Một Hà Nội đẹp đến nao lòng mùa cây thay lá

(lamchame.vn) - Những tia nắng ấm áp xua tan sự ảm đạm của mùa đông, báo hiệu một mùa xuân mới tươi vui và rộn rã. Cùng với đó là sự bật lộc đâm lá của những hàng cây…Hà Nội vào sớm mai, bỗng nhận ra mùa cây thay lá hóa ra cũng đẹp đến nao lòng đến vậy.

Hà Nội luôn có những sắc màu riêng theo mỗi mùa, chính vì thế dù bạn có đến với Hà Nội vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vẫn luôn có được cái cảm giác bâng khuâng trước những điều vốn đã rất đặc trưng của vùng đất này.

Những ngày sau Tết, bước chân trên những con phố vào sớm mai bạn sẽ có cảm giác như lạc vào miền cổ tích với sắc vàng, sắc đỏ rồi cả những chồi xanh lộc biếc…Phút ngẩn ngơ đến mức khờ dại để rồi thầm nhủ "Chẳng cần tới Hàn Quốc cũng được thả mình thơ mộng đến thế!". 

Với những người sống ở Hà Nội – nơi phố thị chật hẹp lòng bỗng mênh mang trước mùa thay lá. Có lẽ vì vậy mà họ không cảm thấy khó chịu khi cây trước cửa nhà mình thay lá, ngược lại là cảm giác xốn xang khi bước chân trên những thảm lá vàng ấy.

Khung cảnh này, ai chẳng  cảm thấy dịu dàng, kể cả khi chỉ một cơn gió lướt qua, lá theo chân người "đung đưa" diệu kỳ. Đúng là thứ xúc cảm quá đỗi lạ lùng, khi mà tháng 2, tháng 3 được xem là mùa thu thứ 2 trong năm của Hà Nội, là cái chất riêng không lẫn vào đâu được…vừa dịu dàng lại có chút e ấp mời gọi.

Mùa lá vàng vội đến vội đi, không báo trước, bởi thế nó luôn mang theo sự ngỡ ngàng, bất ngờ của tất cả chúng ta . Ai cũng hiểu khung cảnh lãng mạn này cũng chỉ kéo dài độ một tuần mà thôi, chóng vánh vô cùng . Một sớm nào đó gần thôi,  từng chiếc lá sẽ rụng xuống, nhường chỗ cho những nụ mầm xanh tươi mơn mởn khác, đánh dấu thời khắc giao mùa của đất trời.

Cây cao hơn, lá xum xuê, và sẽ lại bắt đầu quy luật ngàn năm, chờ thêm 365 ngày nữa, mùa xuân sang cây lại "hoá" vàng để có những giây phút Hà Nội đẹp như miền cổ tích như thế.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang