mẹ lại băn khoăn ai ăn ai đừng đây?

Mâm cơm này thì ai ăn ai nhịn đây các mẹ?

Lâu nay việc chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày vẫn luôn là chủ đề hot với chị em phụ nữ. Là “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, hầu hết các bà vợ lúc nào cũng phải vắt óc mỗi khi đi chợ để cả nhà được ăn ngon với chi phí hợp lý nhất có thể.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi chợ với chi phí “rẻ bất ngờ” của mẹ T.T đang nhận nhiều chú ý của 500 chị em trên một diễn đàn phụ nữ. Theo bạn T., gia đình bạn hiện sống tại nông thôn, có 4 người lớn và một em bé 5 tuổi. Tiền ăn hàng tháng của nhà bạn chỉ rơi vào khoảng… 1.000.000 đến 1.500.000 VNĐ.

Bài viết của mẹ T.T đang thu hút sự chú ý trên một diễn đàn nổi tiếng. Ảnh chụp màn hình.

Bài viết của mẹ T.T đang thu hút sự chú ý trên một diễn đàn nổi tiếng. Ảnh chụp màn hình.

Ban đầu, một số mẹ cảm thấy “phục sát đất” tài tính toán của chủ thớt và chắc mẩm “ở quê chắc giá rẻ lắm đây”. Thế nhưng khi nhìn kỹ những bức ảnh mâm cơm nhà bạn T, mẹ nào cũng ngao ngán về sự tiết kiệm hơi quá đà này và thốt lên “ai ăn ai nhịn đây hả giời?”.

Nhiều mẹ cho rằng, mâm cơm như vậy là ít so với mức ăn bình thường của 4 người lớn. Mỗi bữa chỉ có một món mặn, một món canh và một món rau, chưa kể việc cân bằng dinh dưỡng trong các món ăn cũng chưa hợp lý. “4 người ăn mà nhìn mâm cơm như 2 người ăn. No sao nổi bạn. Nhìn nhau để ăn à. Bữa cơm gia đình ăn còn không được thoải mái. Thế này là hà tiện chứ không phải tiết kiệm nữa rồi”, bạn H.L nói.

Nhiều bình luận khẳng định ăn như chủ top là ít so với sức ăn 4 người lớn. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều bình luận khẳng định ăn như chủ top là ít so với sức ăn 4 người lớn. Ảnh chụp màn hình.

Mẹ B.T bình luận: “Thứ nhất là không thể tin nổi. Thứ hai là kể cả nhà có mô hình VAC đi chăng nữa thì mâm cơm này dành cho 4 người lớn và 1 bé 5 tuổi là không đủ, thiếu chất dinh dưỡng. Có nạp đủ năng lượng thì mới đủ sức để làm việc. Chứ chi tiêu tiết kiệm quá cũng đâu phải là cách tốt”.

Facebook B.C bày tỏ quan điểm: “Ăn như mèo ăn thế này thì suy dinh dưỡng mất. Tận 5 người. Giả sử thịt chỉ để cho đẹp mắt thì canh cũng phải cả nồi to đề ăn cơm bù chứ”.

Một mẹ sống ở nông thôn cho hay: “Mình cũng ở quê đây nhưng mỗi ngày mua hết 100k tiền đồ ăn cho 2 bữa mà cảm thấy chưa được mấy món. Rau nhà trồng không phải mua. Chưa tính đồ ăn vặt nữa”.

“Nhà mình cũng ở quê, 4 người ăn, lúc nào bữa ăn cũng phải 1 canh 1 rau và 2 món nữa. Như mâm cơm của bạn đối với nhà tớ chắc 2 người ăn thôi, 5 người không đủ”, mẹ T.H bình luận.

Facebook K.L thì khuyên chủ top nên cải thiện mâm cơm để tình cảm vợ chồng được bền chặt hơn: “Nếu quanh năm chỉ ăn như thế này, chồng mình bỏ cơm nhà mất. Đàn ông yêu vợ qua đường dạ dày mà”.

Nhiều quan điểm trái chiều đang được các mẹ bàn luận sôi nổi. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều quan điểm trái chiều đang được các mẹ bàn luận sôi nổi. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, cũng nhiều người cho rằng “nông thôn có gì ăn nấy” nên tiền ăn hàng tháng như gia đình chủ top là hoàn toàn có thể. “Có gì mà không tin hả mấy chị? Nhà em 4 người, nhà nông thôn ao nuôi cá. Rau trồng đầy vườn. Gà, vịt, trứng cũng của nhà hết. Chỉ thi thoảng mua thịt này thịt nọ. Nói thật một tháng nhà em dao động tầm 1 triệu là bình thường”, mẹ G.P cho biết.Facebook T.Y bình luận: “Ở nông thôn nhiều thực phẩm tự cung tự cấp là chính, thỉnh thoảng mua thêm chút chút, điều kiện không cho phép, khéo co thì đủ thôi”.

Mẹ C.T cũng đồng tình với chủ top: “Mình tin vì mình cũng lấy chồng ở quê. Nhà chồng rau trồng cả ruộng không lo thiếu. Một ngày mua tầm 30k tiền thịt là đủ ăn 2 bữa có khi là ăn được cả hôm sau nữa. Nhà bạn ăn thế là ngon rồi, ở quê thì có gì ăn nấy”.

Những mâm cơm này mọi người cho là ít nhưng chủ top khẳng định vẫn có hôm cả nhà ăn không hết.

Những mâm cơm này mọi người cho là ít nhưng chủ top khẳng định vẫn có hôm cả nhà ăn không hết.

Trước nhiều ý kiến trái chiều về mâm cơm quá tiết kiệm của nhà mình, chủ nhân bài viết đã chia sẻ thêm vài lý do. Bạn cho biết chồng bạn làm lái xe nên lúc nào đi về muộn cũng chỉ ăn cơm nguội, còn bé 5 tuổi đi học cả ngày trên trường. Do đó, bữa trưa bình thường của gia đình hầu như chỉ có 3 người lớn (ai cũng kén ăn). Bên cạnh đó, nhà bạn có ao nuôi cá và thức ăn thì hay mua được giá rẻ nên chi phí đi chợ hàng ngày không quá tốn kém.

Dù vậy, nhiều mẹ vẫn khuyên chủ top nên đa dạng thêm thực đơn mâm cơm hàng ngày. Vẫn biết rằng thời buổi bão giá này đi chợ tiết kiệm là điều nên làm nhưng ăn đủ chất để đảm bảo sức khoẻ mới là điều quan trọng nhất.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang