Miến xào thịt gà vừa dễ ăn lại bổ dưỡng

(lamchame.vn) - Nếu mỳ tôm không lợi cho sức khỏe gì cho bạn như vậy tại sao không nghĩ đến những món ăn khác, dễ ăn mà lại bổ dưỡng hơn. Bếp nhà giới thiệu tới bạn món miến xào thịt gà thơm ngon và đặc biệt là không hề béo..

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị : thịt gà, miến, gia vị dầu ăn, tỏi, hành, bắp cải, hạt điều.
Cách làm miến xào thịt thơm ngon
Bạn luộc gà  gà rồi chặt miếng vừa ăn. Hoặc bạn cũng có thể chọn cách lọc rồi thái sợi. Gà bạn nên chọn gà ta, lấy phần ức hoặc thăn để dễ chế biến. Nếu lựa chọn gà trắng thì bạn cần chắc chắn rằng loại gà này đã có thời gian nuôi cách ly với cám tăng trọng và thuộc kháng sinh đúng với yêu cầu. Nếu không thịt gà sẽ có nhiều vi chất không tốt cho sức khỏe của bạn.

Thịt gà xé nhỏ để làm món miến xào 

Miến bạn rửa sạch ngâm trong nước cho mềm. Miến bạn nên chọn miến dong có màu hơi ngà đặc trưng. Không nên chọn miến quá vàng, quá trăng hoặc nâu bởi những loại đó đã bị tẩy rửa và nhuộm hóa chất,sẽ là ẩn họa đối với sức khỏe của bạn.

Ớt chuông, bắp cải thái sợi vừa phải tương thích với thịt gà và miến để có sự hòa quyện khi xào. .Hạt điều ngâm qua nước chừng 30 phút để mềm ra.

Bạn cho dầu ăn vào chảo phi thơm hành tỏi rồi cho thịt gà vào xào cho đến khi xem cạnh. Sau đó bạn cho ớt chuông vào. Nêm nếm gia vị vừa đủ để thịt gà ngấm ăn sẽ đậm đà hơn.

Có thể thêm 1 chút nước luộc gà cho béo và không bị khô. Sau đó bạn cho thêm chút hạ điều màu vào chảo, thả rau bắp cải vào cho rau chín thì cuối cùng bạn cho miến vào. 

Tùy vào sở thích của các thành viên trong gia đình bạn có thể xào miến đến se lại hoặc xào ướt để có độ mềm. Khi miến – thịt và và các loại rau hòa quyện vào nhau, ngấm gia vị thì bạn có thể đưa ra để thưởng thức. 

Miến xào thịt gà ăn không lo ngán

Món ăn này nên ăn lúc nóng, có thể ăn thay cơm mà vẫn đảm bảo no bụng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt với những người đang trong chế độ ăn kiêng thì miến là sự lựa chọn thích hợp giúp bạn không bị tích mỡ. Thịt gà vốn là loại thịt trắng được các bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng. Món ăn này dễ làm và thời gian chế biến nhanh, bạn có thể áp dụng ngay tối nay cho bữa tối của gia đình mình hoặc làm bữa ăn sáng. Các thành viên trong gia đình đều sẽ rất thích vì sự mới lạ và đậm đà thơm ngon của món ăn này. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang