Mệt mỏi vì phòng ngủ các con như “chuồng lợn”, bố dùng một nắm gạo dạy bài học nhớ đời

Cách dạy dỗ của ông bố nhận về “cơn mưa” lời khen của mọi người vì vừa sáng tạo vừa khiến các con ý thức được việc dọn dẹp phòng.

Một ông bố tên Chad McHunt mới đây đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội, tiết lộ cách xử lý khi liên tục phải "ca bài ca than phiền" từ ngày này qua ngày khác vì các con lười dọn phòng.

"Tôi có vài đứa con tuổi teen. Tôi thường xuyên phải nhắc nhở, thậm chí cãi nhau với các con vì chúng luôn có thói quen ăn uống trong phòng, sau đó không mang bát đĩa bẩn vào nhà bếp để rửa", Chad cho hay.

Mệt mỏi vì phòng ngủ các con như “chuồng lợn”, bố dùng một nắm gạo dạy bài học nhớ đời - Ảnh 1.

Ông bố cảm thấy chán nản và mệt mỏi khi liên tục phải nhắc các con dọn phòng ngủ bừa bộn (Ảnh minh họa: Getty Images)

Ông bố này cho biết thêm, anh liên tục khuyên các con mau chóng dọn dẹp phòng sạch sẽ, mang bát đĩa bẩn và đồ ăn thừa ra ngoài, nếu không căn phòng sớm muộn sẽ biến thành "ổ chuột". Dù vậy, các con của Chad vẫn "chứng nào tật nấy", luôn để phòng ngủ lộn xộn và ngập rác.
 
Phát ngán và quá mệt mỏi khi nhắc quá nhiều lần nhưng các con không chịu thay đổi, Chad quyết định dạy cho chúng một bài học.

Chad kể lại: "Tôi đã đến Whole Foods để mua một ít gạo đen, sau đó rắc số gạo này vào tủ quần áo, dưới gầm giường và dưới nệm trong phòng của các con. Mọi thứ trông như thể lũ chuột đã chui vào phòng và gây ra vậy. Cảnh tượng đó khiến các con của tôi sợ hãi tột độ. Kể từ đó, tôi không còn phải tranh cãi với các con về việc dọn dẹp phòng ngủ của chúng nữa".

Mệt mỏi vì phòng ngủ các con như “chuồng lợn”, bố dùng một nắm gạo dạy bài học nhớ đời - Ảnh 2.

Chỉ với 1 nắm gạo đen, Chad đã khiến các con tự giác dọn phòng (Ảnh: Chad McHunt/ Facebook)

Bài đăng của Chad thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhận về tới hơn 87.000 lượt chia sẻ cùng gần 4.500 bình luận và hơn 10.000 lượt like. Nhiều cư dân mạng dành lời khen không ngớt cho cách xử lý thông minh và cao tay của ông bố. Một số ông bố bà mẹ cũng vô cùng hứng thú và muốn thử ngay cách làm của Chad.

 

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/dspl/met-moi-vi-phong-ngu-cac-con-nhu-chuong-lon-bo-dung-mot-nam-gao-day-bai-hoc-nho-doi-a510960.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang