Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, giúp da trắng sáng lại mịn màng

(lamchame.vn) - Canh nấm tre mướp hương là món canh giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè.

Mùa hè oi bức không chỉ làm chúng ta mệt mỏi, uể oải mà còn là kẻ thù không đội trời chung của làn da. Nhiệt độ tăng cao cùng với độ ẩm gay gắt có thể làm da chúng ta trở nên xỉn màu, nổi mụn và thiếu sức sống. Nhưng nếu bạn là người yêu thích việc chăm sóc bản thân từ sâu bên trong, thì hãy thử tạo nên bí quyết dưỡng nhan từ chính gian bếp nhỏ của mình với "canh nấm tre mướp hương". Đây không chỉ là một món ăn thanh mát, làm dịu đi cái nóng của mùa hè, mà còn là phương thuốc quý giúp da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng, đượm đà sức sống.

Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt vào mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng - Ảnh 1.

Canh nấm tre mướp hương kết hợp giữa vị ngọt tự nhiên của mướp hương, cùng với những lợi ích sức khỏe từ nấm tre mà chúng ta đã biết đến như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và thải độc tố hiệu quả. Chị em phụ nữ chúng ta, nếu có thể, nên thưởng thức món canh này ít nhất một lần mỗi tháng. Không chỉ giúp giữ dáng, mà còn là cách để yêu thương bản thân, làm đẹp từng ngày với những nguyên liệu tốt nhất từ thiên nhiên. Canh nấm tre mướp hương không khó để chế biến nhưng lại mang một hiệu quả không ngờ, đem lại sự tươi mới, tăng cường sinh khí và là nguồn cảm hứng cho những ngày hè rực rỡ.

Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt vào mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng - Ảnh 2.

Nấm tre là loại nấm ký sinh ở rễ cây tre chết. Nó rất bổ dưỡng, giàu protein, nhiều vitamin cùng chất xơ cũng như các khoáng chất như canxi, photpho, kali,... Theo Sohu, nấm tre cũng chứa đến 19 loại axit amin, được mệnh danh là "bảo vật của cỏ" rất tốt cho sức khỏe con người. Chính vì màu sắc của chúng mà người ta tin rằng chúng có tác dụng tốt nhất khi trời vào thu. Bởi nó không chỉ bổ lá lách, làm ẩm phổi, giảm ho mà còn tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Hướng dẫn nấu canh nấm tre mướp hương

Nguyên liệu cần thiết nấu canh nấm tre mướp hương

- 2 quả mướp hương, 4 con tôm sú, 4 cây nấm tre khô, muối, rượu nấu ăn, dầu ăn, tiêu, gừng.

Cách thực hiện canh nấm tre mướp hương

1. Đầu tiên, chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Nếu bạn "ngại" lột vỏ tôm tươi, bạn có thể sử dụng tôm đông lạnh bóc sẵn.

Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt vào mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng - Ảnh 3.

2. Nấm tre khô cần xử lý trước khi nấu. Muốn nấu canh nấm tre mướp hương ngon thì bước ngâm nấm tre rất quan trọng. Có nhiều cách ngâm nấm tre, trong đó ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút. Sau khi nấm tre ngậm no nước, nở đều và mềm thì cắt bỏ phần nắp, rửa sạch phần thân nấm nhiều lần. Để ráo nước và chú ý không dùng quá nhiều lực kẻo bị rách.

Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt vào mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng - Ảnh 4.

3. Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch. Thêm chút rượu nấu ăn và tiêu trắng cùng tôm cho vào bát, trộn đều rồi ướp trong 10 phút. 

Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt vào mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng - Ảnh 5.

4. Mướp gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, cắt nấm tre thành các miếng nhỏ.

Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt vào mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng - Ảnh 6.

5. Đun nóng dầu trong nồi, cho tôm đã ướp vào xào đến khi tôm đổi màu. Trút ra, để riêng. Đổ lại một ít dầu vào nồi, cho gừng thái sợi vào xào thơm, sau đó cho mướp vào xào cho mềm. 

6. Cho nấm tre và tôm vào đảo đều, thêm 1 bát nước nóng vào. Đun sôi rồi nêm nếm lại cho vừa miệng. Lưu ý, không cần nêm quá nhiều muối, chỉ cần một chút vừa đủ là canh đã thơm ngon, bổ dưỡng.

Nếu bạn muốn, có thể rắc thêm chút hạt kỷ tử để tăng thêm màu sắc cho món canh dưỡng nhan.

Món canh dưỡng nhan và giải nhiệt vào mùa hè chị em nên ăn ít nhất 1 lần/tháng, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng - Ảnh 9.

Lời nhắn: Nấm tre tươi chất lượng cao có màu trắng ngà và chúng sẽ trở màu vàng nhạt theo thời gian. Bởi vì nấm tre giàu polysaccharide nên khi chất này kết hợp với oxy trong không khí, màu vàng sẽ đậm hơn. Để nấm tre đẹp và trắng lâu, nhiều cơ sở kinh doanh đã hun nấm tre bằng lưu huỳnh nhưng lượng sunfua còn sót lại có hại cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để nhận biết nấm tre được xử lý bằng lưu huỳnh?

- Nấm tre có mùi thơm đặc trưng, nếu nấm bị tẩm lưu huỳnh sẽ có mùi chua hăng.

- Màu sắc của mũ nấm tre khô hơi vàng hơn so với phần thân tre. Nếu được hun khói bằng lưu huỳnh thì màu sắc tổng thể của nấm tre sẽ giống nhau.

- Nấm tre khô sẽ chuyển dần sang màu vàng nếu để ở nhiệt độ phòng trong vài ngày. Còn nấm tre hun khói lưu huỳnh sẽ có màu trắng như tuyết.

Chúc bạn thực hiện canh nấm tre mướp hương thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang