Mẹo hay giúp cải thiện trí nhớ ngay lập tức

(lamchame.vn) - Không chỉ ở tuổi già mà những người trẻ cũng thường xuyên "quên khuấy mất". Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách nhanh nhất.

1. Tái hiện lại môi trường cũ

Tái hiện môi trường cũ bao gồm các yếu tố như: mùi hương, mùi vị, không gian, nhiệt độ... Ví dụ nếu đêm hôm qua bạn ăn kẹo cao su trong khi học bài, bây giờ hãy ăn cùng loại kẹo đó và bạn sẽ nhớ ra các kiến thức dễ dàng hơn.

2. Siết chặt nắm đấm

Một cách đáng ngạc nhiên để nhớ (Ảnh: Digital Vision)

Nghiên cứu cho thấy việc siết chặt tay phải thực sự giúp bạn dễ dàng ghi nhớ số điện thoại hoặc danh sách mua sắm hơn. Sau đó, khi bạn muốn lấy thông tin, hãy siết chặt tay trái. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chuyển động kích hoạt các vùng não chính để lưu trữ và thu hồi ký ức.

3. Ghi nhớ trước khi ngủ

Nếu bạn muốn nhớ thật kỹ điều gì đó thì nên xem các thông tin ngay trước khi ngủ. Điều này là do có ít ký ức mới can thiệp hơn nên bạn sẽ nhớ nó tốt hơn vào ngày hôm sau.

4. Nhìn hình một con mèo dễ thương

Chú mèo nhỏ này có thể giúp bạn tập trung (Ảnh: Ryan Poplin)

Nhìn vào hình ảnh dễ thương của các động vật nhỏ không chỉ làm cho bạn cảm thấy ấm áp và thoải mái, nó còn có thể giúp não tập trung tốt hơn.

5. Uống nhiều sữa

Các sản phẩm từ sữa rất tốt cho não (Ảnh: Moment RF)

Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ các sản phẩm sữa ít nhất 5 hoặc 6 lần một tuần có kết quả tốt hơn nhiều trong các bài kiểm tra trí nhớ so với những người không sử dụng.

6. Nói thật to

Đây là cách dễ nhất trong tất cả các phương pháp để ghi nhớ mọi thứ từ nơi để chìa khóa xe đến những gì bạn cần mua ở cửa hàng. Các nghiên cứu cho thấy nói to giúp bạn dễ nhớ những thứ quan trọng hơn.

7. Gán với điều gì đó dễ nhớ

Trong khi các chữ số 5019114421945 vô cùng khó nhớ vì nó hoàn toàn vô nghĩa. Bạn có thể gán từng bộ 3,4,5 chữ số với một thứ gì đó có nghĩa. Ví dụ như: 501 là số phòng, 911 là số khẩn cấp,...

8. Bỏ hút thuốc

Có rất nhiều lý do để bỏ thuốc (Ảnh: shutterstock)

Một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện để đánh giá khả năng ghi nhớ của những người hút thuốc. Kết quả là họ chỉ nhớ được 59% điều cần nhớ, trong khi những người không hút thuốc đạt tới 81%.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang