Món canh "chữa cháy" cho những ngày bận rộn: Đủ rau đủ thịt, nấu 15 phút là xong!

Món canh xương heo củ cải này vừa ngon vừa dễ nấu chị em ơi.

Các bước làm
  • 1. Sơ chế các nguyên liệu
  • 2. Nấu canh xương heo củ cải
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Xương heo 1kg
  • 2. Rau củ 2 củ cải trắng, 2 quả su su, 3-4 nhánh hành lá, 2-3 nhánh tỏi
  • 3. Gia vị Rượu trắng, mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách nấu canh xương heo củ cải. Hôm nào mà bận quá, chị em cứ món canh này mà triển cho bữa tối. Chỉ 15 phút thao tác là xong mà bữa cơm vẫn đủ rau đủ thịt, đương nhiên là vẫn đủ ngon!

Món canh

Canh xương heo củ cải nè

Cách nấu canh xương heo củ cải

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua xương heo với nước rồi chà xát xương với rượu trắng và muối để khử sạch mùi tanh và tiết khô bám trên xương heo. Sau đó xả lại 2-3 lần với nước sạch rồi chặt xương thành khúc nhỏ. 

Món canh

Rửa sạch rồi chặt xương heo như thế này nha

Củ cải và su su bào vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng dày vừa ăn. 

Món canh

Cắt nhỏ củ cải và su su

Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và băm nhỏ.

2

Nấu canh xương heo củ cải

Bạn cho vào nồi 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần tỏi đã băm nhỏ. Khi tỏi dậy mùi thơm, cho xương heo vào nồi cùng 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay. Đảo đều trên lửa vừa trong khoảng 3-5 phút cho thịt thấm gia vị.

Món canh

Đảo xương heo trước cho xương săn lại

Khi thấy xương heo đã chín tái, chị em thêm vào nồi khoảng 800ml nước. Đậy vung và đun sôi. Để nước canh được trong và thơm thì trong 10 phút đầu bạn để lửa lớn, cho nước sôi bùng lên thì vớt sạch bọt, rồi hạ lửa nhỏ. Tiếp tục đậy vung, đun thêm khoảng 10 phút. 

Sau đó, cho củ cải và su su vào, nấu thêm 5-7 phút trên lửa lớn. Nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm, cân chỉnh lại các loại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Cuối cùng bạn cho hành lá cắt nhuyễn vào và tắt bếp.

Món canh

Xong rồi nè!

Vậy là chỉ với 2 thao tác cực đơn giản, bạn đã có ngay bát canh nóng hổi, đủ thịt đủ rau để thưởng thức rồi. Nước canh trong và thanh ngọt, thịt xương mềm, rất dễ ăn kết hợp củ cải và su su thì bữa ăn đơn giản mà vẫn ngon và đủ chất.

Một vài công dụng của củ cải trắng mà có thể bạn chưa biết

Theo Y học hiện đại, cứ mỗi 100gr củ cải trắng có: 1.4gr protid, 3.7gr glucid, 1.5gr xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1,1 mg sắt; 0,06 mg vitamin B1, 0.06 mg vitamin B2, 0.5 mg vitamin PP, 30 mg; vitamin C… Theo Đông Y, củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu, kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày…

Sau đây là một vài tác động của củ cải trắng tới sức khỏe:

1. Giảm cholesterol xấu

Củ cải đã được chứng minh là có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống nhiều củ cải sẽ làm giảm mức cholesterol huyết thanh và nồng độ chất béo trung tính, tăng đáng kể HDL cholesterol (cholesterol tốt).

2. Hỗ trợ chức năng gan hoạt động tốt, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Củ cải có chứa các hoạt tính sinh học betain, hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh. Khi gan hoạt động tốt, chất béo được chia nhỏ một cách hiệu quả, giúp giảm cân và ngăn ngừa mệt mỏi và buồn nôn. Betaine, một dưỡng chất được tìm thấy trong củ cải đường giúp làm giảm homocysteine huyết tương. Đây là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch.

3. Tốt cho não bộ

Một nghiên cứu tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não, do đó làm cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.

Chị em nhớ ghim lại cách nấu món canh xương heo củ cải này để có "chiêu" chữa cháy trong những ngày bận rộn nha. Với những nàng đang ăn kiêng thì món canh này cũng vô cùng "chuẩn bài" luôn đấy! Bữa tối không cần cơm, chỉ cần bát canh này cũng đủ ấm bụng mà không sợ tăng cân.

Chúc chị em thành công với cách nấu canh xương heo củ cải này nhé!

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-canh-chua-chay-cho-nhung-ngay-ban-ron-du-rau-du-thit-nau-15-phut-la-xong-2220212511152342999.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang