#Món ngon ngày Tết: Mứt khoai lang dẻo, bùi thế này, khó tính đến mấy cũng phải mê

Nếu như đã quá quen thuộc với mứt dừa, mứt bí thì Tết này bạn có thể đổi vị cho cả gia đình với món mứt khoai lang sấy dẻo lạ miệng nhé.

Chuẩn bị:

- Khoai lang: 1kg

- Đường trắng: 350 gam

- Vôi bột: 1 muỗng canh

- Muối: 1 muỗng cà phê

- Vani: 1 muỗng cà phê

- Vỏ cam: 1 miếng

Cách làm:

- Trước hết hòa vôi bột với 1,5 lít nước lạnh rồi để một lúc cho vôi lắng xuống thì gạn lấy phần nước trong. Cho thêm 1 muỗng cà phê muối vào hòa tan trong nước vôi trong.

- Khoai lang gọt vỏ rồi thái con chì dày khoảng 1/2 đốt ngón tay.

- Cho khoai vào rửa sạch rồi đem ngâm trong nước vôi trong khoảng 1 đêm. Sau khi ngâm đủ thời gian thì vớt khoai ra rổ, rửa sạch nhiều lần với nước lạnh rồi để cho ráo nước.

- Hòa tan 200 gam đường với 400ml nước lạnh trong một chiếc nồi sạch. Cho vỏ cam thái sợi vào nồi khoai rồi đặt lên bếp đun ở lửa vừa trong 20 phút. Sau đó hạ lửa nhỏ đun đến khi nước đường cạn hết thì tắt bếp. Bạn nhớ trở khoai đều tay để đường ngấm đều vào các miếng khoai nhé.

- Xếp khoai lên khay rồi đem phơi nắng trong khoảng 3 tiếng cho hơi khô. Nếu không có nắng thì sấy khoai bằng lò nướng hoặc lò vi sóng ở nhiệt độ 80 độ C đến khi thấy khoai khô mặt.

- Phần đường còn lại đem hòa tan với 70ml nước lạnh rồi đặt lên bếp đun sôi, sau đó để ở lửa vừa đun tiếp trong khoảng 3 phút.

- Cho khoai đã sấy khô vào sên với đường ở lửa thật nhỏ. Đợi đường kết tinh thành lớp bột màu trắng khô phủ bên ngoài miếng khoai là được.

- Sau khi sên mứt, xếp khoai ra khay khơi nắng tiếp trong 1 – 2 tiếng để khoai khô hơn nữa sẽ bảo quản được lâu hơn. Mứt khoai phơi xong chờ khoai nguội thì cho vào hũ thủy tinh bảo quản ở nơi thoáng mát.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang