Mẹo chọn bơ không bị đắng sượng vô cùng đơn giản

Bơ là một trong những loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, rất có lợi cho sức khoẻ. Ăn bơ đều đặn và hợp lý sẽ giúp cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, giúp vóc dáng cân đối cũng như phòng ngừa các bệnh nan y. Thế nhưng làm sao để chọn được những quả bơ ngon nhất thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Nhiều chị em đã cố chọn những quả bơ to mọng, da căng bóng, nắn mềm tay rồi mà ăn vẫn thấy đắng ngắt. Đó là vì các bạn đã mua phải những quả bơ bị ép chín, có nghĩa là bơ còn non nhưng bị dùng hóa chất hoặc các thủ thuật của dân buôn bắt chín sớm hơn bình thường. Cùng tham khảo cách chọn bơ không bị đắng sượng, thơm ngon chất lượng nhé!

Cách chọn bơ không bị đắng sượng bằng cách nhìn vào cuống

Để phân biệt được quả bơ được hái khi đã già hay hái non bạn chỉ cần nhìn vào phần cuống của quả bơ, những quả bơ có phần cuống to, tươi và đầu nối với phần thịt lớn thường là những quả bơ non và đang trong giai đoạn phát triển, những quả bơ đã già sẽ có phần cuống nhỏ lại, phần thịt quả chụm vào lớn hơn và cuống hơi khô.

Mẹo chọn bơ không bị đắng sượng vô cùng đơn giản - Hình ảnh 1 Mẹo chọn bơ không bị đắng sượng vô cùng đơn giản - Hình ảnh 2 Mẹo chọn bơ không bị đắng sượng vô cùng đơn giản - Hình ảnh 3

Cách chọn bơ không bị đắng sượng qua hình dáng bên ngoài

Khi nhìn vào quả bơ bạn thấy phần vỏ quả trơn láng, có màu xanh đậm tùy một số loại quả sẽ có hình dáng hơi sần sùi nhưng khi cầm lên quả bơ phải nặng, chắc chắn và không bị mềm tay. Quả bơ sẽ chín dần từ phần cuống nên bạn chỉ cần nhấn vào phần đầu cuống mà thấy hơi mềm thì có thể chọn những loại quả này, về để 1- 2 hôm là chín.

Tùy vào giống bơ mà khi chín sẽ có màu xanh vàng hay nâu đậm, tuy nhiên nếu bề mặt trơn bóng và có xuất hiện điểm vàng thì thường là giống bơ sáp, ít xơ. Thường thì những quả bơ có màu nâu ngả hồng sẽ có nhiều sơ hơn.

Mẹo chọn bơ không bị đắng sượng vô cùng đơn giản - Hình ảnh 4

Mẹo chọn bơ không bị đắng sượng vô cùng đơn giản - Hình ảnh 5

Chọn bơ không bị đắng sượng bằng cách lắc nhẹ quả và nghe tiếng hạt

Nhiều người thường truyền nhau cách chọn bơ không bị đắng sượng bằng cách lắc hạt để nghe âm thanh. Nếu lắc quả mà có âm thanh kêu nhỏ, chắc thì bơ đã già, tuy nhiên nếu lắc mà âm thanh quá rỗng, kêu lộp bộp thì chắc chắn đây là bơ non. Cần kiên trì lắc nhiều quả, quả nào phát ra âm thanh càng mạnh chứng tỏ thịt mỏng và tất nhiên không nên chọn nhé. Cách chọn này vẫn đúng với một số loại bơ nhưng với những bơ mới hiện nay thì hạt dù chín vẫn khít với thịt bơ vì thế bạn cũng khó đoán được bơ có thật sự chín chưa với cách này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang