Mẹo vặt thời trang: Đánh bay mùi hôi giày từ những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gian bếp

(lamchame.vn) - Mùa hè nóng nực tới khiến không ít người bối rối với đôi giầy hôi rình. Tuy nhiên chỉ với những nguyên liệu đơn giản dưới đây, nỗi lo đó sẽ mãi biến mất.

Muối

Muối là một nguyên liệu rất gần gũi trong cuộc sống của chúng ta. Có rất nhiều công dụng, khả năng kháng khuẩn của muối giúp khử mùi hôi giày cấp tốc. Lấy muối bọc trong một bọc vải rồi nhét vào trong giày. Để trong vòng 8 đến 10 giờ sẽ thấy mùi hôi giày được khử nhanh chóng.

Cồn

Cồn không thể làm sạch hết mọi vết bẩn nhất là với những đôi giày vải nhưng nó giúp khử mùi hôi rất hiệu quả. Áp dụng nó với những đôi giày hôi trên mức thông thường.

Sách báo cũ

Báo là loại vật liệu hút ẩm rất nhanh, do vậy bạn có thể tận dụng để khử mùi hôi giầy. Cách sử dụng là vo tròn giấy báo rồi nhét thật sâu vào mũi giày. Cách làm này vừa giúp định hình lại đôi giày, vừa hút ẩm khiến cho vi khuẩn không còn đường sinh sôi. Kết hợp với nước cốt chanh còn phát huy hiệu quả hơn nữa.

Baking soda

Rắc một chút bột baking soda vào trong giày của bạn mỗi ngày khi không đi đến nó nữa. Không chỉ khử được mùi hôi giày mà bột baking soda còn giúp làm sạch được đôi giày của bạn nữa đấy. Nhưng sau đó trước khi xỏ giày thì các bạn nhớ vỗ lòng giày vào với nhau để loại bỏ sạch lượng bột thừa bên trong nhé.

Túi trà lọc

Cho mỗi bên giày một túi trà lọc. Để giày qua đêm ở một nơi khô thoáng, sáng hôm sau bạn sẽ nhận thấy ngay đôi giày bạn đã thơm tho và không còn mùi hôi khó chịu nữa. Bên cạnh đó, mùi thơm của trà vẫn còn đọng lại trong giày sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho bạn.

Giấm 

Nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch giấm rồi chà xát vào bên trong đôi giày. Sau đó phơi dưới nắng trong vòng 10-15 phút để giày khô thoáng và bay hết mùi hôi giầy.

Phấn rôm

Phấn rôm có tác dụng hút ẩm rất tốt, không chỉ giúp khử mùi hôi chân mà còn đánh bay mùi hôi giày một cách hiệu quả. Rắc bột vào bên trong đôi giày và để qua đêm sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Vỏ chanh/cam

Bỏ những vỏ chanh (vỏ cam) vào giày và để qua đêm. Mẹo này có hiệu quả tốt với các đôi giày hôi hơn mức bình thường.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang