Chơi Tết ở Sài Gòn - Hà Nội: Cha mẹ nên dẫn con đi đâu?

(lamchame.vn) - Đi chơi Tết nguyên đán Kỷ Hợi đối với người bình thường là điều quá đơn giản nhưng với những gia đình có con nhỏ, địa điểm chơi Tết là điều khiến cha mẹ phải đau đầu cân nhắc.

Là hai thành phố lớn nhất nước, TP HCM và Hà Nội sở hữu nhiều địa điểm tổ chức sự kiện hấp dẫn, phong phú dịp Tết cho người dân và du khách. Tuy nhiên, nhiều địa điểm trong những ngày này người dân kéo đến đông đúc nên không tiện cho việc dẫn con nhỏ theo.

Dưới đây, chúng tôi chọn ra những địa điểm lý tưởng cho các gia đình cho các con nhỏ đi chơi Tết ở Sài Gòn, Hà Nội:

Hà Nội: Hội chữ Xuân Kỷ Hợi

Tết này, cha mẹ Hà Nội nên dẫn con đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám tham dự Hội chữ Xuân Kỷ Hợi để tìm hiểu nghệ thuật thư pháp. Ngoài ra, các cháu có thể xin chữ ông đồ và chiêm ngưỡng các bức thư pháp chữ Hán Nôm, chữ Quốc ngữ với chủ đề “Văn Hiến” từ ngày 29-1 đến 17-2. Tới đây, các gia đình cũng học được quy trình làm giấy dó, các loại tranh và tham gia các trò chơi dân gian...

Hà Nội: Dắt con đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Những ngày Tết này, người dân Hà Nội có thể đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam để tham gia chương trình “Vui xuân Kỷ Hợi: Sắc thái văn hóa Bắc Giang”. Tại đây, sẽ có các hoạt động trình diễn, giao lưu, khám phá văn hóa Bắc Giang. Đặc biệt, ngày 9 và 10/2 (tức ngày mồng 5, 6 tháng Giêng âm lịch), tại bảo tàng có chương trình hát của người dân tộc thiểu số phía Bắc, chơi thử nhiều trò chơi dân gian sôi động với ý nghĩa cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; thưởng thức hương vị ẩm thực của địa phương, dệt thổ cẩm.

Hà Nội: Mùng 8-9, hãy đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Những ngày này, làng ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội có ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2019. Khi dẫn con đến đây, các con sẽ được chứng kiến lễ hội với sự tham gia của khoảng 200 người là đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 25 cộng đồng dân tộc đến từ 17 tỉnh/thành đại diện cho các dân tộc, vùng miền trong cả nước.

Hà Nội: “Giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào”

Lễ hội này diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và Nhà Bát Giác. Khi dẫn con đến đây, các con sẽ được tìm hiểu văn hóa, ẩm thực của người Nhật, mặc những bộ kimono và chụp ảnh đáng nhớ.

Sài Gòn: Lễ hội đường sách

Chiều 2-2, Lễ hội Đường sách Tết Kỷ hợi 2019 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Muôn màu của sách”. Đây là lễ hội văn hóa đặc sắc TP HCM tổ chức để phục vụ người dân mỗi dịp Tết cổ truyền.

Ba mẹ có thể dẫn con đến lễ hội này (nằm trên 3 trục đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế - quận 1), để tập cho con làm quen, học hỏi văn hóa đọc sách. Đặc biệt, tại tuyến đường Ngô Đức Kế, đường sách có chủ đề “Thiếu nhi và thành phố tương lai” trưng bày sách cho thiếu nhi, kết hợp trò chơi dân gian, tạo không gian mở thu hút các con.

Sài Gòn: Hội hoa xuân tại công viên Tao Đàn (Kéo dài đến mùng 6 Tết Kỷ Hợi)

Hội hoa xuân Tao Đàn với khu trình bay triển lãm với hoa, cá, kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật đáp ứng nhu cầu tinh thần của người lớn. Đặc biệt, con bạn chắc chắn sẽ thích thú với phần lễ hội bao gồm chương trình hôm khai mạc, bế mạc cùng hoạt động văn hóa nghệ thuật hằng ngày như múa lân sư rồng, ca nhạc, tấu hài, tạp kỹ.

Sài Gòn: Chụp ảnh ở đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc 28 tết và kết thúc vào mùng 4 Tết. Do đó, các gia đình nên tranh thủ đưa con đi chơi trong những ngày này để các con được dịp ngắm linh vật, chụp ảnh. Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề TP HCM – Vững bước vươn xa, với ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Sài Gòn: Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Từ ngày 28-1 (23 âm lịch), Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2019 đã bắt đầu khai mạc tại khu vực cầu Ánh Sao. Năm nay, hội hoa mang chủ đề "Hoa và cuộc sống" với các thiết kế, bối cảnh tái hiện hành trình của hoa từ làng ra phố. Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi sẽ kéo dài ngày 30 Tết nhưng riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến mùng 5 Tết.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang