Cách làm gà không lối thoát ngon không kém gì ngoài hàng

(lamchame.vn) - Nhắc đến gà mọi người sẽ nghĩ ngay đến những món truyền thống như luộc - rang hay gỏi. Ngày cuối tuần tại sao bạn không thử đổi gió bằng món gà không lối thoát để bữa cơm gia đình có thêm sự mới mẻ, giúp các thành viên ăn ngon miệng hơn.

Nguyên liệu cần có : gà  + xôi + các loại gia vị mắm, muối, hành, hạt tiêu, dầu ăn

Cách chế biến

Đối với món gà không lối thoát nên chọn gà mái vì xương gà mái sẽ nhỏ và mềm hơn gà trống. Hơn nữa, gà đã qua 1 lứa sẽ là gà bánh tẻ, không quá mềm hay quá dai. Gà sau khi được sơ chế sẽ được luộc vừa chín tới để độ ngọt của gà không giảm. Bạn cần  phải điều chỉnh lửa làm sao  để gà không bị nứt da như vậy món ăn sẽ ngon hơn.

Tùy từng khẩu vị của các vùng miền hoặc gia đình mà bạn  có tiến hành tẩm ướp gà hay không. Tuy nhiên,  bản thân gà đồi tươi đã ngọt thơm nên bạn không không dùng thêm hành lá hay hạt sen – thuốc bắc cho vào bụng gà. Bởi những gia vị đó sẽ át đi mùi gà tươi.Làm cho gà không còn đặc trưng vốn có nữa.  Để bó gà được tròn trịa, cổ gà- đùi gà sẽ được cắt để nhét vào bụng gà.

Xôi để bó gà được đồ từ gạo nếp cái hoa vàng được đồ kỹ. Khâu bó xôi được cho là khâu quan trọng để làm nên món gà không lối thoát vừa tròn vị vừa đẹp mắt. Bạn nên bó khi xôi còn nóng và làm nhanh tay để xôi được tròn.

Một chảo dầu già lửa đã sẵn sàng, từng con gà được bó xôi bên ngoài được lăn đi lăn lại trong lòng chảo để đảm bảo gà tròn. Cũng giống như khi luộc gà, người đầu bếp phải tập trung điều chỉnh lửa để chiên gà sao cho vàng đều. Thông thường gà sẽ được chiên làm 2 lần để lớp xôi bên ngoài có độ giòn .Không chỉ độc đáo bởi cái tên, món này thoạt nhìn thôi người ăn  đã thấy “sướng mắt” với màu vàng rộm của xôi đùm bên trong gà với lớp da vàng óng.

Món gà bó xôi sẽ cho bạn những trải nghiệm mới từ gà và xôi

 Gà và xôi vốn là hai món không thể thiếu trong bất cứ mâm cỗ nào của người miền Bắc…Và sự kết hợp giữa gà và xôi trong cùng 1 món này đã mang lại những trải nghiệm mới mẻ thưởng thức cho những thành viên của gia đình bạn.

Khi giải thoát con gà,  Xôi chiên có lớp vỏ nóng giòn bên ngoài nhưng lớp bên trong vẫn dẻo vì mỡ gà ngấm ngược trở lại. Trong một ngày gió mùa về như hôm nay , ăn xôi chiên sẽ rất vừa miệng. Đặc biệt khi bên cạnh có thêm cả món gà mái một lứa , ngọt mềm, béo ngậy.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang