Mỗi ly trà sữa chứa tới 500 calo, muốn giảm cân hãy cai trà sữa

(lamchame.vn) - Trà sữa là món đồ uống sở trường của nhiều cô gái. Trong khi đó, họ lại không ngừng than vãn về cân nặng của mình mà không biết rằng mỗi ly trà sữa chứa tới 500 calo. Vì thế bạn sẽ chẳng thể giảm cân nổi nếu không cai được trà sữa.

Những ly trà sữa mát lành luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với giới trẻ. Theo tờ Insider thì thành phần chính của trà sữa là  trà, sữa, trân châu cùng rất nhiều đường. Bạn hãy thử tưởng tượng 1 hạt trân châu sẽ có 5-14 calo . Như vậy riêng trân châu đã cung caoas tới 100 calo. Ngoài ra 50g đường trong trà sữa tương dương với 200 calo. Những đồ đi kèm như trứng, kem phô mai, thạch... cũng là nguồn cung cấp calo cho cơ thể. Tổng cộng, một ly trà sữa trân châu có thể cung cấp tới 335-500 calo.Một lượng calo quá lớn là trở ngại đối với bất kỳ ai muốn giảm cân.

Mỗi ly trà sữa cung cấp tới 500 calo cho cơ thể

Trong khi có nhiều calo như vậy nhưng ly trà sữa lại thiếu hụt nhiều vitamin và khoáng chất, vì thế chúng gần như không có giá trị dinh dưỡng nào. Uống trà sữa chỉ khiến bạn đối diện với nguy cơ bị thừa cân, béo phì đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, nhất là tuổi học sinh. Nếu bạn dùng thường xuyên trà sữa, đặc biệt là trà sữa rẻ tiền được pha chế từ phẩm màu và hương liệu công nghiệp trong thời gian dài sẽ gây thương tổn cho chức năng của gan, thận, tim mạch, nguy cơ về ngộ độc thực phẩm.

Bạn cần biết rằng với  thành phần chủ yếu của trà sữa là dầu thực vật hydro hóa, một loại axit béo dạng trans. ..những loại chất này  sẽ làm giảm lượng hormone nam, khống chế sức sống của tinh trùng. Còn gắn bó với trà sữa là bạn còn tự đẩy mình đến nguy cơ vô sinh sau này.

Cách sống chung với trà sữa tốt nhất đó là hạn chế số lượng, chỉ nên dùng 1 tuần / lần với những cơ sở chất lượng. Khi uống xong cần vận động đều đặn để giúp cơ thể kiểm soát cân nặng, ngăn tình trạng thừa cân, béo phì.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang